+Aa-
    Zalo

    Cuộc đời đượm buồn của những thiếu nữ xuân sắc bỗng dưng hóa thành bà lão

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Căn bệnh lão hóa quái ác đã khiến những cô gái đang ở cái tuổi thanh xuân mơn mởn hóa thành bà lão. Cuộc sống của những người con gái đó cũng bỗng nhiên trở thành địa ngụ

    Căn bệnh lão hóa quái ác đã khiến những cô gái đang ở cái tuổi thanh xuân mơn mởn hóa thành bà lão. Cuộc sống của những người con gái đó cũng bỗng nhiên trở thành địa ngục.

    Cô gái xinh đẹp 26 tuổi hóa thành bà lão 80

    Chị Phượng, sống tai thị trấn Giồng Trôm, huyện Giồng Trôm,  tỉnh Bến Tre, trước đó là một thiếu nữ trẻ đẹp. Câu chuyện chị Nguyễn Thị Phượng, 26 tuổi, mắc căn bệnh lạ khiến chị bỗng dưng già đi như bà lão khiến nhiều người bàng hoàng.

    Chị Phượng trước và sau khi mắc căn bệnh lạ.

    Vốn là người có tiền sử dị ứng với hải sản. Năm 2008, sau một lần ăn lẩu hải sản chị bị dị ứng rồi nổi mẩn ngứa khắp mặt. Thấy vợ bị dị ứng, chồng chị Phượng đã đi mua thuốc dị ứng cho vợ uống. Uống thuốc mấy ngày mà không khỏi, anh Tuyển chở chị Phượng đến phòng khám của bác sĩ trong huyện, bác sĩ chẩn đoán chị mắc bệnh viêm da và cho uống thuốc 1 tuần. Nhưng sau khi uống hết số thuốc, mặt chị Phượng bị sưng và nổi mề đay sần sùi khắp trên da. Sau đó, chị Phượng đã đi khám ở nhiều phòng khám khác nhau, mỗi nơi chuẩn đoán một kiểu và rồi bệnh tình của chị vẫn không có biến chuyển.

    Gương mặt của chị càng ngày càng nhăn nheo như một bà cụ. Gia đình và bạn bè còn không ai nhận ra chị, chỉ khi nghe giọng nói mọi người mới ngỡ ngàng đó là chị. Theo chuẩn đoán của bác sĩ, chị Phương mắc bệnh tế bào vón.

    May mắn là mặc dù vợ mắc bệnh lạ, nhưng anh Tuyển vẫn luôn yêu thương và chăm sóc cho vợ. Nhờ có chồng bên cạnh nên chị Phượng cũng vững tin hơn rất nhiều.

    “Hoa khôi” miệt vườn hóa thành bà lão

    Từng được sánh như “hoa khôi” trong xóm khiến bao người phải trầm trồ, nhưng giờ đây bà Nguyễn Thị Nhỏ (SN 1961, ấp 2, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, Long An), trông gầy gò, miệng móm, tóc rụng,…

    Từ "hoa khôi" miệt vườn bà Nhỏ trở thành bà cụ ốm yếu.

    Hồi con gái bà Nhỏ xinh đẹp, bao chàng trai cập kê ngỏ ý muốn cưới về làm vợ. Nhà quá nghèo nên bà mải đi làm lụng kiếm sống thế rồi tuổi xuân qua đi không hay. Sau ngày miền Nam giải phóng, bà sống chung với hai người chị của mình. Và rồi một biến cố xảy ra đẩy cuộc đời bà vào u tối.

    Năm 21 tuổi, chị em bà ra ruộng tình cờ bắt được một con cu đinh (họ nhà rùa) liền mang về nấu. Vì đói nên mấy chị em ăn lấy ăn để một cách ngon lành. Sau khi lấp đầy dạ dày và đi ngủ thì sáng ngày mai, ai nấy đều xuất hiện những triệu chứng lạ, bà và một người chị sốt cao, mề đay từng hột đỏ ửng nổi khắp người. Tuy nhiên, chị em bà nghĩ rằng đó chỉ là do ngụp lặn ngoài sông nên ngứa ngáy. Khi triệu chứng nặng hơn thì cũng chỉ ra tiệm thuốc tây mua thuốc uống qua loa.

    Mấy năm sau người chị của bà gia đi nhanh chóng, sức lực yếu dần rồi qua đời. Cũng giống chị, bà Nhỏ thấy mình kiệt quệ, da kéo lại thành những nếp nhăn như bà lão. Quá lo sợ, năm 1999 bà quyết định đi bệnh viên để điều trị. Tại đây kết quả xét nghiệm cho thấy bà bị chứng xơ cứng bì và phải xạ trị lâu dài. Hoàn cảnh nghèo khó nên bà chỉ cầm cự được 6 tháng thì đành xin xuất viện trở về sống chung với bệnh.

    Sức khỏe của bà ngày càng suy kiệt, không người nương tựa bà Nhỏ sống nhờ vào các nhà hảo tâm.

    Nữ sinh lớp 10 hóa bà lão

    Như ý vốn là một học sinh giỏi.

    Nguyễn Thị Như ý (SN 1987) ngụ thôn Na Kham, xã Điện Quang, huyện Điện Bàn, Quảng Nam. Liên tục từ năm lớp 1 đến năm lớp 7, Ý đều là học sinh giỏi nhưng rồi đột nhiên cô phát bệnh. Mới 25 tuổi, nhưng trông Ý không khác gì một phụ nữ đã ngoài 50.

    Vào khoảng lớp 10 thì Ý phải chính thức nghỉ học vì mỗi lần nghe giảng đầu em lại đau như búa bổ. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Ý đã xin phép bố mẹ đi làm ăn mặc dù trong người mang bệnh lạ.

    Tuy nhiên, bố mẹ Ý cũng không biết con gái đi làm gì, chỉ biết cô thường dậy từ rất sớm bắt xe đi ra Đà Nẵng. Sau này, người quen bắt gặp bà Tám mới biết con gái mình hằng ngày thường rong ruổi, lê la khắp các góc chợ để xin ăn. 

    Những đồng tiền cóp nhặt được Ý lại dành dụm đưa mẹ lo trang trải cuộc sống hằng ngày và trả bớt nợ nần trong những lần đi chữa trị cho mình.  Suốt 12 năm qua, lần nào em ăn gì vào cũng đều nôn ra hết, do vậy người ngày càng gầy gò và lão hóa, cân nặng chỉ còn 24kg.

    Quỳnh Chi(tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-doi-duom-buon-cua-nhung-thieu-nu-xuan-sac-bong-dung-hoa-thanh-ba-lao-a204264.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan