+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Đơn vị rào đường xuống biển của dân nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện đơn vị này hứa sẽ xây dựng đường xuống biển cho dân sau khi việc rào đường xuống biển của người dân bị phản ứng.

    Đại diện đơn vị này hứa sẽ xây dựng đường xuống biển cho dân sau khi việc rào đường xuống biển của người dân bị phản ứng. 

    Những ngày qua, người dân tại TP.Đà Nẵng bức xúc về việc tập đoàn Trung Thủy lập hàng rào, không cho người dân xuống biển tại làng Nam Ô, phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Nhận được thông tin, Bí thư TP.Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã đến trực tiếp hiện trường, yêu cầu tháo dỡ. Sau đó, doanh nghiệp đã làm thực hiện theo yêu cầu.

    Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trung, Chủ tịch HĐQT tập đoàn Trung Thủy cho biết, dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch vào tháng 12/2010. Đơn vị này đã hoàn tất nghĩa vụ tài chính với công ty Quản lý và Khai thác đất Đà Nẵng. Hiện, Trung Thủy vẫn đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ đầu tư sớm đưa dự án đi vào hoạt động.

    Hàng rào được bảo vệ doanh nghiệp tháo dỡ.

    Theo ông Trung, sắp tới sẽ xây dựng tường rào xung quanh dự án để bảo đảm mỹ quan cho khu vực và đảm bảo an toàn cho cư dân. Tường rào được xây dựng từ vách rào hiện hữu, thuộc đất của dự án, lùi vào khoảng 30cm nhằm mục đích bảo vệ, che chắn cho hệ thống cống thoát nước và hoàn toàn không chắn lối đi xuống biển. Sau khi xây xong tường rào, ông sẽ tiến hành xây dựng và lắp đặt hệ thống cống thoát nước mới cho đường dân sinh với chiều rộng là 30 cm và chiều dài là 1.500 m.

    Phía Trung Thủy hứa sẽ xây đường dẫn xuống bãi tắm sát vách rào, giữa dự án và bãi công cộng để cư dân địa phương thuận tiện sử dụng bãi tắm, đồng thời tạo mỹ quan cho khu vực.

    Công ty sẽ di dời thuyền thúng đến điểm neo đậu mới và tổ chức kết hợp thuyền thúng với các loại hình dịch vụ nhằm duy trì hoạt động thuyền thúng, tạo nguồn thu nhập cho ngư dân địa phương. Sau khi hoạt động này dần đi vào ổn định sẽ đưa ra phương án để duy trì và phát triển lâu dài giúp cư dân địa phương có thêm thu nhập ổn định cuộc sống khi việc đánh bắt gặp khó khăn.

    Bên cạnh đó, Trung Thủy sẽ nỗ lực để phục hồi, phát triển làng nghề nước mắm và làng nghề pháo Nam Ô. Trong đó, phía công ty sẽ hỗ trợ các hộ dân phục dựng lại nghề làm nước mắm và xây dựng các đầu mối phân phối, đảm bảo đầu ra cho người dân. Riêng về làng pháo, công ty hỗ trợ các điều kiện để phục dựng lại hoạt động làm pháo nhằm phục vụ du lịch.

    Ngoài ra, ông Trung hứa sẽ tạo nguồn việc làm ổn định cho người dân địa phương.

    Trước đó, chúng tôi đã đưa tin, sáng 21/3, hàng chục người dân làng Nam Ô tập trung phản đối khu du lịch sinh thái của tập đoàn Trung Thủy vì bịt lối xuống biển và sân bóng đá, nơi sinh hoạt chung.

    Trước đó, trưa 22/3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư TP.Đà Nẵng đã đến đây để thị sát. Ông Nghĩa nhận định, việc tập đoàn Trung Thủy lập hàng rào, không cho người dân đi xuống biển là sai. Ông yêu cầu phải có con đường đi xuống biển cho dân và bãi cát phải trả lại cho cộng đồng.

    Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh: “Tôi đề nghị phải giải tỏa ngay hàng rào khu vực trên cho dân đi lại. Về việc nguy hiểm ở ghềnh đá, bãi biển thì phải có biển báo cho người dân biết chứ không được rào”.

    Tập đoàn Trung Thủy là tập đoàn đa ngành, hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản, nghỉ dưỡng và văn phòng làm việc. Người sáng lập và hiện là Chủ tịch HĐQT là bà Dương Thanh Thủy. Tập đoàn này được dư luận quan tâm nhờ việc Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo kết hôn với doanh nhân Nguyễn Trung Tín, con trai bà Dương Thanh Thủy.

    Cường Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-don-vi-rao-duong-xuong-bien-cua-dan-noi-gi-a223670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan