+Aa-
    Zalo

    Đà Lạt: Chủ đi vắng, trộm đến dỡ nhà và cướp tài sản

    (ĐS&PL) - Công an thành phố Đà Lạt hiện đang tiếp tục tiến hành điều tra, làm rõ 2 vụ trộm lái xe đến dỡ nhà và lấy tài sản khi chủ đi vắng xảy ra trên địa bàn.

    Theo Đài tiếng nói nhân dân TP.HCM, Công an thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm đồng đã nhận được tin báo của người dân tại đường Lý Nam Đế (P.8) và đường Triệu Vương (P.4) về việc bị trộm đột nhập lấy hết tài sản trong nhà như đồ điện, nội thất…

    Sau khi điều tra, lực lượng chức năng ghi nhận hiện trường bị xáo trộn, giống như sắp dọn nhà đồng thời cả 2 căn nhà trên đều bị kẻ gian ra tay trong lúc gia chủ đi vắng nhiều ngày mà không có người trông coi.

    Theo báo Tuổi trẻ, công an sau đó đã xác định đối tượng Nguyễn Kiều H.(34 tuổi) trú thị trấn Đinh Văn huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm đồng có dấu hiệu khả nghi.

    da lat chu di vang trom den do nha va cuop tai san

    Đối tượng Nguyễn Kiều H. tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuổi trẻ online

    Tối ngày 29/4, khi đã thu thập đầy đủ các chứng cứ, Công an thành phố Đà Lạt tiến hành bắt giữ nghi phạm H. cùng nhiều tang vật trộm được và đem đi tiêu thụ.

    Tại cơ quan công an, H. khai nhận vì quan sát các gia đình đi vắng nên đã đóng giả làm người đến thanh lý tài sản, công khai mở khóa, khuân vác đồ đạc, dỡ cả nội thất trong nhà chở đi bán mà không bị hàng xóm nghi ngờ.

    Cơ quan công an bước đầu xác định tang vật có liên quan như đồ điện gia dụng, nội thất mà đối tượng này trộm được có thể có giá trị lên tới 200 triệu đồng.

    Vụ án vẫn đang được Công an thành phố Đà Lạt tiếp tục điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Cơ quan chức năng cũng đã đưa ra cảnh báo về tình trạng trộm cắp tài sản khi khi chủ nhà đi vắng dài ngày mà không có biện pháp bảo vệ và trông coi hiệu quả. Đồng thời, khuyến cáo người dân cần tính toán các biện pháp an ninh cá nhân để tránh các rủi ro trộm cắp.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-lat-chu-di-vang-trom-den-do-nha-va-cuop-tai-san-a574028.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan