+Aa-
    Zalo

    Cục Hải quan Bắc Ninh xử lý 425 vụ việc vi phạm hành chính trong 8 tháng đầu năm

    (ĐS&PL) - Trong 8 tháng đầu năm 2022, Cục Hải quan Bắc Ninh đã xử lý 425 vụ việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hải quan.

    Mới đây, Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh cho biết, từ đầu năm 2022 đến 19/8/2022, đơn bị đã xử lý 425 vụ việc vi phạm hành chính trong lĩnh vực Hải quan. Trong đó có một số vụ vi phạm liên quan đến hoạt động tiêu huỷ, mua bán phế liệu, phế phẩm của doanh nghiệp như: Công ty B.N mua phế liệu của Công ty W.V.N; Công ty V.X.M mua phế liệu của Công ty V.I.V.N; Công ty S.S.B.N mua phế liệu của Công ty S.D.I.V.N,…

    Trường hợp doanh nghiệp chậm làm thủ tục hải quan đối với hàng hoá phải khai báo hải quan dù có hợp đồng, hóa đơn và các chứng từ đầy đủ, cơ quan Hải quan Bắc Ninh sẽ hướng dẫn và xử lý theo quy định. Đơn cử như trường hợp ngày 17/8/2022, qua công tác tuần tra hải quan thường kỳ, Đội Kiểm soát hải quan - Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra 3 xe ôtô tải đang chở hàng hóa ra từ 1 doanh nghiệp chế xuất có vốn đầu tư nước ngoài.

    cuc hai quan bac ninh xu ly 425 vu viec vi pham hanh chinh trong 8 thang dau nam
    Ảnh minh họa

    Qua làm việc ban đầu, Cục xác định hàng hóa là bìa carton, pallet gỗ và dây giấy có nguồn gốc được thu hồi từ bao bì đóng gói của nguyên liệu nhập khẩu đầu vào để phục vụ sản xuất hàng xuất khẩu của doanh nghiệp trên, tổng khối lượng khoảng 6 tấn, trị giá hơn 17 triệu đồng.

    Số hàng hóa trên có hợp đồng, hóa đơn và các chứng từ đầy đủ, các hàng hóa này thuộc đối tượng phải khai báo hải quan. Tuy nhiên, tại thời điểm làm việc, các doanh nghiệp chưa kịp làm thủ tục hải quan nên cơ quan Hải quan đã tiến hành xử lý, giải quyết theo trình tự, thủ tục và thẩm quyền quy định.

    Cũng theo Cục Hải quan Bắc Ninh, số lượng doanh nghiệp đăng ký tờ khai hải quan tại các Chi cục Hải quan thuộc Cục trong 8 tháng đầu năm 2022 là khoảng 1.230 doanh nghiệp hoạt động thường xuyên.

    Trong những tháng cuối năm, để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước do Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan giao, Cục Hải quan Bắc Ninh cho biết, sẽ chủ động đánh giá, phân tích số thu ngân sách tại các chi cục để có chỉ đạo điều hành.

    Đồng thời, rà soát, phân tích số liệu các doanh nghiệp trên 3 địa bàn Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên có hoạt động nhập khẩu từ Trung Quốc qua 2 cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) và Móng Cái (Quảng Ninh) để nghiên cứu và xây dựng cơ chế phối hợp với các Cục Hải quan Lạng Sơn và Quảng Ninh để hỗ trợ tạo thuận lợi cho hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn trong quá trình thực hiện thủ tục tại cửa khẩu hơn nữa.

    Nghiên cứu xây dựng về quy chế phối hợp với Ban quản lý các Khu công nghiệp trên địa bàn 3 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên nhằm hỗ trợ, trao đổi cung cấp thông tin phục vụ công tác quản lý và phát huy vai trò của cơ quan Hải quan trong hỗ trợ, tạo môi trường hoạt động quản lý thuận lợi cho các doanh nghiệp.

    Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh là đơn vị trực thuộc Tổng cục Hải quan - Bộ Tài chính, thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về hải quan trên địa bàn 03 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.

    Trong các năm qua, đơn vị đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, đóng góp vào số thu ngân sách Nhà nước của các địa phương; Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và thu hút đầu tư vào địa bàn 03 tỉnh.

    PV (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuc-hai-quan-bac-ninh-xu-ly-425-vu-viec-vi-pham-hanh-chinh-trong-8-thang-dau-nam-a548902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan

    Thí điểm hỗ trợ doanh nghiệp tự nguyện tuân thủ pháp luật hải quan

    DN khi tham gia Chương trình thí điểm hỗ trợ DN tuân thủ pháp luật hải quan sẽ được Cơ quan Hải quan tạo thuận lợi, hỗ trợ hướng dẫn miễn phí các nội dung liên quan đến lĩnh vực áp dụng quản lý rủi ro, tuân thủ pháp luật hải quan và thực hiện thủ tục hải quan đối với hàng hóa XNK, quá cảnh.