+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Cảnh báo giả danh người quen để bắt cóc học sinh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Gần đây, dư luận trên địa bàn Q. Thanh Khê (Đà Nẵng) xôn xao trước thông tin có một số đối tượng lạ mặt giả danh người quen để bắt cóc học sinh tiểu học...

    Gần đây, dư luận trên địa bàn Q. Thanh Khê (Đà Nẵng) xôn xao trước thông tin có một số đối tượng lạ mặt xuất hiện trước cổng trường tiểu học vào giờ tan tầm, giả danh là người quen của bố mẹ để đón các em học sinh.

    Khi bị học sinh từ chối, các đối tượng hăm dọa, uy hiếp buộc các em lên xe và chở đi... Qua tìm hiểu sự việc, chúng tôi nhận thấy phản ánh của người dân là có cơ sở, cần cảnh báo để nhà trường, phụ huynh và các em học sinh cảnh giác; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc điều tra, làm rõ...

    Giả người quen để bắt cóc học sinh…

    Ngày 3/4, chúng tôi tìm đến nhà em N.V.T.V (8 tuổi, học sinh lớp 3/4 Trường Tiểu học Đ.B.L, P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê) vừa lúc bố em V. chở em đi học về. Sự việc đã trôi qua gần một tháng, nhưng đến nay em V. và gia đình vẫn còn bàng hoàng, lo lắng.

    Khi nhắc lại sự việc, V. vẫn chưa hết hoảng sợ, cho biết: 16h30 ngày 6/3, sau khi tan trường, V. và bạn cùng lớp là em Mai Thu H. đi ra cổng phụ phía sau. Hai em mua bánh tại một tiệm tạp hóa gần đó rồi theo đường hẻm bên hông trường ra cổng chính để chờ mẹ đón về.

    Khi cả hai đang đi thì bất ngờ có hai thanh niên bịt mặt, đi xe máy không có BKS lại gần và bảo “bố mẹ bận nhờ chú chở về”. Thấy vậy, V. nhanh miệng bảo: “Chú mở khẩu trang ra cháu xem có quen không?”. Vừa dứt lời hai thanh niên nhảy xuống bế H. lên ngồi phía trước, còn V. ngồi phía sau rồi vù ga chạy vào kiệt. Hoảng quá, H. kêu ré lên, còn V. vùng vẫy chống đỡ. Đi được một đoạn, do V. và H. phản ứng dữ dội nên hai thanh niên lôi giẻ trong túi quần ra và nhét vào miệng, sau đó bịt khẩu trang cho cả V. và H. rồi dùng dao gí vào cổ hăm dọa “im mồm không tao giết!”...

    Đà Nẵng: Cảnh báo giả danh người quen để bắt cóc học sinh
    Hai em V. (trái) và H. đang kể lại sự việc.

    Mặc dù rất sợ nhưng V. và H. vẫn khóc lóc, giãy giụa. Thấy lạ, một số người đi đường có hỏi thì hai thanh niên bảo: “Bị dị ứng nên phải bịt khẩu trang”, hoặc bảo là “Chúng không thích học thể dục, bảo về nhà thì không chịu nên khóc”...

    Khi hai thanh niên chở các em rẽ qua kiệt khác, có một người phụ nữ đi xe Attila thấy lạ nên dọa báo công an thì hai thanh niên tiếp tục chạy nhanh hơn. Khi người phụ nữ dừng xe, rút điện thoại ra và bấm số, bọn chúng tưởng gọi CA nên phóng xe đi nhanh hơn, vòng vèo trong các kiệt hẻm.

    Đến chỗ vắng người, chúng dừng lại, rồi điện cho một thanh niên khác tới. Lúc này, chúng lột của V. một chiếc nhẫn bạc, giật sợi dây chuyền bạc trên cổ của V. Sau đó chúng dọa V. và H. đứng yên và lên xe bỏ đi.Khi thấy chúng đi khuất, V. và H. mới chạy vào một tiệm tạp hóa tại kiệt 50-Trần Cao Vân kể lại sự việc, sau đó đọc số điện thoại nhờ gọi cho ba mẹ tới đón.

    Anh Nguyễn Đình Vũ và chị Võ Thị Phi Anh (bố mẹ T.V.) thuật lại: Khi đến đón con, không thấy V. đâu, chúng tôi hết sức lo lắng và đi tìm. Đến 18 giờ 30 thì nghe điện thoại báo: “Con anh chị bị bắt cóc và thả lại đây, nhanh tới đón”. Nghe tin, chúng tôi như hồn bay phách lạc. Cũng may chưa có chuyện lớn gì xảy ra. 20 giờ 30, chúng tôi đến CAP Tam Thuận trình báo sự việc”.

    Với bố mẹ các cháu, khi hỏi có mâu thuẫn với ai không thì cả hai gia đình đều khẳng định không có. Theo T.V. nhớ lại, trước đó một ngày, V. cũng thấy có một thanh niên lạ mặt (nhìn giống với một trong hai đối tượng bắt các em) vào ngồi ở ghế đá của trường, khi đó V. đang ngồi đọc sách chờ mẹ đến đón về. Theo V., người đó khoảng 20 tuổi, mặc áo ca rô màu đỏ, dáng gầy ốm, bịt mặt. Khi V. nhìn thì người thanh niên ấy liền lấy báo che mặt lại. V. nghi ngờ người ngồi sau bắt em và bạn H. chính là người thanh niên lạ mặt đó.

    Cần khẩn trương điều tra làm rõ

    Trao đổi với chúng tôi, thầy Đinh Hữu T. (Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đ.B.L) xác nhận có sự việc trên xảy ra. Theo thầy T., sau khi tiếp nhận thông tin từ học sinh và gia đình các em, nhà trường đã báo cáo với Phòng GD-ĐT Q. Thanh Khê, đồng thời đề nghị CAP Tam Thuận làm rõ sự việc.

    Ông Nguyễn Tý - Trưởng Phòng GD-ĐT Q. Thanh Khê cho biết: Sau khi nghe Trường Tiểu học Đ.B.L báo sự việc, Phòng cũng đã báo UBND quận và gửi công văn cho các trường đóng trên địa bàn thực hiện tốt phong trào “Nhà trường an toàn”, “Cổng trường bình yên”, trong đó có lưu ý đến sự việc trên để cảnh báo cho phụ huynh, học sinh cảnh giác. Ông Tý cho biết thêm, sau công văn của Phòng GD-ĐT Q. Thanh Khê, đến nay Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng có công văn tương tự phổ biến trong toàn thành phố...

    Gần một tháng trôi qua, những tưởng vụ việc xảy ra tại Trường Tiểu học Đ.B.L đã lắng lại, thì bất ngờ ngày 1/4 lại xảy ra sự việc tương tự. Theo lời kể của em Tr.Th.B., học sinh lớp 4/2 Trường Tiểu học Đ.B.P, Q. Thanh Khê, sau khi tan trường, em có điện xin mẹ về muộn một chút do phải ở lại tập múa với bạn.

    Tuy nhiên, múa xong B. về sớm hơn dự kiến nên bố mẹ chưa ra đón kịp. Vì nhà em ở gần cổng sau của trường nên em tính đi bộ về nhà. Vừa đi được một đoạn thì có một người đàn ông lạ mặt, dáng gầy, có râu và đi xe ga chạy tới nói: “Chú là bạn ba con, lên xe chú chở về”. Vừa dứt lời thì người đàn ông cầm tay của B. kéo lên xe. Thấy vậy B. vùng vẫy kêu lên: “Chú ơi, chú đừng bắt cóc cháu”. Cũng may lúc ấy có nhiều người chạy tới, sợ bị lộ nên người đàn ông đó rú ga bỏ đi.

    Ngày 3/4, chúng tôi có buổi làm việc với thầy Nguyễn Hữu P. - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đ.B.P. Thầy P. cho biết, qua trao đổi với em B. và gia đình, thông tin em B. trình bày có nội dung tương tự, nhà trường sẽ báo tình hình lên Phòng GD-ĐT Q. Thanh Khê để có hướng xử lý. “Cũng may mà sau sự việc xảy ra ở Trường Tiểu học Đ.B.L, chúng tôi đã tuyên truyền, cảnh báo cho phụ huynh, học sinh. Có lẽ vì vậy mà em B. đã kịp thời phòng bị, phản kháng quyết liệt nên người lạ mặt kia phải bỏ đi, nếu không sự việc có thể sẽ phức tạp hơn nhiều” - thầy P. nói.

    Làm việc với chúng tôi, lãnh đạo CAP Tam Thuận xác nhận: ngày 6/3, gia đình em V. có đến trình báo sự việc với CAP. Ngay sau đó, CAP đã tiến hành lập hồ sơ ban đầu, xét thấy vụ việc vượt quá thẩm quyền nên đã chuyển lên cho CAQ Thanh Khê để điều tra, xử lý.

    Qua sự việc nêu trên, cần khuyến cáo đến phụ huynh học sinh, dù bận rộn đến đâu cũng nên phân công đến đón con em đúng giờ, đồng thời nhà trường cũng cần thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, phụ huynh đề phòng cảnh giác. Và hơn hết, cơ quan CA cần vào cuộc điều tra làm rõ, tránh để hoang mang trong dư luận kéo dài...  

    Linh Chi(theo CAĐN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-canh-bao-gia-danh-nguoi-quen-de-bat-coc-hoc-sinh-a28422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố “mẹ mìn” bắt cóc trẻ sơ sinh

    Khởi tố “mẹ mìn” bắt cóc trẻ sơ sinh

    Cơ quan Công an quận 5, TP.HCM đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cho tại ngoại đối với “mẹ mìn” gây ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh táo tợn tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương