+Aa-
    Zalo

    Cựu đồng đội của Dembele: Con át chủ bài giúp Thái Lan vô địch SEA Games

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với việc 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới, thủ thành Nont Muangngam chính là nhân tố quan trọng nhất giúp U22 Thái Lan bảo vệ ngai vàng SEA Games.

    Với việc 6 trận liên tiếp giữ sạch lưới, thủ thành Nont Muangngam chính là nhân tố quan trọng nhất giúp U22 Thái Lan bảo vệ ngai vàng SEA Games.

    Tờ FourFourTwo phiên bản tiếng vừa có bài viết đánh giá về vai trò của  với U22 Thái Lan ở kỳ . Theo đó, người gác đền sinh năm 1997 chính là nhân tố quan trọng bậc nhất giúp người Thái bảo vệ thành công chức vô địch.

    Theo thống kê, Nont Muangngam là thủ môn xuất sắc nhất ở SEA Games năm nay. Tính trong cả đại hội, anh chỉ phải nhận duy nhất 1 bàn thua trong trận mở màn khi Thái Lan để Indonesia cầm hòa 1-1. Suốt trong 6 trận còn lại (từ vòng bảng tới chung kết), anh đều giữ sạch lưới.

    Nont Muangngam sinh ra ở Thái Lan nhưng sang Pháp từ năm 8 tuổi. Sau đó, anh trưởng thành từ lò đào tạo của CLB AS Nancy (Pháp) và được gọi vào ĐT U16 Pháp và ra sân 7 trận. Khi còn ở Pháp, anh được chơi bóng cùng những cầu thủ đẳng cấp, nổi bật nhất có Dembele (vừa chuyển sang Barca).

    Cựu đồng đội của Dembele: Con át chủ bài giúp Thái Lan vô địch SEA Games - Ảnh 1.

    Thủ môn Nont Muangngam là nhân tố quan trọng nhất giúp U22 Thái Lan vô địch SEA Games.

    Tới năm 2016, Nont Muangngam chuyển về Thái Lan thi đấu với sự tác động người mẹ. Anh đầu quân cho Chiangrai United. Với phong độ rất cao, anh lập tức được triệu tập vào ĐT U22 Thái Lan để tham dự SEA Games 29.

    Trước khi cùng các đồng đội đến Malaysia, Nont Muangngam đã nói rằng: "Đây là lần đầu tiên tôi tham dự SEA Games. Mục đích duy nhất của tôi là đóng góp công sức của mình giúp Thái Lan bảo vệ chức vô địch. Việc được bắt chính ở SEA Games sẽ giúp tôi trưởng thành hơn và tôi rất hào hứng với đấu trường này".

    Cuối cùng, Nont Muangngam cũng không làm người hâm mộ Thái Lan phải thất vọng bởi anh đã trở thành người gác đền xuất sắc nhất ở Malaysia, giúp Thái Lan lần thứ 3 liên tiếp giành HCV.

    Nont Muangngam sở hữu khả năng phán đoán và phản xạ tuyệt vời. Yếu tố đó giúp Muangngam rất nhiều lần cản phá thành công các pha dứt điểm của tiền đạo đối phương, trong đó có trận đấu gặp U22 Việt Nam ở lượt cuối cùng vòng bảng.

    Cựu đồng đội của Dembele: Con át chủ bài giúp Thái Lan vô địch SEA Games - Ảnh 2.

    Nont Muangngam chỉ đúng 1 lần phải vào vào lưới nhặt bóng ở SEA Games 29.

    Phong độ ổn định và tâm lý vững vàng của Nont Muangngam lại rất tương phản với những sai lầm đến từ vị trí thủ thành của các đội tuyển Indonesia, Việt Nam hay chủ nhà Malaysia ở trận chung kết tối 29/8.

    Từ Kartika của U22 Indonesia đến Phí Minh Long của Việt Nam, hay mới nhất là Haziq Nadzli của chủ nhà Malaysia, tất cả đều mắc những sai lầm nghiêm trọng khi đối đầu với người Thái dẫn đến việc phải trả giá đắt.

    Trở lại với U22 Thái Lan, có thể thấy lối chơi tấn công của họ ở kỳ SEA Games năm nay không quá sắc bén và đẹp mắt giống như phong cách thường thấy ở các kỳ SEA Games trước hay ở ĐTQG. Tuy nhiên sự chắc chắn ở hàng thủ trong đó tiêu biểu là thủ thành Nont Muangngam mới là yếu tố quan trọng nhất giúp họ bảo vệ thành công chức vô địch.

    Nói không ngoa, Nont Muangngam chính là con át chủ bài mang đến chiến thắng cho người Thái trên đất Malaysia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dong-doi-cua-dembele-con-at-chu-bai-giup-thai-lan-vo-dich-sea-games-a200450.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.