+Aa-
    Zalo

    Cứu hộ thành công tàu chở hơn 100 khách gặp nạn trên biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu Quê Hương 2 gặp nạn khi chỉ còn cách đảo Phú Qúy (Bình Thuận) chừng 20 hải lý về hướng Tây Bắc. Lúc đó, trên tàu đang chở hơn 100 khách.

    (ĐSPL) - Tàu Quê Hương 2 gặp nạn khi chỉ còn cách đảo Phú Qúy (Bình Thuận) chừng 20 hải lý về hướng Tây Bắc. Lúc đó, trên tàu đang chở hơn 100 khách. Rất may, không có thiệt gì về người và tài sản trên tàu.

    Chiều ngày 10/1, ông Huỳnh Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phú Quý cho biết, toàn bộ hành khách và hàng hóa trên tàu Quê Hương 2 đã được cứu hộ đưa về đảo an toàn.

    Trước đó, vào khoảng 9h cùng ngày, trên hành trình từ Phan Thiết ra huyện đảo Phú Qúy, tàu Quê Hương 2 chở 101 hành khách và hơn 40 tấn hàng hóa bất ngờ vỡ ống dầu, chết máy và trôi dạt trên biển. Để đảm bảo an toàn nếu có trường hợp xấu xảy ra trong khi chờ lực lượng chức năng cứu hộ cứu nạn, toàn bộ hành khách đã được hướng dẫn mặc áo phao.

    Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận điều động các tàu đang hoạt động tại khu vực ra cứu hộ, trong đó có 2 tàu Phú Quý 07 và tàu dầu Tân Tiến.

    Video tham khảo:

    Cứu hộ thành công tàu cá cùng 13 ngư dân bị nạn trên biển

    Đến khoảng 12h cùng ngày, các tàu cứu hộ đã áp sát tàu Quê Hương 2 và phối hợp sửa chữa các sự cố. Qua xác định, vị trí tàu gặp nạn chỉ còn cách huyện đảo Phú Qúy chừng 20 hải lý.

    Đến cuối giờ chiều, toàn bộ hành khách và hàng hóa trên tàu Quê Hương 2 đã được cứu hộ đưa về đảo Phú Quý   an toàn.

    Tàu Quê Hương 2 thuộc Hợp tác xã vận tải biển Quê Hương, có văn phòng ở huyện đảo Phú Quý, chuyên vận tải hành khách và hàng hóa tuyến Phan Thiết - Phú Quý và ngược lại. Theo kiểm định của cơ quan chức năng, tàu có thể chở 165 khách và 55 tấn hàng.



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ho-thanh-cong-tau-cho-hon-100-khach-gap-nan-tren-bien-a78717.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan