+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời đầy cay đắng của bà mẹ Uganda bị chồng bỏ sau khi đẻ 38 đứa con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuyệt vọng vì thiếu thốn sau khi chồng bỏ đi, bà mẹ Nabatanzi đã phải làm tất cả các công việc có thể để kiếm tiền trang trải cuộc sống cho 38 đứa con.

    Tuyệt vọng vì thiếu thốn sau khi chồng bỏ đi, bà mẹ Mariam Nabatanzi đã phải làm tất cả các công việc có thể để kiếm tiền trang trải chi phí thức ăn, thuốc men, học phí,… cho 38 đứa con.

    Cô Mariam Nabatanzi (tóc đỏ) bên một số những đứa con của mình. Ảnh: Reuters.

    Làm đám cưới ở tuổi 12, 1 năm sau cô Mariam Nabatanzi đã hạ sinh một cặp sinh đôi trong sự vui mừng của gia đình. Bác sĩ cho biết buồng trứng của cô lớn bất thường nhưng khuyên rằng thuốc tránh thai có thể gây ra tác hại sức khỏe vì vậy những đứa trẻ cứ liên tục chào đời.

    Tổng cộng, cô Nabatanzi đã có 6 lần sinh đôi, 4 lần sinh ba và 5 lần sinh tư. Trong số này, 6 đứa trẻ đã ra đi khi vừa chào đời, nhưng may mắn là 38 người con còn lại đều khỏe mạnh và sống cùng mẹ trong 4 căn nhà chật chội làm bằng gạch xi-măng, bao quanh bởi vườn cà phê, ở một ngôi làng cách thủ đô Kampala của Uganda 50 km về phía bắc.

    Mặc dù vậy, với 39 thành viên, gia đình của cô Nabatanzi vẫn trở nên rất đặc biệt ở Uganda.

    Lần gần nhất cách đây 2 năm rưỡi, Nabatanzi sinh đôi lần thứ 6 nhưng một em bé đã không thể sống sót. Chồng cô bỏ nhà ra đi và để mặc người vợ vật lộn chăm sóc cho đàn con đông đúc.

    "Tôi lớn lên trong những giọt nước mắt, người đàn ông của tôi đã khiến tôi phải chịu nhiều khổ cực. Tất cả thời gian của tôi đều dành trông con và làm việc để kiếm một chút tiền", cô Nabatanzi chia sẻ.

    Cuộc sống của bà mẹ 40 tuổi chẳng hề dễ dàng

    Tuyệt vọng vì thiếu thốn, người phụ nữ 38 tuổi đã làm tất cả các công việc có thể, từ làm tóc cho tới trang trí tại các sự kiện, thu gom đồng nát, nấu rượu và bán thảo dược. Số tiền kiếm dùng để trang trải chi phí thức ăn, thuốc men, quần áo và học phí cho 38 người con.

    Trên bức tường mục nát trong một ngôi nhà của người phụ nữ này là bức ảnh của các con cô đã tốt nghiệp.

    "Mẹ tôi đã bị quá tải, công việc đang vắt kiệt sức lực của mẹ, chúng tôi luôn giúp đỡ khi có thể trong việc nấu nướng và giặt giũ, nhưng mẹ vẫn phải gánh vác gia đình. Tôi rất thông cảm với mẹ", Ivan Kibuka, con trai cả 23 tuổi của cô Nabatanzi cho biết. Chàng trai đã phải bỏ học cấp hai vì không đủ tiền.

    Trước cô Mariam Nabatanzi, một người phụ nữ được mệnh danh là “mắn đẻ” nhất thế giới xuất hiện ở Nga vào đầu thế kỷ 18, trong giai đoạn 1707 – 1792.

    Valentina Vassilyeva là vợ đầu tiên của một nông dân tên Feodor Vassilyev, cô được cho là đã qua đời ở tuổi 76, và để lại 69 người con, 2 trong số đó đã qua đời khi còn nhỏ.

    Theo kỷ lục Guiness ghi nhận, dựa trên số lượng con cái đông đảo như vậy thì người phụ nữ “mắn đẻ” nhất thế giới này đã phải trải qua 27 lần sinh nở trong hơn 40 năm gồm: 16 lần sinh con đôi, 7 lần sinh ba và 4 lần sinh tư.

    Chân dung người phụ nữ "mắn đẻ" nhất thế giới Vassilyev. 

    Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng chúng ta hãy thử làm một phép tính. Bạn biết rằng một thai kỳ trung bình sẽ kéo dài khoảng 40 tuần. Tuy nhiên nếu bạn có nhiều hơn một thai nhi thì khả năng chuyển dạ sẽ diễn ra sớm hơn.

    Theo tính toán của BBC, bà Valentina có thể đã mang thai đôi trong khoảng 37 tuần, mang thai ba trong 32 tuần và mang thai tư trong 30 tuần. Nếu cộng tất cả con số trên lại sẽ được tổng là 936 tuần. Một năm có 52 tuần, nên khi chia ra chúng ta được 18 năm. Con số này hoàn toàn hợp lý với thời gian 40 năm bà Valentina chung sống với chồng cũ.

    Thu Hằng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-day-cay-dang-cua-ba-me-uganda-bi-chong-bo-sau-khi-de-38-dua-con-a272829.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan