+Aa-
    Zalo

    Cựu thực tập sinh bệnh viện Bạch Mai giả danh bác sĩ lừa người nhà bệnh nhân hơn 100 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hồng từng là sinh viên thực tập ở bệnh viện Bạch Mai nên nắm được quy trình khám chữa bệnh và các đường đi trong bệnh viện, nên nảy sinh ý định giả danh bác sĩ để lừa đảo

    Hồng từng là sinh viên thực tập ở bệnh viện Bạch Mai nên nắm được quy trình khám chữa bệnh và các đường đi trong bệnh viện, nên nảy sinh ý định giả danh bác sĩ để lừa đảo.

    Đối tượng Trần Thị Thanh Hồng tại cơ quan công an. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

    Ngày 29/6, báo Pháp luật Việt Nam dẫn nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận Đống Đa, Hà Nộicho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Trần Thị Thanh Hồng (SN 1980, trú tại xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Trước đó, ngày 18/6, một người phụ nữ tên S. (ở TP Hạ Lon,g tỉnh Quảng Ninh) đến Công an phường Phương Mai, quận Đống Đa trình báo về việc bị một người phụ nữ không quen biết giả làm bác sỹ ở bệnh viện Bạch Mai lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng.

    Ngay khi tiếp nhận trình báo, Công an phường Phương Mai đã phối hợp với Đội hình sự Công an quận Đống Đa đã vào cuộc điều tra, xác minh và truy bắt đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 19/6, Công an quận Đống Đa đã bắt giữ đối tượng Trần Thị Thanh Hồng.

    Báo Tổ quốc cho biết, Hồng từng là thực tập sinh ở bệnh viện Bạch Mai nên nắm được quy trình khám chữa bệnh và các đường đi trong bệnh viện.

    Khi hết tiền tiêu xài cá nhân, Hồng nảy sinh ý định giả danh bác sĩ để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người nhà bệnh nhân.

    Khoảng 21h ngày 17/6/2020, Hồng mặc quần áo blouse màu xanh đi vào phòng hành chính khoa hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai tại tầng 5 toà nhà 21 tầng. Lợi dụng lúc các bác sĩ không để ý, Hồng dùng điện thoại di động chụp trộm bệnh án của một số bệnh nhân đang điều trị tại khoa này.

    Hồng sau đó gọi điện thoại cho một người nhà bệnh nhân là chị Phan Thị Hương S. (quê ở tỉnh Quảng Ninh) giới thiệu là bác sĩ của khoa hồi sức tích cực và hẹn lên trao đổi tình trạng bệnh.

    Hồng hẹn gặp chị S. ở hành lang của Khoa hồi sức tích cực và thông báo tình trạng sức khỏe anh Cẩm không tốt cần sử dụng pháp đồ điều trị mới và tiêm thuốc ngoài với giá 18 triệu đồng/mũi tiêm. Tổng các chi phí cho quá trình điều trị là 90 triệu đồng.

    Vì lo lắng cho sức khỏe người thân nên chị S. đã đồng ý chuyển khoản 100 triệu đồng cho Hồng. Thấy tiền về tài khoản, Hồng nhanh chóng rời đi rút tiền mang về chi tiêu sử dụng cá nhân và trả nợ.

    Sáng 18/6/2020, chị S. lên khoa hồi sức để làm thủ tục tiêm thuốc cho người nhà thì phát hiện bị lừa nên trình báo cảnh sát.

    Hiện công an đang mở rộng điều tra với Trần Thị Thanh Hồng bởi họ nghi vấn Hồng còn vụ lừa đảo khác.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thuc-tap-sinh-benh-vien-bach-mai-gia-danh-bac-si-lua-nguoi-nha-benh-nhan-hon-100-trieu-dong-a329046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan