+Aa-
    Zalo

    Cuộc thi tranh biện của sinh viên Khoa Nhà nước và Pháp luật, Học viện Hành chính Quốc gia thành công rực rỡ

    (ĐS&PL) - Vòng chung khảo cuộc thi LIC Spring Debate lần thứ nhất năm 2024 do Liên Chi đoàn Khoa Nhà nước và Pháp luật cùng Câu lạc bộ Luật và Thanh tra phối hợp tổ chức đã diễn ra vào chiều ngày 26/3/2024 tại Hà Nội.

    Khởi động từ tháng 2/2024, qua các vòng thi sơ loại, vòng bảng và chung kết, cuộc thi tranh biện LIC Spring Debate lần thứ nhất đã mang đến một sân chơi học thuật thú vị, tạo cơ hội cho các bạn sinh viên ngành Luật, chuyên ngành Thanh tra của Khoa Nhà nước và Pháp luật nói riêng và sinh viên các ngành, chuyên ngành của Học viện Hành chính Quốc gia nói chung được rèn luyện và phát triển các kỹ năng tư duy tranh biện, kỹ năng trình bày quan điểm, kỹ năng làm việc nhóm. Các đội thi tham dự cuộc thi đã thể hiện kỹ năng thông qua việc bày tỏ ý kiến cá nhân (ủng hộ hoặc phản đối), nêu lên các kiến nghị, đề xuất về những vấn đề thực tiễn đang đặt ra, cần hoàn thiện về khung pháp lý để nhà nước quản lý hiệu quả hơn.

    cuoc thi tranh bien cua sinh vien khoa nha nuoc va phap luat hoc vien hanh chinh quoc gia thanh cong ruc ro1
    PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh phát biểu tại cuộc thi

    Phát biểu tại cuộc thi, PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện, Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới Liên Chi đoàn Khoa, các bạn đoàn viên, sinh viên nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Phó Giáo sư đánh giá cao sự chuẩn bị của Liên Chi đoàn Khoa và Câu lạc bộ Luật và Thanh tra trong công tác tổ chức cuộc thi, nhằm tạo sân chơi học thuật bổ ích, lý thú giúp các bạn sinh viên được trau dồi, bổ trợ các kỹ năng cần thiết, gắn lý thuyết với thực hành. Phó Giáo sư khẳng định: Học viện Hành chính Quốc gia nói chung và Khoa Nhà nước và Pháp luật nói riêng luôn quan tâm, đồng hành với các bạn sinh viên trong các chương trình, hoạt động giúp tăng cường kiến thức, kỹ năng để các bạn trưởng thành hơn, tự tin hơn với các hành trang được trang bị ngay từ khi còn trên ghế nhà trường, bám sát với các giá trị cốt lõi mà Học viện đã xác định “Trí tuệ - Chất lượng – Hiện đại” cũng như các cam kết về chất lượng đào tạo của Học viện đối với người học và xã hội.

    Phó Giáo sư cũng bày tỏ kỳ vọng trên cơ sở kinh nghiệm tổ chức cuộc thi lần này, Liên Chi đoàn Khoa và Câu lạc bộ Luật và Thanh tra mạnh dạn xây dựng kế hoạch, đề xuất với Lãnh đạo Khoa, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện và Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tổ chức các cuộc thi học thuật liên quan đến lĩnh vực pháp luật cho sinh viên các trường, học viện có đào tạo ngành luật và các chuyên ngành thuộc ngành luật trên địa bàn thành phố Hà Nội nhằm tạo sân chơi, tăng cường giao lưu học hỏi giữa các bạn sinh viên của các trường trong thời gian tới. Cô cũng gửi lời chúc các đội thi tự tin, thể hiện tốt nhất phần thi của mình tại vòng chung khảo hôm nay.

    Qua vòng sơ loại và vòng bảng hết sức sôi nổi, vòng chung khảo có sự tham dự của 4 đội thi: Hope Of Law, Lavie, B14 và Những người neo đơn. Để chọn ra 2 đội xuất sắc nhất bước vào chung kết, 4 đội thi đã trải qua 2 trận bán kết 1 và bán kết 2, các chủ đề tại mỗi vòng thi được bốc thăm công khai trước sự theo dõi của các đại biểu và khán giả tham dự. Tại trận bán kết 1, với chủ đề “AI có thể thay thế vai trò của luật sư trong tươi lai”, đội Lavie đã xuất sắc giành vé bước vào trận chung kết gặp đội Những người neo đơn – đội thi giành chiến thắng tại trận bán kết 2 với các lý lẽ thuyết phục khi bày tỏ quan điểm về chủ đề “Xe điện là biện pháp hữu hiệu giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường”.

    cuoc thi tranh bien cua sinh vien khoa nha nuoc va phap luat hoc vien hanh chinh quoc gia thanh cong ruc ro2
    Các thí sinh thuộc các đội thi có phần thể hiện xuất sắc tại vòng chung khảo

    Bước vào vòng chung kết với chủ đề “Cần quy định hình thức live stream bán hàng là môt hình thức kinh doanh có điều kiện” hai đội Lavie và Những người neo đơn đã thể hiện bản lĩnh tự tin, đưa ra các ý kiến, lập luận chặt chẽ, tạo nên 03 phiên tranh luận bùng nổ, gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo và người xem. Mỗi đội đều đã đưa ra những luận điểm chặt chẽ cũng như phản biện sắc bén để chứng minh cho quan điểm của mình; đồng thời thuyết phục ban giám khảo rằng họ là đội thi vượt trội hơn so với đối thủ. Thí sinh của cả hai đội đều đã thể hiện ưu thế nổi bật về khả năng tư duy logic, năng lực về ngôn ngữ, vốn hiểu biết sâu rộng và góc nhìn sáng tạo về chủ đề tranh biện.

    cuoc thi tranh bien cua sinh vien khoa nha nuoc va phap luat hoc vien hanh chinh quoc gia thanh cong ruc ro3
    Ban Tổ chức trao Giải Nhất và Giải Nhì cho các đội thi
    cuoc thi tranh bien cua sinh vien khoa nha nuoc va phap luat hoc vien hanh chinh quoc gia thanh cong ruc ro4
    Ban Tổ chức trao đồng Giải Ba cho các đội thi

    Kết quả chung cuộc, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho đội Những người neo đơn, Giải Nhì thuộc về đội Lavie, đồng Giải Ba đối với hai đội Hope Of Law và B14. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng tiến hành trao một số giải phụ cho các thí sinh và đội thi có thành tích xuất sắc.

    cuoc thi tranh bien cua sinh vien khoa nha nuoc va phap luat hoc vien hanh chinh quoc gia thanh cong ruc ro5
    Ban Tổ chức, đại biểu khách mời và các đội thi chụp ảnh lưu niệm

    Cuộc thi đã diễn ra thành công rực rỡ, giúp các bạn thí sinh tích lũy cho mình thêm nhiều kỹ năng bổ ích, kiến thức xã hội, trau dồi năng lực cũng như bản lĩnh, tự tin nói trước công chúng, tạo nhiều cơ hội trong công việc của các bạn trong tương lai.

    Thùy Dung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-thi-tranh-bien-cua-sinh-vien-khoa-nha-nuoc-va-phap-luat-hoc-vien-hanh-chinh-quoc-gia-thanh-cong-ruc-ro-a616073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khoa Nhà nước và Pháp luật, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức nói chuyện chuyên đề “Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu Luật học”

    Khoa Nhà nước và Pháp luật, Học viện Hành chính Quốc gia tổ chức nói chuyện chuyên đề “Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu Luật học”

    Buổi nói chuyện được tổ chức sáng ngày 20/3/2024 tại Hà Nội với sự tham dự và chia sẻ trực tiếp của GS.TS. Võ Khánh Vinh – Nguyên Phó Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và sự tham gia của Lãnh đạo Khoa Nhà nước và Pháp luật, Lãnh đạo các đơn vị thuộc, trực thuộc Học viện Hành chính Quốc gia cùng đông đảo giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Khoa Nhà nước và Pháp luật.