+Aa-
    Zalo

    Cựu tổng thống nghèo nhất thế giới từ chối nhận lương hưu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Uruguay José Mujica, người từng được mệnh danh là lãnh đạo nghèo nhất thế giới, cho biết sẽ không nhận bất cứ khoản lương hưu nào.

    Cựu Tổng thống Uruguay José Mujica, người từng được mệnh danh là lãnh đạo nghèo nhất thế giới, cho biết sẽ không nhận bất cứ khoản lương hưu nào.

    Cựu Tổng thống Uruguay José Mujica. - Ảnh: Reuters

    Ngày 14/8, cựu Tổng thống Uruguay Mujica (83 tuổi) đã nộp đơn từ chức thượng nghị sĩ, vị trí mà ông nắm giữ từ năm 2015, sau khi nhiệm kỳ tổng thống 5 năm kết thúc. Ông Mujica cho biết ông sẽ không tiếp tục đảm nhiệm vai trò thượng nghị sĩ đến hết nhiệm kỳ vào năm 2020.

    Đơn từ chức được Mujica gửi lên Chủ tịch Thượng viện Lucia Topolansky, người đồng thời là Phó tổng thống Uruguay và cũng là vợ ông. Trong đơn, ông khẳng định xin từ chức vì "lý do cá nhân".

    Tuy vậy, ông Uruguay Mujica cho biết sẽ tiếp tục cống hiến khi đầu óc vẫn còn minh mẫn và sẽ không nhận khoản lương hưu nghị sĩ.

    Được xem là một trong những nhà lãnh đạo tiến bộ, ông Muijica cũng công nhận việc phá thai và đám cưới đồng tính. Tháng 12/2014, ông cũng đồng ý cho 6 cựu tù nhân từng bị giam giữ trong nhà tù khét tiếng Guantanamo Bay được tị nạn.

    Đất nước Nam Mỹ này trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp thức hóa hoàn toàn cần sa. Ông Mujica cho rằng việc buôn lậu ma túy thực tế còn nguy hiểm hơn cần sa.

    Cựu Tổng thống Uruguay José Mujica từ chối sống trong dinh thự mà chọn sống ở nông trang. - Ảnh: EPA

    Với lối sống giản dị, chất phác, ông Mujica từng được gọi là vị tổng thống nghèo nhất thế giới. Sau khi trở thành người đứng đầu của Uruguay, ông từ chối sống trong dinh tổng thống tráng lệ mà chuyển về ở trong một nông trại thuộc vùng ngoại ô Montevideo cùng vợ và chú chó ba chân tên là Manuela. Ông dành 90% lương của mình cho từ thiện vì cho rằng "đơn giản ông không cần nó".

    Tài sản quý giá nhất Mujica sở hữu là chiếc xe Volkswagen Beetle 1987. Năm 2014, từng có người sẵn sàng trả giá 1 triệu USD mua chiếc xe, song ông đã từ chối với lý do vẫn cần nó để chở chú chó của mình đi dạo.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-ngheo-nhat-the-gioi-tu-choi-nhan-luong-huu-a240503.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan