+Aa-
    Zalo

    Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sẽ hoàn tất trong tuần tới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPl) - Đại diện chính quyền Malaysia đã khẳng định, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đang bước vào giai đoạn then chốt và sẽ được hoàn tất trong tuần tới.

    (ĐSPL) - Đại diện chính quyền Malaysia đã khẳng định, cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 đang bước vào giai đoạn then chốt và sẽ được hoàn tất trong tuần tới.

    Trong cuộc họp báo ngày 19/4 vừa qua, Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Hishammuddin Hussein cho biết, mọi nỗ lực tìm kiếm máy bay mất tích đang bước vào “giai đoạn then chốt”, và khẳng định rằng cuộc tìm kiếm dưới biển bằng tàu ngầm Bluefin-21 sẽ được hoàn tất vào tuần tới.

    Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sẽ hoàn tất trong tuần tới
    Tàu ngầm Bluefin-21 rà tìm máy bay mất tích dưới biển.

    Trước đó, từ ngày 14/4, đội tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia, đã bắt đầu sử dụng tàu lặn không người lái (AUV) Bluefin-21 nhằm định vị được các mảnh vỡ của phi cơ dưới đáy biển.

    Tuy nhiên, cho đến nay kết quả tìm kiếm vẫn chỉ dừng ở 4 tín hiệu “ping” và những vết dầu loang. Ngoài ra, tàu ngầm Bluefine-21 hiện đại cũng vẫn không tìm được vật thể nào liên quan.

    Theo một diễn biến khác, ông Hussein đã bác bỏ những thông tin cho rằng công tác tìm kiếm sẽ kéo dài 6 tuần đến 2 tháng. Thay vào đó, ông khẳng định cuộc dò tìm sẽ kết thúc trong 48 giờ tới. Ông cũng kêu gọi tất cả mọi người cùng cầu nguyện cho cuộc tìm kiếm có thể phát hiện được được điều gì đó để tìm ra manh mối giúp kéo dài cuộc tìm kiếm hơn nữa.

    Cùng với đó, các quan chức Úc chịu trách nhiệm tìm kiếm máy bay MH370 cho biết việc tìm kiếm hộp đen sẽ hoàn tất trong 5 đến 7 ngày tới nếu thời tiết thuận lợi.

    Máy bay Boeing 777-200 (MH370) cùng 239 hành khách đã bất ngờ mất tích vào ngày 8/3 sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur để đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc. Theo những dữ liệu thu được từ vệ tình, chính quyền Malaysia đã tuyên bố MH370 rơi xuống nam Ấn Độ Dương và không ai trên máy bay sống sót.

    Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích MH370 sẽ hoàn tất trong tuần tới
    Máy bay mất tích MH370.

    Tính đến ngày 18/4, Trung tâm Điều phối Tìm kiếm chung (JACC) cho biết đã có 11 máy bay quân sự và 12 tàu Hải quân tham gia vào việc tìm kiếm trên một khu vực rộng 52.000km2 trên biển. Các chiến dịch tìm kiếm từ máy bay quân sự, tàu và tàu ngầm của nhiều nước  cũng cùng tham gia tìm kiếm nhưng đến nay vẫn chưa thể phát hiện bất kỳ mảnh vỡ nào và hộp đen của máy bay MH370.

    Trong đó, Bluefin-21 là một tàu lặn thăm dò được trang bị máy quét sonar, tạo ra hình ảnh từ các phản xạ âm thanh thay vì ánh sáng hiện đại cũng đã được đưa vào sử dụng. Thiết bị lặn này sẽ phát đi và thu hồi xung tín hiệu để tạo ra một bản đồ ba chiều của đáy biển. Tuy nhiên sau 6 lần rà soát dưới đáy biển với đợt rà tìm ở độ sâu kỉ lục 4.695m (ngày 18/4) nhưng vẫn chưa thấy những dấu hiệu khả quan.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-tim-kiem-may-bay-mat-tich-mh370-se-hoan-tat-trong-tuan-toi-a29999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan