+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Bush 'cha' nhập viện do nhiễm trùng máu sau tang lễ của vợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Bush “cha” đã phải nhập viện - một ngày sau đám tang của vợ ông do nhiễm trùng máu và đang trong tình trạng nguy kịch.

    Cựu Tổng thống Bush “cha” đã phải nhập viện - một ngày sau đám tang của vợ ông do nhiễm trùng máu và đang trong tình trạng nguy kịch.

    Cựu tổng thống ngồi xe lăn trong tang lễ của vợ. - Ảnh: Pháp Luật.

    Ngày 22/4, cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush (Bush cha) đã phải nhập viện do nhiễm trùng máu và được chăm sóc đặc biệt sau khi đưa tang vợ là cựu Đệ nhất phu nhân Barbara Bush.

    Trước đó, ngày 21/4 Tang lễ cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush, người qua đời cách đây một tuần ở tuổi 73 đã được tổ chức.

    Ngày diễn ra lễ tang bà Barbara, người ta thấy ông Bush ngồi xe lăn và đã dành khoảng 20 phút gặp gỡ và chào hỏi những người có mặt tại đám tang.

    Theo CNN, Tổng thống Bush cha nhập viện trong tình trạng nguy kịch, huyết áp tụt, khiến gia đình và bác sĩ lo ngại ông sẽ khó có khả năng qua khỏi.

    "Ông ấy đang phản ứng tốt với việc điều trị và dường như đang hồi phục. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình nếu thấy cần thiết", thông cáo ngày 23/4 từ văn phòng cho biết.

    Theo nguồn tin CNN dẫn nguồn, huyết áp của ông Bush "cha" liên tục giảm, đã có lúc tưởng chừng không qua khỏi, nhưng hiện tại đã trở nên ổn định hơn. Tuy nhiên, với người lớn tuổi như ông thì nhiễm trùng máu rất nguy hiểm nên không loại trừ khả năng xấu nhất.

    Cựu tổng thống Mỹ đã phải đối mặt với bệnh Parkinson trong những năm gần đây và ông từng nhiều lần phải vào bệnh viện điều trị các vấn đề về hô hấp. Ông cũng mắc chứng cường giáp tự miễn, một loại rối loạn miễn dịch dẫn đến tuyến giáp hoạt động quá mức.

    Cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush (trái) cùng chồng tổng thống Mỹ thứ 41, George Bush, dự trận chung kết bóng rổ giữa các trường đại học năm 2015. - Ảnh: AP.

    Hiện ông Bush "cha" là người lớn tuổi nhất trong 5 cựu tổng thống còn sống của nước Mỹ. Nhiệm kỳ của ông bắt đầu vào năm 1989 và kết thúc năm 1993, hai năm trước khi Mỹ và Việt Nam bình thường hóa quan hệ.

    TRẦN LOAN(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-bush-cha-nhap-vien-do-nhiem-trung-mau-sau-tang-le-cua-vo-a227475.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan