+Aa-
    Zalo

    Cuộc tình cạm bẫy "thương vụ" IS thuê mafia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dư âm vụ khủng bố đẫm máu tại Thủ đô Paris (Pháp) đã tạm lắng nhưng đến thời điểm hiện tại, dư luận thế giới vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Amedi Coulibaly - kẻ kh

    (ĐSPL) - Dư âm vụ khủng bố đẫm máu tại Thủ đô Paris (Pháp) đã tạm lắng nhưng đến thời điểm hiện tại, dư luận thế giới vẫn còn chưa hết bàng hoàng. Amedi Coulibaly - kẻ khủng bố máu lạnh từng xuống tay hạ sát một cảnh sát trước khi đột nhập vào siêu thị Hyper Cacher và giết hại 4 con tin hôm 9/1 đã bị tiêu diệt, nhưng người tình của y - nghi phạm Hayat Boumeddiene vẫn đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật. Nguồn tin tình báo tiết lộ, "quả phụ khủng bố" hiện đã cao chạy xa bay và đang tiếp tục "chiến đấu" dưới ngọn cờ nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS).

    Kẻ bị săn lùng

    Cho đến thời điểm hiện tại, những thông tin về thân thế của nữ nghi phạm Hayat Boumeddiene rất ít. Mọi người chỉ biết rằng, Boumeddiene là người tình của Amedy Coulibaly - kẻ khủng bố đã biến buổi chiều Paris thành biển máu. Hiện, cô ả đã cao chạy xa bay và trở thành nữ nghi phạm bị truy nã gắt gao nhất tại Pháp. Thế nhưng, ít người biết rằng, Boumeddiene từng có một quá khứ êm đềm với xúng xính váy áo trước khi quyết định dấn thân vào thế giới cuồng tín.

    Cảnh sát Pháp huy động lực lượng để săn lùng "quả phụ khủng bố".

    Hayat Boumeddiene sinh ngày 26/6/1988, trong một gia đình có 7 người con, tại Villiers-sur-Marne, một xã nhỏ ở ngoại ô phía Đông Thủ đô Paris. Mẹ Boumeddiene mất năm 1994, khi đó, cô mới sáu tuổi. Một mình cha cô - Mohamed, người lái xe đưa hàng phải vật lộn trong túng quẫn để nuôi sống gia đình. Một số người anh chị của Hayat đủ tuổi đã chọn sống tự lập, số còn lại được tổ chức xã hội nuôi dưỡng, trong đó có Boumeddiene.

    Vào thời điểm nào và bắt đầu như thế nào mà Boumeddiene gặp người tình và chồng tương lai Amedi Coulibaly không ai biết. Thế nhưng, cơn lốc ái tình pha trộn với "thuốc phiện tôn giáo" đã xoay chuyển cuộc đời cô vào một ngả khác. Coulibaly sinh ở Pháp, bố mẹ hắn là người di dân Phi châu, gia đình có 10 người con, chín gái một trai. Có một điều lạ, dù là tên khủng bố khét tiếng máu lạnh nhưng ở tuổi vị thành niên, Coulibaly chưa bao giờ tỏ ra mộ đạo. Hai mươi tuổi, hắn bị đi tù vì tội cướp giật. Trong xà lim, hắn gặp Djamel Beghal đang phải chịu tù vì lập kế hoạch tấn công sứ quán Mỹ tại Paris. Cũng chính tại đây, hắn được truyền cho biết thế nào là khủng bố và lý tưởng "thánh chiến".

    Trước khi kết hôn với Boumeddiene, Coulibaly đã có sáu lần phạm tội: Năm tội cướp giật và một tội buôn bán ma túy. Thế nhưng, cô vẫn dấn thân vào một mối tình đầy cạm bẫy. Cảnh sát cho biết, Boumeddiene làm hôn phối với Coulibaly theo nghi lễ Hồi giáo vào năm 2009. Cô không được dự đám cưới của mình, mà chỉ có cha cô đại diện. Vậy là, từ một cô gái mặc bikini với xúng xính váy áo, Boumeddiene đã phút chốc trở thành một phụ nữ Hồi giáo khoác lên mình những bộ đồ màu đen, trùm khăn đen kín mặt, chỉ để hở hai con mắt. Cũng từ thời điểm đó, con người Boumeddiene thay đổi hoàn toàn. Tính tình trở nên lầm lỳ và rất cực đoan. Khoảng năm 2009, cô bỏ việc làm tại quầy tính tiền vì quần áo của phụ nữ Hồi giáo không phù hợp với hệ thống an ninh cửa hàng.

    Năm 2010, Coulibaly bị bắt vì tội tổ chức giải thoát cho Smaen Aet Ali Belkacem người đang ngồi tù vì tội tham gia vào vụ đặt bom làm 8 người chết, năm 1995, tại Paris. Vì vai trò quan trọng của Coulibaly trong vụ này, nên hắn đã bị tuyên phạt 5 năm tù giam. Hắn ở tù mới hơn một năm, cuối năm 2013 được tha bổng. Ra tù, hắn sống với Boumeddiene, tại một căn hộ nhỏ ở phía Nam Paris. Theo lời kể của hàng xóm, cặp vợ chồng này sống rất im lặng, lịch sự và tốt bụng. Boumeddiene lúc nào cũng mặc đồ đen dài truyền thống của phụ nữ Hồi giáo. Cặp đôi thường đi với nhau bằng một chiếc xe gắn máy loại nhỏ, không ai biết gì về tiền án, tiền sự của họ.

    Tờ Le Monde của Pháp còn dẫn một câu chuyện, thời điểm trước đây, khi Coulibaly bị bắt, nhân viên chống khủng bố hỏi, cô suy nghĩ gì về việc này, Boumeddiene bộc lộ thái độ rất rõ ràng. Cô từ chối lên án hành động của Al-Qaeda. Ngược lại, cô tố cáo Mỹ giết hại dân lành. Cảnh sát Pháp cho biết, Coulibaly đã huấn luyện cô cách sử dụng vũ khí và có kế hoạch gia nhập vào đội ngũ những chiến binh thánh chiến.

    Cuộc đào tẩu xuyên quốc gia

    Hôm 9/1, khi Coulibaly bị cảnh sát tiêu diệt tại cửa siêu thị Hyper Cacher, miền Đông Paris, báo chí phương Tây mới chính thức để ý đến Boumeddiene và gọi cô ta bằng biệt danh mới "quả phụ khủng bố".

    Mối quan hệ của Coulibaly với anh em nhà Kouachi - nghi phạm trong vụ khủng bố đẫm máu tại tòa soạn báo Charlie Hebdo ngày 7/1 đã tương đối rõ ràng. Tuy nhiên, độ thân tình của "quả phụ khủng bố" với hai anh em sát thủ này lại chưa được nhắc đến nhiều. Thế nên, cuộc điều tra mới đây được cơ quan hữu trách công bố đã hé lộ nhiều tình tiết bất ngờ, mở ra các đầu mối để truy tìm những đồng phạm khác đang lẩn trốn ngoài vòng pháp luật. Theo đó, chỉ trong 2014, Boumeddiene đã có 500 cuộc nói chuyện trên phone với vợ của Cherif Kouachi. Người vợ này cũng nói rằng, chồng cô thân thiết với Coulibaly.

    Những người buôn bán bạch phiến ở vùng Bretigny, miền Bắc nước Pháp kể rằng, Coulibaly thường bán bồ đà và hashish (cần sa) cho học sinh trung học. Vài tháng gần đây còn bán thêm cả chất kích thích và thuốc lắc. Nhiều dân buôn bán "hàng trắng" ở Paris đã nhận ra Coulibaly trên truyền hình. Cảnh sát Pháp hiện chưa có đủ bằng chứng về vai trò của Boumeddiene trong những vụ khủng bố tại Paris tuần trước. Tuy nhiên, họ tin rằng, cô ta là một trong những đầu mối quan trọng có móc nối với những phần tử cực đoan đang ẩn náu tại Pháp.

    Ngay sau khi sát thủ Coulibaly bị tiêu diệt, cảnh sát đã mở một cuộc săn lùng quy mô lớn để truy tìm tung tích của "quả phụ khủng bố". Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết, Boumeddiene đã lặng lẽ rút khỏi Pháp và trốn sang Thổ Nhĩ Kỳ. Camera giám sát tại một sân bay ở Istanbul đã ghi được cảnh, cô ta đang làm thủ tục tại khu vực kiểm soát hộ chiếu. Ngay lập tức, nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu nhập cuộc. Họ tiến hành lùng sục những vùng hẻo lánh dọc biên giới Thổ - Syria.

    Cảnh sát Pháp huy động lực lượng để săn lùng "quả phụ khủng bố".

    Hãng tin BBC dẫn một tài liệu vừa công bố của văn phòng Thủ tướng Thổ cho biết, Boumeddiene đã đến phi trường Istanbul bằng chuyến bay từ Madrid (Tây Ban Nha) vào ngày 2/1/2015 cùng với một người đàn ông lạ mặt. Khi qua những trạm kiểm soát thông thường của mọi hành khách, hai người tỏ ra rất lúng túng, nên đã phải trải qua một quá trình kiểm soát đặc biệt hơn. Tuy vậy, cảnh sát Thổ đã không bắt vì Pháp không cho họ hay biết gì.

    Ngay sau cánh cửa kiểm soát an ninh của phi trường Istanbul, mọi dấu vết về cô ta đã biến mất. Người ta tin rằng, "quả phụ khủng bố" Hayat Boumeddiene tới Thổ để rồi từ đó, cô tìm đường qua thánh địa Syria, nơi có sào huyệt của nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Tuy vậy, lại có tin đồn mới ngày 8/1/2015, trước ngày diễn ra cuộc khủng bố đẫm máu, vợ chồng cô ta còn bên nhau tại Paris. Hành tung của Boumeddiene cho đến thời điểm hiện tại vẫn là điều bí ẩn. Được biết, 12 nghi phạm đã bị bắt giữ sau vụ khủng bố tại Paris.

    IS thuê mafia đưa "quả phụ khủng bố" đến gặp "đội quân cờ đen"

    Press TV dẫn các nguồn tin tình báo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một băng mafia ở Thổ Nhĩ Kỳ đã được IS trả hàng chục ngàn USD để lén đưa nữ nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Paris vào Syria. Nguồn tin cho biết, IS đã thuê các tay mafia đảm bảo an toàn cho Boumeddiene trên đường bí mật vượt biên giới để vào khu vực do IS kiểm soát ở Syria.

    Trong khi đó, theo báo Anh Daily Mirror, Boumeddiene đã gặp 2 thành viên của băng mafia Thổ Nhĩ Kỳ khi đến sân bay Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul. "Chúng tôi thu được một số thông tin nhất định từ hồ sơ các cuộc gọi điện thoại. Cô ta đã liên lạc với 2 tay buôn lậu ở Istanbul. Chúng thu xếp để cô ta đến Sanliurfa. Chúng tôi tin cô ta đi bằng xe buýt hoặc xe hơi", một nguồn tin tiết lộ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuoc-tinh-cam-bay-thuong-vu-is-thue-mafia-a83506.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan