+Aa-
    Zalo

    Cựu điệp viên Nga và con gái có thể bị đầu độc ngay trước cửa nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tuyên bố của Sở Cảnh sát London cho biết: "Các chuyên gia đã xác định, tới thời điểm hiện tại, chất độc thần kinh này có nồng độ lớn nhất là ở trước cửa nhà."

    Một tuyên bố của Sở Cảnh sát London cho biết, các chuyên gia đã xác định, tới thời điểm hiện tại, chất độc thần kinh này có nồng độ lớn nhất là ở trước cửa nhà.

    Theo Reuters, ngày 28/3, cảnh sát Anh cho rằng cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal và người con gái ông này, những người bị đầu độc bằng chất độc thần kinh trong một vụ tấn công mà London quy trách nhiệm cho Moskva, có thể đã bị phơi nhiễm chất độc ở ngày trước cửa nhà của ông Skripal.

    Tuyên bố dẫn lời người đứng đầu Bộ Chỉ huy Chống khủng bố của cảnh sát London Dean Haydon nêu rõ: "Tại thời điểm này của cuộc điều tra, chúng tôi tin rằng cha con ông Skripal tiếp xúc với chất độc thần kinh trước tiên ở cửa nhà của họ. Bởi vậy, chúng tôi tập trung nhiều nỗ lực ở trong và xung quanh địa chỉ của họ."

    Liên quan đến tình hình căng thẳng giữa Nga và các nước châu Âu sau vụ đầu độc, theo AFP, ngày 28/3, Đại sứ quán Nga thông báo 13 nhà ngoại giao nước này bị Ukraine tuyên bố là những nhân vật không được hoan nghênh nhằm bày tỏ sự đoàn kết với Anh, đã rời khỏi Ukraine.

    Cựu điệp viên hai mang người Nga  Sergei Skripal và con gái bị đầu độc tại thành phố Salisbury của Anh. Ảnh: ABC

    Người phát ngôn Đại sứ quán Nga Denis Golenko nói: "Các nhân viên Đại sứ Nga, những người bị yêu cầu rời khỏi Ukraine, hiện không còn ở lại nước này."

    Trước đó, ngày 26/3, Mỹ, Canada và nhiều nước Liên minh Châu Âu (EU) cùng Ukraine đã tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt ngoại giao đối với Nga, bất chấp chính quyền Nga khẳng định không liên quan đến vụ đầu độc này.

    Theo đó, Mỹ tuyên bố đóng cửa Lãnh sự quán Nga tại Seattle, trục xuất 60 nhân viên ngoại giao Nga làm việc tại Lãnh sự quán Nga tại Seattle và phái bộ tại Liên Hợp Quốc. Những người bị trục xuất sẽ phải rời Mỹ trong 7 ngày tới. Canada cũng trục xuất 4 nhân viên ngoại giao Nga mà Canada cáo buộc là điệp viên hoặc can thiệp vào các vấn đề của Canada, cũng như từ chối tiếp nhận hồ sơ đăng ký hoạt động của 3 nhân viên ngoại giao Nga.

    Cho đến nay đã có hơn 140 nhà ngoại giao Nga tại 26 nước nhận thông báo bị trục xuất về nước. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã cáo buộc chính quyền Mỹ tìm mọi cách gây sức ép đối với các đồng minh nhằm trục xuất các nhà ngoại giao Nga. Ngoại trưởng Nga đồng thời tuyên bố sẽ có các biện pháp trả đũa.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-diep-vien-nga-va-con-gai-co-the-bi-dau-doc-ngay-truoc-cua-nha-a224079.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan