+Aa-
Zalo

Cựu Tổng thống Mỹ George HW Bush lại nhập viện

  • DSPL

(ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ George HW Bush đã được đưa vào bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas, để chữa trị chứng viêm phổi nhẹ.

Cựu Tổng thống Mỹ George HW Bush đã được đưa vào bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas, để chữa trị chứng viêm phổi nhẹ.

Theo báo Người Đưa Tin, ông Jim McGrath, người phát ngôn của ông George HW Bush cho hay, cựu Tổng thống Mỹ đã được đưa vào một bệnh viện ở Houston để điều trị bệnh viêm phổi. Đây là lần thứ hai trong vòng ba tháng qua, cựu Tổng thống phải nhập viện vì những bệnh liên quan tới đường hô hấp.

Cựu Tổng thống Mỹ 92 tuổi bị ho dai dẳng “do không nghỉ ngơi đúng mức”. Các bác sĩ xác định, ông bị viêm phổi nhẹ và đã được điều trị và nay đã hồi phục. “Cựu Tổng thống Bush có tinh thần rất tốt và vẫn đang được giữ lại để theo dõi thêm sau khi điều trị”, McGrath nói.

Cựu Tổng thống Mỹ George HW Bush phải nhập viện vì viêm phổi - Ảnh: Reuters

Người phát ngôn của cựu Tổng thống cũng khẳng định, ông Bush đang nằm ở bệnh viện Houston. Vợ ông, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Barbara Bush (91 tuổi), cũng đang nằm trong viện để điều trị viêm phế quản. Ông Bush và vợ vừa tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm ngày cưới vào ngày 6/1 vừa qua.

Đây không phải lần đầu tiên vợ chồng cựu Tổng thống Bush phải nhập viện do tình trạng sức khỏe. Gần đây nhất, hai người cũng từng nhập viện vì căn bệnh tương tự.

Vợ chồng cựu Tổng thống Bush - Ảnh: CNN

Trong diễn biến có liên quan, báo VnExpress đưa tin, trong bức thư ngày 10/1 cựu Tổng thống Bush gửi tới Tổng thống đương nhiệm Donald Trump, ông cho biết bác sĩ nói nếu ông phải ngồi ngoài trời vào tháng một, ông sẽ qua đời. 

Ông Trump hôm 18/1 cũng đăng trên Twitter: "Hy vọng George và Barbara Bush chóng bình phục. Hai người đều nhập viện. Cám ơn vì bức thư tuyệt vời của ông!".

Được biết, ông Bush làm tổng thống Mỹ từ năm 1989 đến 1993. Con trai ông, George W. Bush, được bầu làm tổng thống năm 2000 và làm hai nhiệm kỳ với tư cách tổng thống thứ 43 của Mỹ.

(Tổng hợp)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-my-george-hw-bush-lai-nhap-vien-a187742.html
Sự kiện: Thế giới 24h
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan