+Aa-
    Zalo

    Cuộc sống xa hoa của trùm ma túy trong nhà tù Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cảnh sát Philippines mới đây đã đột kích nhà tù New Bilibid và phát hiện cuộc sống hoan lạc như ông hoàng của các trùm ma túy...

    (ĐSPL) - Cảnh sát Philippines mới đây đã đột kích nhà tù New Bilibid và phát hiện cuộc sống hoan lạc như ông hoàng của các trùm ma túy với các buồng giam như cung điện, sàn nhảy thoát y, bồn tắm hiện đại...
    Theo tin tức tờ tờ Inquirer (Philippines), cuộc truy quét nhà tù New Bilibid được bí mật tiến hành sau khi có thông tin cho rằng các đường dây buôn ma túy được vận hành từ bên trong nhà tù.

    Bộ trưởng tư pháp Philippines Leila de Lima tận mắt chứng kiến những gì xảy ra bên trong nhà tù New Bilibid.

    Cảnh sát phát hiện tổng cộng 20 nhà giam được xây dựng như cung điện nguy nga dành cho các tay trùm ma túy. Tất cả đều được lắp máy lạnh, phát wifi, tivi màn hình rộng. Những tù nhân "đặc biệt" này còn được sử dụng những nhà tù có phòng tắm lót đá cẩm thạch, máy nước nóng, tự do dùng điện thoại và máy tính. Có phòng giam còn chứa nhãn hiệu rượu đắt tiền, đồng hồ xa xỉ và nhiều chồng tiền USD.
    Bên trong buồng giam của tay trùm ma túy Peter Co có hẳn một phòng xông hơi, máy đếm tiền và năm khẩu súng. Có thông tin nói rằng mỗi trùm ma túy luôn mang theo gần 50.000 USD tiền mặt trong túi.
    Báo chí Philippines tiết lộ buồng giam của tay trùm băng cướp có vũ trang Herbert Colangco được trang trí cầu kỳ với ghế sofa bọc da, một bộ bàn ăn và phòng thu âm. Ngoài ra trong quá trình lục soát, cảnh sát còn phát hiện một đồng hồ Patek Philippe nạm kim cương trong khi bốn tù nhân khác có đồng hồ Rolex.
    Video tham khảo:
    Điều chưa biết về nhà tù "sang trọng" nhất thế giới
    Bộ trưởng tư pháp Philippines Leila de Lima phẫn nộ sau khi sự việc được phanh phui: “Họ đang chịu án tù nhưng lại sống như những ông hoàng". Nhà tù New Bilibid được xây để giam khoảng 8.900 người nhưng số tù nhân hiện nay đã lên đến gần 23.000.
    Bà Leila de Lima đã cho mở cuộc điều tra toàn diện và cam kết sẽ trừng phạt nghiêm khắc những người có liên quan. Ngoài ra, bà khẳng định những ông trùm trên sẽ được chuyển đến nhà tù khác và những biệt thự sẽ bị phá dỡ.
    Ông Dante Jimenez, nhà sáng lập nhóm giám sát Tình nguyện viên Chống Tội phạm và Tham nhũng chỉ trích chính phủ Philippines đã phát hiện vấn đề bất thường trong nhà tù New Bilibid từ lâu nhưng cho đến nay mới tiến hành truy quét, xử lý.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-song-xa-hoa-cua-trum-ma-tuy-trong-nha-tu-philippines-a74743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan