+Aa-
Zalo

“Cục gạch” Nokia trở thành áo chống đạn cứu mạng chủ nhân

  • DSPL

(ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một chiếc điện thoại Nokia 301 đã cứu mạng sống chủ nhân khi người này bị bắn vào ngực.

(ĐSPL) – Một chiếc điện thoại Nokia 301 đã cứu mạng sống chủ nhân khi người này bị bắn vào ngực.

Hãng tin GBR cho hay, Peter Skillman, một quản lý làm việc tại Microsoft chia sẻ trên Twitter: "Chiếc điện thoại Nokia do tôi phát triển cách đây vài năm vừa cứu mạng một người đàn ông ở Afghanistan hồi tuần trước". Tuy nhiên Peter Skillman không chia sẻ thêm thông tin chi tiết về vụ việc cũng như tình huống cụ thể khi vụ việc xảy ra.

Chiếc điện thoại Nokia 310 đỡ viên đạn cho chủ nhân.

Được biết, Peter Skillman hiện đang là  Quản lý trải nghiệm người dùng Windows dành cho máy tính tại Microsoft. Ông từng là giám đốc thiết kế tại Nokia và tham gia thiết kế nhiều chiếc điện thoại của hãng này, trước khi thương hiệu điện thoại đình đám của Hà lan chính thức "bán mình" cho Microsoft vào năm 2014. 

Theo bản tin của Telegraph, chiếc điện thoại là Nokia 301 được bán ra thị trường năm 2013. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên điện thoại di động đóng vai trò “áo chống đạn” và cứu sống con người.

Năm 2014, một chiếc điện thoại của Nokia là Lumia 520 đã cản viên đạn cứu mạng một cảnh sát người Brazil. Trước đó, năm 2013, chiếc điện thoại HTC Evo 3D đã cứu mạng một kế toán tại trạm xăng  ở Florida, Mỹ khi người này bị bắn.

Hồi tháng 5 năm ngoái, chiếc iPhone 5C đặt trong túi áo của Daniel Kennedy, 25 tuổi, sống tại thị trấn Widnes (hạt Cheshire, Anh), trong khi đuổi theo một nhóm thanh niên trẻ tuổi đã tắt van cung cấp nước tại khu nhà của Kenndy đã bị một trong những tên này bắn ở cự ly gần bằng súng săn. May mắn chiếc iPhone 5C đặt trong túi áo đã đỡ giúp áp lực viên đạn, do vậy dù bị thương sau phát bắn nhưng Kenndy không bị nguy hiểm đến tính mạng.

Nhân Văn (theo GBR)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]UVH96rbcW1[/mecloud]

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-gach-nokia-tro-thanh-ao-chong-dan-cuu-mang-chu-nhan-a165083.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan