Công bố và trao giải cuộc thi “Viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”


Thứ 2, 29/09/2014 | 08:20


Cùng sự kiện

(ĐSPL)-Từ 676 tác phẩm, Hội đồng Chung khảo đã chọn được 3 giải Nhất, Nhì, Ba; 2 giải đặc biệt, 2 giải xuất sắc và 1 giải Cộng đồng mạng yêu thích.

(ĐSPL)-Từ 676 tác phẩm, Hội đồng Chung khảo đã chọn được 3 giải Nhất, Nhì, Ba; 2 giải đặc biệt, 2 giải xuất sắc và 1 giải Cộng đồng mạng yêu thích.
Hơn hai tháng đã qua đi kể từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, vị tướng của lòng dân trở về với đất mẹ, hòa vào hồn thiêng sông núi, nhưng trên khắp đất nước Việt Nam vẫn luôn dâng tràn một niềm tôn kính gửi đến Người. Sự ra đi của Người là một sự kiện đặc biệt khơi dậy mãnh liệt lòng yêu nước quật cường, lòng tự tôn dân tộc bất diệt trong mỗi người con đất Việt.

 - Công bố và trao giải cuộc thi “Viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp”
Trưởng Ban tổ chức cuộc thi "Viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp", nhà báo Nguyễn Tiến Thanh - Tổng biên tập báo Đời sống và Pháp luật.

Nhận thức được sức lan toả mạnh mẽ ấy, ngày 15/10, Báo Đời sống và Pháp luật đã phát động Cuộc thi Viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp. 676 tác phẩm của độc giả trong và ngoài nước, thuộc mọi tầng lớp nhân dân gửi về tham dự cuộc thi viết về  Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong vòng 1 tháng, đã phần nào khắc họa nên chiến thắng của Võ Đại Tướng ở tuổi 103 lớn lao đến nhường nào...
Và trong số các tác phẩm đó, Ban tổ chức Cuộc thi đã lựa chọn được 50 tác phẩm vào Vòng Chung khảo. Từ 50 tác phẩm này, Hội đồng Chung khảo đã chọn được 3 giải Nhất, Nhì, Ba; 2 giải đặc biệt, 2 giải xuất sắc và 1 giải Cộng đồng mạng yêu thích.

 - Công bố và trao giải cuộc thi “Viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp” (Hình 2).
Đại diện gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tới dự và trao giải thưởng tại buổi Lễ.

Danh sách tác phẩm đạt giải gồm:
Giải Nhất: Tác phẩm “Đại tướng với con sông quê hương” (MS260) của tác giả Phan Thị Thanh Mai;
Giải Nhì: Tác phẩm "Dưới trời xanh xin kính cẩn nghiêng mình" (MS363) của tác giả Đỗ Đức Mạnh;
Giải Ba: Tác phẩm "Ngọn lửa của niềm tin" (MS424) của tác giả Nguyễn Hồng Hà;
Giải tác phẩm giải phụ Đặc biệt dành cho người lính viết về Đại tướng trao cho 2 tác phẩm: 1 - Tác phẩm “Tâm ngôn của chiến sĩ an ninh gửi Đại tướng” gồm 15 chủ đề của Nhóm sinh viên Lạc Hồng, Học viện An ninh Nhân dân; 2 - Tác phẩm “Lính Trường Sa nhớ Đại tướng” của tác giả Trung uý Trịnh Bá Vĩnh và lính đảo Lữ đoàn 162 - Vùng Hải quân 4 (Trường Sa - Khánh Hòa);
Giải tác phẩm giải phụ Xuất sắc trao cho 2 tác phẩm: 1 - "Mang hồn sông biển" - tác giả Đỗ Trọng Khơi; 2 - Tập thơ viết về Đại tướng  - tác giả Ngô Vi Thọ.
Giải Cộng đồng mạng yêu thích được trao cho tác phẩm “Tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp” của tác giả Nguyễn Thị Thu Xuân.

ANH NHI

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cong-bo-va-trao-giai-cuoc-thi-viet-ve-dai-tuong-vo-nguyen-giap-a14455.html