+Aa-
    Zalo

    Cựu thủ tướng Malaysia đối mặt với tội rửa tiền, chiếm đoạt tài sản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Thủ tướng Malaysia Najib có thể đối mặt với 2 tội danh rửa tiền và chiếm đoạt tài sản theo bộ luật hình sự của Malaysia.

    Cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak có thể đối mặt với 2 tội danh rửa tiền và chiếm đoạt tài sản theo bộ luật hình sự của Malaysia.

    Hãng tin Reuters ngày 15/6 dẫn một nguồn thạo tin ẩn danh cho biết ông Najib có thể sẽ bị truy tố về tội danh gian dối và chiếm đoạt tài sản theo bộ luật hình sự của Malaysia.

    Nếu bị kết tội, ông Najib sẽ đối mặt với án phạt 5 năm tù, một khoản tiền phạt nhưng được miễn hình phạt đánh bằng roi vì đã trên 50 tuổi.

    Cựu Thủ tướng Najib Razak - Nguồn: THX/TTXVN

    Nguồn tin này khẳng định tội danh thứ hai, tức là rửa tiền, mới thật sự nghiêm trọng, có thể khiến ông Najib phải ngồi tù tới 15 năm và đóng một khoản tiền phạt cực lớn.

    Ông Najib, người thành lập quỹ 1MDB năm 2009, bị cáo buộc rửa tiền và tham nhũng sau khi các báo cáo cho thấy hàng triệu USD đã được chuyển bất hợp pháp vào tài khoản cá nhân của ông.

    Cảnh sát cho biết đã thu được 28,6 triệu USD tiền mặt và hơn 400 túi xách hàng hiệu. Các chuyên gia cũng được huy động để thẩm định giá trị số trang sức, đồng hồ và nhiều đồ bị tịch thu khác.

    Hôm 5/6, vợ ông Najib là Rosmah Mansor đã đến trình diện tại trụ sở MACC do bị nghi ngờ đã chuyển vào tài khoản cá nhân số tiền 10,6 triệu USD từ 1MDB. Số tiền này chỉ là một phần nhỏ trong hàng tỷ USD mà gia đình Najib bị cáo buộc bòn rút từ 1MDB.

    Ông Najib đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận cáo buộc trên và cho rằng ông không làm gì sai liên quan đến 1MDB.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-malaysia-doi-mat-voi-toi-rua-tien-chiem-doat-tai-san-a233137.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan