+Aa-
    Zalo

    Cựu sinh viên trường đại học nào của Mỹ được trả lương cao nhất?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phân tích năm 2020-2021 của Payscale về khả năng kiếm tiền sau khi tốt nghiệp đại học, có sự khác biệt đáng chú ý về mức lương nghề nghiệp ban đầu giữa các trường.

    Phân tích năm 2020-2021 của Payscale cho thấy Đại học Samuel Merritt (SMU) là trường có triển vọng nhận lương ra trường tốt nhất ở Mỹ đối với sinh viên tốt nghiệp bằng cử nhân. Theo đó, cựu sinh viên trường này có thể mong đợi nhận được mức lương trung bình là 93.900 USD trong nửa năm đầu sau khi tốt nghiệp.

    SMU là một trường đại học tư nhân tập trung vào khoa học sức khỏe ở Oakland, California và ngôi trường này cung cấp các khóa học như điều dưỡng, liệu pháp lao động, vật lý trị liệu và y học nhi khoa.

    truong dai hoc my
    Đại học Samuel Merrit là trường có triển vọng lương cao nhất đối với sinh viên mới ra trường ở Mỹ. Ảnh: SMU 

    Cao đẳng Harvey Mudd, một tổ chức tư nhân khác, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng mức lương ra trường  với thu nhập trung bình 91.400 USD. Tọa lạc tại Claremont, California, trường Harvey Mudd tập trung chủ yếu vào khoa học và kỹ thuật.

    Học viện Công nghệ Massachusetts đứng thứ 3 với mức lương trung bình hàng năm là 88.300 USD cho sinh viên ra trường.

    Payscale cho biết mặc dù nhiều người thường cho rằng mức lương khởi điểm tốt nhất đối với các sinh viên ra trường thường thuộc về những người có bằng cấp của các trường thuộc khối Ivy League như Harvard hoặc Princeton, nhưng sự thật là mức lương trung bình của cựu sinh viên cao nhất thường thuộc về những sinh viên theo học các trường đại học nhỏ có trọng tâm và chương trình kỹ thuật.

    Phần lớn các trường đứng đầu danh sách của Payscale đều có một điểm chung chính - họ đào tạo ra rất nhiều kỹ sư và công nhân khác có bằng cấp STEM có giá trị.

    Trong đó, STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế.

    screen shot 2022 04 09 at 132253
    Bảng thống kê mức lương khởi điểm của cựu sinh viên Mỹ. Ảnh: Forbes 

    Minh Hạnh (Theo Forbes)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-sinh-vien-truong-dai-hoc-nao-cua-my-duoc-tra-luong-cao-nhat-a533716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan