+Aa-
    Zalo

    Cùng The Zalora Scholarship chứng minh tính khoa học thời trang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khi nói đến tính khoa học trong thời trang, chúng ta đều cho rằng đây là việc không thể xảy ra vì đây hầu như là hai phạm trù hoàn toàn trái ngược nhau.

    Tính Khoa học trong Thời trang – Khi nói đến điều này, chúng ta đều cho rằng đây là việc không thể xảy ra vì đây hầu như là hai phạm trù hoàn toàn trái ngược nhau. Tuy nhiên, trên thực tế có rất minh chứng đã cho thấy điều này có tồn tại. Không những thế, chúng còn góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang. Đó cũng là đề tài nghiên cứu độc đáo mà The ZALORA Scholarship đang hướng tới.
    Tính Khoa học trong Thời trang trên sàn runway

    Có thể nói, sàn runway chính là nơi thấy rõ được cảm hứng Khoa học trong Thời trang. Ngược về quá khứ, chúng ta đã có rất nhiều nhà thiết kế thời trang đã phô diễn các bộ sưu tập của mình và nhờ vả rất nhiều vào sự trợ giúp của khoa học. Điển hình như Lauren Bowler đã cho trình diễn bộ sưu tập có khả năng chuyển đổi màu sắc đầy sáng tạo của mình. Hay thương hiệu pha lê Swarovski nổi tiếng cũng góp mặt vào danh sách các thương hiệu áp dụng tính Khoa học vào Thời trang, bằng việc sáng chế ra kiểu trang sức cho tóc, với tên gọi khá kì lạ “Thinking Cap” – ta có thể hiểu như một kiểu dụng cụ đọc được suy nghĩ. Chúng có khả năng phản ứng với những thay đổi, biến chuyển trong quá trình não hoạt động. Đây là những ví dụ rõ nét và lý thú mà bạn có thể cho vào bài dự thi The ZALORA Scholarship của mình.
    Tính Khoa học trong Thời trang trong ngành dệt may

    Ngành dệt may và Khoa học có thể được ví von như một mối quan hệ cộng sinh và liên quan đến vấn đề môi trường. Đây cũng được xem là một minh chứng mạnh mẽ cho thấy Khoa học và Thời trang có mối liên quan mật thiết, vì chỉ khi nghiên cứu kỹ càng các vấn đề khoa học, các nhà thiết kế mới tìm ra được giải pháp cho những bộ trang phục tinh tế, sành điệu nhưng vẫn tiện dụng và không gây hại môi trường, gây hại cho da. Điển hình như UC Berkeley đã phát minh ra một loại vải silicon có khả năng thay đổi màu sắc như không gây kích ứng da. Hay một loạt các thiết kế của họ đã được ưu tiên được làm từ các chất liệu bền chắc, cùng các mẫu mã thiết kế khả dụng hơn. Điều đó giúp đẩy lùi việc lãng phí các vật liệu may mặc, hạn chế sự phân hủy quá nhiều và đẩy lùi việc gây hại nghiêm trọng cho môi trường. Còn bạn, bạn nghĩ gì về điều này?  Sao không thể hiện chúng ra theo cách của mình tại The ZALORA Scholarship?
    Tính Khoa học trong Thời trang trong việc chọn màu sắc

    Bạn có biết màu sắc ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng và cá tính con người, thế nên việc nghiên cứu màu sắc để làm nên những bộ trang phục thời trang cũng phụ thuộc nhiều vào khoa học. Bạn có thể lấy ví dụ như trị gia trên thế giới thường ưu tiên trang phục màu xanh để xuất hiện tại các buổi họp và diễu hành. Phòng ngủ luôn hạn chế sơn màu cam, đỏ. Chính vì thế việc áp dụng đúng tông màu, đúng gam lên từng bộ trang phục, từng kiểu thiết kế không hề là điều đơn giản, các nhà thiết kế sẽ chẳng thể làm nên những bộ sưu tập hoàn hảo từ mẫu mã đến màu sắc nếu không biết áp dụng kiến thức Khoa học vào chúng. Ngoài ra còn có rất nhiều minh chứng khác đang đợi bạn khai phá và lý giải tại The ZALORA Scholarship và giành ngay những suất học bổng giá trị nhất.

    PV.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cung-the-zalora-scholarship-chung-minh-tinh-khoa-hoc-thoi-trang-a112695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.