+Aa-
    Zalo

    Cựu HLV Arsenal: Thủ môn Việt Nam có thể sang châu Âu thi đấu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu thủ thành Jason Brown tiết lộ các thủ môn tuyển Việt Nam nếu phát huy đúng khả năng thì có thể sang Châu Âu thi đấu.

    Cựu thủ thành Jason Brown tiết lộ các thủ môn tuyển Việt Nam nếu phát huy đúng khả năng thì có thể sang Châu Âu thi đấu.

    Theo tin tức trên báo VietnamNet, để khắc phục những điểm yếu của các thủ môn thuộc đội tuyển Việt Nam, VFF đã mời HLV Jason Brown, cựu thủ môn của CLB Blackburn Rovers và ĐT xứ Wales về thị phạm và trực tiếp hướng dẫn các thủ môn Việt Nam.

    Trong buổi tập chiều qua và sáng nay (5/10), cựu thủ thành 35 tuổi đã có mặt ở đội tuyển Việt Nam bắt "mạch" và chỉ bảo cho 3 thủ môn Tuấn Linh, Tuấn Mạnh và Tiến Dũng.

    Jason Brown tập cùng thủ môn của tuyển Việt Nam. Ảnh: báo VnExpress

    Sau buổi tập sáng nay, thủ thành từng thi đấu ở Premier League này đã đưa ra những nhận xét về điểm yếu, điểm mạnh của các thủ môn Việt Nam. “Các thủ môn đội tuyển thì có phẩm chất tốt, vấn đề của tôi chỉ là truyền lại kinh nghiệm bản thân ở các giải chuyên nghiệp tôi từng thi đấu cho họ. Tôi tin rằng các em ở đây có khả năng chơi bóng ở Châu Âu nếu thực hiện đúng phương pháp huấn luyện để phát huy hết khả năng bởi các em đều có phẩm chất rất tốt", HLV Jason Brown nói.

    Báo VnExpress thông tin, ngoài ra, theo vị cựu HLV đội tuyển trẻ Arsenal, việc ông có mặt ở đây để dạy thủ môn Việt Nam các kỹ thuật rất đơn giản như hình tay, cách di chuyển, vị trí đầu... Bên cạnh đó là làm tâm lý. Nhiệm vụ của HLV thủ môn là giúp các thủ môn tự tin. Có tự tin thì họ sẽ có những quyết định đúng đắn khi thi đấu và hạn chế được sai lầm.

    Ông Brown sẽ bổ trợ cho ba thủ môn của tuyển Việt Nam tới hết trận đấu với Campuchia vào ngày 10/10. HLV Mai Đức Chung đánh giá rất cao vị cựu thủ thành của Xứ Wales, tin rằng với sự có mặt của ông thì người gác đền của tuyển Việt Nam sẽ lên tay, tránh những sai lầm không đáng có.

    Jason Brown sinh năm 1982, khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ nhưng sau đó chuyển sang làm thủ môn. Ông từng thuộc biên chế Blackburn tại Ngoại hạng Anh, từ năm 2006 đến 2011. Jason Brown sinh ra tại Anh nhưng sau đó khoác áo tuyển Xứ Wales do có bà là người quốc gia này.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hlv-arsenal-thu-mon-viet-nam-co-the-sang-chau-au-thi-dau-a204186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan