+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Bắt khẩn cấp hai đối tượng cho vay tiền với lãi suất 268,5% một năm

    (ĐS&PL) - Hai đối tượng từ Hà Nội vào Đà Nẵng hoạt động tín dụng đen và cho hơn 100 người vay tiền với lãi suất cắt cổ từ 182,5-268,5% một năm.

    Báo điện từ VTC News đưa tin, Công an quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng vừa tạm giữ Dương Phan Quốc Minh (27 tuổi), Phùng Quang Linh (24 tuổi, cùng trú Sơn Tây, Hà Nội) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

    da nang bat khan cap hai doi tuong cho vay tien voi lai suat 268 5 mot nam 2
    Hai đối tượng Minh và Linh hiện đã bị lực lượng công an tạm giữ hình sự. Ảnh: VTC News

    Công an quận Hải Châu xác định Minh và Quốc có nhiều nghi vấn liên quan hoạt động tín dụng đen. Khẩn trương xác minh, củng cố chứng cứ, cơ quan công an thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và tạm giữ hình sự hai thanh niên này để đấu tranh.

    Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở các đối tượng, lực lượng công an thu giữ được nhiều tang vật, tài liệu, dữ liệu điện tử liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

    Theo thông tin từ báo Công lý, hai đối tượng khai nhận bắt đầu hoạt động cho vay tại địa bàn TP. Đà Nẵng từ tháng 3/2023 cho đến nay và hoạt động riêng lẻ nhau, sử dụng phương thức rải tờ rơi hoặc đăng quảng cáo cho vay để người vay liên hệ.

    Tùy theo hoàn cảnh và nhu cầu của người vay, các đối tượng đưa ra lãi suất từ 182,5%/năm đến 268,5%/năm hoặc với nhiều gói vay theo 35 ngày đến 50 ngày và đáo hạn nhiều lần, với số tiền vay thấp nhất là 5 triệu đồng/người và cao nhất là 30 triệu đồng/người.

    da nang bat khan cap hai doi tuong cho vay tien voi lai suat 268 5 mot nam 1
    Các tang vật thu tại nơi ở của hai đối tượng. Ảnh: Công lý

    Tính đến thời điểm bị bắt giữ, Minh đã cho khoảng 90 người vay với số tiền khoảng 700 triệu đồng và thu lợi bất chính hàng trăm triệu. Linh cho khoảng 30 người vay và thu lợi bất chính hàng chục triệu.

    Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hải Châu đã ra lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và tạm giữ hình sự hai đối tượng để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-bat-khan-cap-hai-doi-tuong-cho-vay-tien-voi-lai-suat-268-5-mot-nam-a594226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan