+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng dự kiến mở lại 8 nhóm hoạt động từ 0h ngày 30/9

    (ĐS&PL) - TP Đà Nẵng dự kiến sẽ cho phép 8 nhóm hoạt động được mở cửa trở lại từ 0h ngày 30/9, có kèm theo điều kiện phòng, chống dịch cụ thể.

    Theo Tiền Phong, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cho biết, dựa trên cơ sở kết quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn và đáp ứng mong mỏi của người dân, doanh nghiệp, TP Đà Nẵng thống nhất sẽ ban hành chỉ thị mới về phòng chống dịch để đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch COVID-19 trong thời gian tới.

    Chỉ thị mới sẽ thay thế Chỉ thị 05 được ban hành trước đó. TP Đà Nẵng xác định 7 nhóm hoạt động chưa cho phép và 8 nhóm hoạt động được phép mở cửa trở lại từ 0h ngày 30/9 nhưng phải kèm điều kiện nhất định. Cụ thể, các doanh nghiệp, tổ chức, cửa hàng, trung tâm thương mại... khi hoạt động lại và người dân tham gia các hoạt động phải kèm điều kiện cơ bản như 5K, có mã QR…

    da nang du kiem mo lai 8 nhom hoat dong tu 0h ngay 30 9
    Đà Nẵng dự kiến mở cửa trở lại 8 nhóm hoạt động từ 0h ngày 30/9 nhưng phải kèm điều kiện nhất định. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Nguyễn Văn Quảng: “Chúng ta sẽ chuyển sang trạng thái mới với những biện pháp mới, đồng thời TP sẽ tạm thời hướng dẫn việc mở lại một số hoạt động cơ bản từ 0h ngày 30/9 với những điều kiện cụ thể. Đây là hướng dẫn tạm thời trong khi chờ hướng dẫn chung của Ban Chỉ đạo quốc gia”.

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh hướng dẫn tạm thời có tiếp thu dự thảo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia, ban hành sớm với mục đích để người dân, doanh nghiệp có thời gian chuẩn bị và bước đầu thực hiện. Khi có văn bản hướng dẫn chính thức của Trung ương, Đà Nẵng sẽ ban hành quyết định để thực hiện đồng bộ trên địa bàn. 

    Ông Quảng cũng đề nghị ban hành sớm hướng dẫn trong tối ngày 28/9, tập trung tuyên truyền đến người dân, doanh nghiệp, nhất là với người nước ngoài.

    Ngoài ra, ông Quảng đề nghị các địa phương rà soát, chuẩn bị bàn giao lại các điểm cách ly tập trung là trường học để ngành giáo dục chuẩn bị cho năm học mới. Sở GD&ĐT sớm có kế hoạch cụ thể sửa sang trường lớp, kế hoạch tổ chức hoạt động dạy và học trực tiếp, trong đó phải lưu ý có các biện pháp phòng, chống dịch kèm theo. Từ ngày 29/9, hàng nghìn giáo viên, học sinh… sẽ được phép trở về Đà Nẵng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-du-kien-mo-lai-8-nhom-hoat-dong-tu-0h-ngay-30-9-a514647.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan