+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng giám đốc IMF đối mặt với tội danh môi giới mại dâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dominique Strauss-Kahn từng là nhà kinh tế hàng đầu thế giới trên cương vị Tổng Giám đốc quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Người đàn ông này từng được xem là đối thủ ti

    (ĐSPL) - Dominique Strauss-Kahn từng là nhà kinh tế hàng đầu thế giới trên cương vị Tổng Giám đốc quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF). Người đàn ông này từng được xem là đối thủ tiềm năng của cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Tuy nhiên, sự nghiệp sáng lạn của ông ngay lập tức đi vào ngõ cụt khi ông "dính" phải bê bối tình dục. Cựu Tổng Giám đốc IMF phải hầu tòa vào ngày thứ Hai (2/2/2015) ở Pháp để xét xử về tội "làm ma cô dắt gái", theo luật Việt Nam gọi là môi giới mại dâm.

    Chuỗi bê bối

    Truyền thông Pháp cho biết, cựu Tổng Giám đốc quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) ông Dominique Strauss-Kahn một lần nữa phải ra hầu tòa với cáo buộc môi giới mại dâm. Theo cáo trạng, ông Strauss-Kahn, 65 tuổi sẽ đối mặt với tội danh "môi giới mại dâm" và bị cáo buộc đã sử dụng các mối liên hệ kinh doanh của mình để thuê gái mại dâm cho các bữa tiệc tình dục ở Paris, Lille (Pháp) và Washington (Mỹ).

    Cựu Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn ra tòa ở New York, 19/5/11, trước khi các công tố viên New York bãi bỏ vụ án nhắm vào ông.

    Đây là cáo buộc mới nhất liên quan đến tình dục nhằm vào cựu Tổng Giám đốc IMF. Dự kiến, ông Strauss-Kahn sẽ xuất hiện trước tòa cùng 13 người khác, trong đó có cả một số chủ nhà chứa. Tuy nhiên, luật sư biện hộ cho biết, thân chủ của mình có thể thừa nhận đã đến các bữa tiệc tình dục nhưng hoàn toàn không biết rất nhiều phụ nữ tham gia là gái mại dâm.

    Ông Strauss-Kahn thừa nhận, mình thích những cuộc truy hoan, nhưng nói rằng, ông không hay biết những phụ nữ có mặt trong những cuộc tụ tập ở Lille, Brussels, Paris và Washington là gái mại dâm và ông không đứng ra tổ chức những cuộc thác loạn.

    Lập luận của luật sư bào chữa cho ông Strauss-Kahn, từ trước đến nay, không hề thay đổi khi miêu tả ông chỉ là người ưa thích tự do phóng túng, hoan lạc, chứ không phải là "ma cô" và không hề biết đến nhân thân của những phụ nữ vui thú cùng ông. Theo một nguồn tin tư pháp, được AFP trích dẫn, thì một gái điếm khai với cảnh sát là ông DSK tìm cách làm cho mọi người tin rằng, ông ngây thơ.

    Sự nghiệp của ông chững lại bốn năm trước khi một người hầu phòng khách sạn ở New York cáo buộc ông tấn công tình dục cô ta trong phòng khách sạn của ông. Ông Strauss-Kahn bị buộc phải từ chức Tổng Giám đốc IMF sau cáo buộc của người hầu phòng. Cáo buộc này đã được xóa bỏ sau khi ông Strauss-Kahn đạt được thỏa thuận với cô hầu phòng nói trên.

    Tuy không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng vụ việc được giải quyết ở tòa án dân sự đã làm ông Strauss-Kahn "dính" vết nhơ không thể gột rửa. Sự việc khiến ông buộc phải từ chức Tổng Giám đốc IMF với mức lương 500.000 USD/năm. Cơ hội để ông Strauss-Kahn tranh cử Tổng thống Pháp cũng theo đó tiêu tan.

    Nếu không có vụ bê bối với nữ nhân viên phục vụ phòng khách sạn Sofitel, New York, năm 2012, có thể, ông Strauss-Kahn đã ra tranh cử Tổng thống Pháp năm 2012. Vì vào thời điểm đó, theo các cuộc thăm dò dư luận, ông là ứng viên "nặng ký" nhất của đảng cánh tả Xã hội.

    "Nhà máy tình dục"?

    Trong quá trình điều tra, nhà chức trách phát hiện tên DSK, viết tắt của Dominique Strauss-Kahn, xuất hiện trong các hóa đơn tiền phòng khách sạn và vé máy bay do công ty xây dựng Eiffage chi trả. Công ty này có dính dáng đến đường dây mại dâm ở khách sạn Carlton. Chính vì thế, vụ án của ông Strauss-Kahn, được biết đến ở Pháp với tên gọi "vụ Carlton".

    Các thẩm phán nhận định, cựu Tổng Giám đốc IMF đóng vai trò điều phối. Từ khách sạn Carlton ở Lille, các cô gái làng chơi được đưa tới Paris và thậm chí cả Thủ đô Washington (Mỹ), nơi có trụ sở của IMF.

    Bản cáo trạng thể hiện, "tất cả những người có mặt không thể không biết rằng, các gái mại dâm tham gia vào bữa tiệc vì độ tuổi và kinh nghiệm của những cô gái rất đáng ngờ". Các thẩm phán nói rằng, những buổi "gặp gỡ", chủ yếu trong khách sạn, là những cuộc "trao đổi tình dục", thậm chí là "tàn sát trên nền nhà". Điều này "không thể nào là hành động vô tư", mà thực chất là một "nhà máy tình dục" hoặc "bóc bánh trả tiền".

    Những tin nhắn cũng cho thấy, Strauss-Kahn "giữ quyền kiểm soát và lên kế hoạch về các cuộc ăn chơi, và các kế hoạch được bố trí trong lịch trình của ông ấy". Một số bữa tiệc diễn ra tại nhà thuê của Strauss-Kahn thể hiện hành vi "môi giới" của ông này.

    Cựu Tổng Giám đốc IMF đã thú nhận trước cơ quan cảnh sát rằng, ông đã dùng từ "thiết bị" để chỉ các gái gọi trong các bữa tiệc tình dục khi nhắn tin qua điện thoại. Nội dung của một trong những tin nhắn đó có câu: "Ông có muốn tới dự bữa tiệc sex tại hộp đêm ở Madrid với tôi (và một số thiết bị) vào ngày 4/7 không?". Trong các tin nhắn khác, ông Strauss-Kahn còn dùng những từ như "quà tặng" và "hành lý" để chỉ các cô gái gọi.

    Thông tin trên được tờ Le Monde tiết lộ, dựa vào đoạn thẩm vấn của cảnh sát đối với ông Strauss-Kahn từ trước khi ông bị truy tố vì tội "môi giới". Trong đoạn thẩm vấn này, ông Strauss-Kahn đã thừa nhận, mình sử dụng những từ ngữ "không đúng mực".

    Phiên xét xử hôm thứ Hai ở Lille, xuất phát từ những cáo buộc liên quan đến những buổi truy hoan có tổ chức kể trên. Ở Pháp, luật pháp không cấm trả tiền để quan hệ tình dục, nhưng mời mọc hay điều hành hoạt động mại dâm là phạm pháp.

    Chi tiết về những cuộc truy hoan tập thể và hoạt động mại dâm cao cấp chắc sẽ được nêu ra trong phiên tòa kéo dài ba tuần. Trong thời gian đó, ông Strauss-Kahn sẽ khai nhân chứng cùng với một dàn những nhân vật gây chú ý như quản lý khách sạn hạng sang, cảnh sát, hội viên Hội Tam Điểm và một chủ nhà chứa. Theo các công tố viên Pháp, trong số 13 người bị buộc tội cùng Strauss-Kahn có Jean-Christophe Lagarde, Giám đốc Cảnh sát thành phố Lille và Rene Kojfer, cựu nhân viên phụ trách quan hệ công chúng ở Carlton.

    Ông Strauss-Kahn đang phải đối mặt với mức án 10 năm tù giam và khoản tiền phạt 1,7 triệu USD. Cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp còn nổi tiếng như là một người "mê phụ nữ". Năm 2008, ông Strauss-Kahn từng dính dáng tới một vụ việc liên quan đến một nữ chuyên gia kinh tế người Hungary làm việc cho IMF. Ngoài ra, tiểu thuyết gia Tristane Banon, 31 tuổi, khẳng định, ông Strauss-Kahn từng cưỡng hiếp cô vào năm 2002 khi cô đến phỏng vấn ông cho một bài viết của mình.

    Bê bối sex của Strauss-Kahn lên phim

    Bộ phim với tiêu đề Welcome to New York (tạm dịch: Đón chào đến New York) đã gây sốt tại LHP Cannes 2014 khi kể về bê bối tình dục từng gây chấn động thế giới của vị cựu Tổng Giám đốc quỹ Tiền tệ quốc tế. Trong bộ phim, nam diễn viên người Pháp Gerard Depardieu sẽ vào vai chính trị gia Dominique Strauss-Kahn. Tuy vậy, để tránh những lùm xùm có thể xảy ra, tên của nhân vật được đổi thành Devereaux. Tuy thay tên nhân vật như vậy, nhưng không ai không nhận ra bộ phim làm về cuộc đời vị chính trị gia bị "ngã ngựa" - Dominique Strauss-Kahn. Devereaux ngày ngày điều phối hàng tỉ USD, có khả năng điều khiển vận mệnh nền kinh tế của nhiều quốc gia. Tuy vậy, ông có một điểm yếu, Devereaux bị những cơn "cuồng sex" chế ngự. Ông khao khát "cứu thế giới" nhưng lại chẳng thể cứu chính mình bởi điểm yếu chết người đó. Devereaux là một người đàn ông đáng sợ cũng đồng thời là một con người lạc lối.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-giam-doc-imf-doi-mat-voi-toi-danh-moi-gioi-mai-dam-a82537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan