+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Công an "thông đường" cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước tình hình người dân Đà Nẵng chặn không cho xe rác vào bãi rác Khánh Sơn, Công an đã phải can thiệp để xe chở rác vào bãi.

    Trước tình hình người dân Đà Nẵng chặn không cho xe rác vào bãi rác Khánh Sơn, Công an đã phải can thiệp để xe chở rác vào bãi.

    [presscloud]10804[/presscloud]

    Nguồn video: Tiền Phong

    Thông tin trên Infonet, ngày 8/7, ông Nguyễn Đăng Huy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho hay, UBND quận Liên Chiểu tiếp tục tổ chức họp dân khu vực bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam) để thông báo chủ trương của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng liên quan đến tình hình ở bãi rác này cũng như giải tỏa việc người dân ngăn chặn trái phép xe chở rác vào bãi khiến  1.200 tấn rác ùn ứ trong thành phố suốt 2 ngày qua.

    Công an "thông đường" cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn. Ảnh: Tiền Phong 

    “Tuy nhiên sáng nay (8/7) người dân vẫn không đến dự nghe thông báo. Vì vậy quận đã tổ chức lực lượng để hỗ trợ, đảm bảo an toàn cho xe chở rác vào bãi rác Khánh Sơn.

    Trước mắt phải tập trung giải phóng tình trạng ùn ứ rác trong thành phố. Còn việc người dân có ý kiến, kiến nghị gì thì sau này chính quyền thành phố sẽ tiếp dân và xử lý sau!” – Ông Nguyễn Đăng Huy cho hay.

    Ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Môi trường đô thị Đà Nẵng cho biết thêm, sau gần 2 ngày bị đình trệ, khoảng 9h30 sáng nay 8/7, những chuyến xe chở rác đầu tiên đã vào lại được bãi rác Khánh Sơn. 

    “Công an đang dàn xếp, can thiệp để xe chở rác vào bãi!”– Ông Võ Minh Đức nói.

    Tuy nhiên, ông Đức cũng lo lắng: "Vài bữa nữa sẽ khổ" vì không phải lúc nào cũng có công an dàn ngang hai bên đường “bảo vệ” cho xe chở rác vào bãi.

    Xe chở rác vào bãi sau hai ngày bị người dân cản trở. Ảnh: Tiền Phong

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, ngày 6/7, người dân quanh bãi rác Khánh Sơn đã có buổi đối thoại với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Tuy nhiên, buổi đối thoại không có kết quả khi thành phố không trả lời được có di dời bãi rác hay không?

    Sau buổi đối thoại, UBND thành phố Đà Nẵng có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng.

    Theo đó, đối với kiến nghị của các hộ dân về di dời bãi rác và không đầu tư nhà máy xử lý chất thải rắn, thành phố đã có chủ trương nâng cấp cải tạo bãi rác Khánh Sơn thành khu liên hợp xử lý chất thải rắn, trong đó có đầu tư nhà máy xử lý rác bằng công nghệ hiện đại, đảm bảo các tiêu chí môi trường.

    Phó Chủ tịch cũng yêu cầu Công ty cổ phần Môi trường đô thị khẩn trương triển khai các thủ tục để đầu tư lò đốt rác thải nguy hại thay cho lò đốt rác hiện nay…

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-cong-an-thong-duong-cho-xe-cho-rac-vao-bai-rac-khanh-son-a283305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan