+Aa-
    Zalo

    Cựu thủ tướng Malaysia bị bắt tại nhà riêng vì cáo buộc tham nhũng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị bắt giữ do những cáo buộc liên quan vụ bê bối thất thoát hàng tỷ USD tại Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia.

    Cựu thủ tướng Malaysia Najib Razak đã bị bắt giữ do những cáo buộc liên quan vụ bê bối thất thoát hàng tỷ USD tại Quỹ đầu tư nhà nước Malaysia.

    Cựu thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak - Ảnh: Getty Images

    Hãng tin AFP dẫn nguồn tin từ một quan chức an ninh cấp cao của Malaysia cho biết: "Ủy ban chống tham nhũng Malaysia đã bắt giữ ông Tan Sri Najib Razak vào lúc 15h10 (ngày 3/7), đưa tới tòa nhà trụ sở của Ủy ban chống tham nhũng Malaysia (MACC) ở Putrajaya. Họ đến bằng ba hoặc 4 chiếc xe hơi".

    Luật sư của cựu thủ tướng Najib - ông Razak cũng đã xác nhận thông tin về việc ông bị bắt giữ, đồng thời cho biết thân chủ của mình có thể sẽ bị đưa ra tòa vào ngày mai 4/7.

    Theo Đài Channel NewsAsia, việc ông Najib Razak bị bắt giữ liên quan tới cuộc điều tra biển thủ ngân sách quốc gia tại Công ty SRC Internation, một đơn vị cũ từng thuộc quỹ nhà nước 1MDB do ông Najib Razak thành lập và điều hành.

    Trước đó, lực lượng đặc trách điều tra vụ bê bối 1MDB cũng thông báo đã phong tỏa 408 tài khoản ngân hàng với tổng số tiền khoảng 1,1 tỷ ringgit (272,4 triệu USD). Các tài khoản nói trên có liên quan tới 81 cá nhân và 55 công ty được cho là đã nhận tiền từ 1MDB. Các tài khoản này có dính líu đến việc biển thủ và lạm dụng công quỹ tại 1MDB.

    Quỹ 1MDB là quỹ đầu tư do cựu Thủ tướng Najib sáng lập năm 2009 nhằm phát triển kinh tế - xã hội thông qua quan hệ đối tác toàn cầu và đầu tư trực tiếp nước ngoài. Tuy nhiên, quỹ này là trung tâm của vụ bê bối thất thoát 3,7 tỷ USD, được cho là tiền tham nhũng và chuyển ra nước ngoài để rửa tiền, dẫn đến một loạt cuộc điều tra ở một số nước như Mỹ, Thụy Sĩ, Singapore, Malaysia, Trung Quốc...

    Cảnh sát Malaysia tiết lộ đã thu giữ 273 triệu USD trang sức, túi xách và các vật dụng có giá trị khác từ nơi ở của ông Najib và vợ Rosmah Mansor. Giới chức Malaysia cho biết đây là khối tài sản bị thu giữ lớn nhất trong lịch sử chống tham nhũng nước này. 

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-malaysia-bi-bat-tai-nha-rieng-vi-cao-buoc-tham-nhung-a235159.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan