+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng chấm lại 460 bài thi công chức để đảm bảo khách quan, trung thực

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để đảm bảo tính khách quan, thành phố Đà Nẵng đang chấm thi lại toàn bộ bài thi công chức diễn ra vào tháng 9.

    Để đảm bảo tính khách quan, thành phố Đà Nẵng đang chấm thi lại toàn bộ bài thi công chức diễn ra vào tháng 9.

    Ngày 5/12, UBND TP Đà Nẵng có thông cáo về việc thành phố đang chấm thi lại toàn bộ bài thi công chức diễn ra vào tháng 9 để đảm bảo tính khách quan.

    "Trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm tra rà soát của công an TP, để đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực và đúng pháp luật trong thi tuyển công chức, ngày 13/11, hội đồng thi tuyển dưới sự chủ trì của Chủ tịch TP đã họp và biểu quyết thống chất chấm lại toàn bộ bài thi viết”, thông cáo nêu.

    Công chức làm việc ở trung tâm hành chính Đà Nẵng. Ảnh: Vietnamnet

    Xác nhận với PV báo Dân Trí, ông Võ Ngọc Đồng- Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, Hội đồng thi đang chấm rà soát lại toàn bộ bài thi trong kỳ thi công chức của thành phố diễn ra từ ngày 21/9-23/9 vừa qua. Nguyên do có một số thông tin dư luận cho rằng việc tổ chức kỳ thi có dấu hiệu không khách quan.

    Theo ông Đồng, Hội đồng thi tuyển đã quyết định rà soát lại toàn bộ bài thi và quá trình tổ chức kỳ thi để kiểm tra tính chính xác của việc chấm thi trước khi công bố kết quả chính thức. Hiện tại, công tác chấm rà soát lại bài thi vẫn chưa hoàn tất và đến thời điểm này vẫn chưa có dấu hiệu gì bất thường.

    Để đảm bảo tính khách quan và độc lập trong công tác tổ chức chấm thi lại, lãnh đạo TP đã chỉ đạo công an hỗ trợ nghiệp vụ trích xuất camera, rà soát quá trình tổ chức kỳ thi và giao Trường Chính trị TP chấm rà soát lại bài thi.

    Được biết, từ ngày 21 đến 23/9, kỳ thi công chức Đà Nẵng diễn ra với 465 người tham dự và chọn ra 115 chỉ tiêu vào làm việc tại các sở ban ngành và UBND các quận, huyện.

    Trong kỳ thi, phần thi trắc nghiệm trên máy tính gồm: ngoại ngữ, tin học, chuyên ngành (phần thi này kết quả có ngay sau khi kết thúc từng môn); và phần thi viết gồm: kiến thức chung, nghiệp vụ chuyên ngành.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cham-lai-460-bai-thi-cong-chuc-de-dam-bao-khach-quan-trung-thuc-a253886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan