+Aa-
    Zalo

    Đã đưa 1.075 du khách từ Cô Tô về đất liền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tàu hải quân đã vận chuyển được 1.075 du khách trở về từ Cô Tô. Chậm nhất đến 8h sáng nay (ngày 1/8), những vị khách cuối cùng sẽ về tới đất liền.

    (ĐSPL) - Theo lịch trình, chậm nhất đến 8h sáng nay (ngày 1/8), những vị khách cuối cùng từ đảo Cô Tô sẽ về tới đất liền.

    Theo tin tức trên báo Thanh niên, chiều qua (ngày 31/6), Đoàn công tác Trung ương do đồng chí Nguyễn Xuân Phúc UVBCT- Phó Thủ tướng Chính phủ đã xuống thăm và chỉ đạo tỉnh Quảng Ninh khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

    Làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh, sau khi nghe báo cáo nhanh về tình hình trên địa bàn, Phó Thủ tướng đã gửi lời chia sẻ sâu sắc đến cán bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ninh, đặc biệt là những người dân bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ. Đồng chí cũng biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tỉnh trong việc nhanh chóng khắc phục khó khăn.

    Du khách xếp hàng ở Cô Tô chờ xuống tàu hải quân về đất liền. Ảnh: Thanh niên.

    Trước diễn biến bất thường của thời tiết và dự báo tình hình mưa lụt sẽ tiếp tục diễn ra trên địa bàn tỉnh trong những ngày tới, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc hôm qua đã ra thông báo yêu cầu tất cả các cơ quan trong tỉnh tiếp tục làm việc trong 2 ngày cuối tuần để giải quyết, xử lý hậu quả mưa lũ.

    Trao đổi với PV lúc 20h tối qua, ông Hoàng Bá Nam, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Cô Tô, cho biết: Tàu hải quân HQ-634 hoạt động suốt đêm 31/7 để đưa toàn bộ du khách mắc kẹt trên đảo trở về đất liền.

    Tính đến 20 giờ hôm qua, đã có gần 1.100 du khách mắc kẹt trên đảo Cô Tô được đưa về bờ. Tuy nhiên, trên đảo vẫn còn khoảng 1.200 du khách và số khách này sẽ được đưa về đất liền trên các chuyến tàu ngay trong đêm. Theo ông Nam, số du khách nhiều hơn thống kê ban đầu là do chưa tính đến những người đi du lịch và trải nghiệm tại nhà dân.

    Tin tức trên VOV, theo lịch trình, chậm nhất đến 8h sáng (1/8), những vị khách cuối cùng từ đảo Cô Tô sẽ về tới đất liền. Trực đón các du khách tại Cảng Cái Rồng, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh mong du khách cảm thông, chia sẻ  với những du khách bởi những  khó khăn do mưa lũ gây ra.

    Du khách được nhận hỗ trợ là một bữa ăn nhẹ  trước khi lên xe về nhà. Ảnh: VOV.

    Ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh, cho biết, khi lên đất liền, tỉnh Quảng Ninh sẽ hỗ trợ mỗi du khách 200.000 đồng tiền vé xe, ngoài ra còn bố trí xe buýt đưa du khách về các bến xe Hạ Long, Cẩm Phả để du khách tiện đón xe trở về nhà.

    Tính tới thời điểm này, tàu HQ 634 của lữ đoàn 170 đã vận chuyển được 1.075 du khách được di chuyển về đất liền an toàn trong điều kiện thời tiết cực xấu.

    Khó khăn hiện nay là thủy triều đang xuống mà sóng to gió lớn phải đảm bảo an toàn cho bà con. Trong điều kiện mưa gió mà quá trình hành quân từ đảo vào đất liền vẫn phải chăm sóc sức khỏe và động viên mọi người. Đặc biệt, khó khăn nữa là phối hợp với đảo Cô Tô và biên phòng Cô Tô hướng dẫn, lựa chọn du khách sao cho phù hợp, những người đi về đạt được nguyện vọng của mình, những người còn ở lại thì cũng cảm thấy vui ”, ông Đỗ Văn Hùng, phó Lữ đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Lữ Đoàn 170- Hải Quân khẳng định.

    BTV(Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]gawVrytGvb [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-dua-1075-du-khach-tu-co-to-ve-dat-lien-a104286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.