+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng dừng xây dựng dự án "tháp hải đăng" trên sông Hàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau nhiều ý kiến đóng góp của các chuyên gia xây dựng, kiến trúc sư, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ đã chỉ đạo dựng dự án "tháp hải đăng" trên sông Hàn.

    (ĐSPL) - Chiều qua (7/1), Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trần Thọ cho biết, ông đã chỉ đạo UBND TP. Đà Nẵng dừng dự án "tháp hải đăng" trên sông Hàn.

    Trao đổi với PV Dân trí, ông Thọ khẳng định, cuộc họp trước đó của Đà Nẵng (cuộc họp Hội đồng kiến trúc quy hoạch TP Đà Nẵng ngày 25/12/2014 - PV) thành phố giao cho các hiệp hội nghiên cứu, phản biện về dự án, chứ không phải là cho phép triển khai dự án.

    “Từ đó đến giờ tôi nghe rất nhiều ý kiến, trong đó có những ý kiến điện trực tiếp đến tôi, họ tham gia rất tâm huyết và có trách nhiệm, tôi rất trân trọng nên đã chỉ đạo cho UBND TP dừng triển khai dự án tại địa điểm đó và tìm địa điểm khác phù hợp hơn để giao cho nhà đầu tư”, Bí thư Trần Thọ nói.

    Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo UBND TP dừng dự án "tháp hải đăng". (Ảnh: Dân trí).

    Bí thư Đà Nẵng cũng cho biết, sau cuộc họp Hội đồng kiến trúc quy hoạch TP, ông đã đọc rất nhiều thông tin trên các báo góp ý về việc xây dựng tháp hải đăng này. “Tôi cho các ý kiến của các nhà chuyên môn, kiến trúc sư là tốt, tôi rất trân trọng các ý kiến đó. Ý kiến đúng thì mình phải tiếp thu thôi”, ông Trần Thọ cho biết.

    Trước đó, báo Thanh Niên đã thông tin, ngày 25/12, tại cuộc họp về một số đồ án quy hoạch kiến trúc của TP. Đà Nẵng, Công ty CP Đầu tư DHC bổ sung dự án Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước hạng mục cầu tàu đa năng 2 tầng (tầng 1 khai thác dịch vụ, tầng 2 làm sân đỗ trực thăng) và tháp hải đăng cao 25 tầng.

    Theo chủ đầu tư, tháp hải đăng ngoài định vị cho du thuyền còn tạo điểm nhấn kiến trúc đặc trưng tại khu vực, phục vụ ngắm cảnh, triển lãm, nhà hàng, lưu trú ngắn ngày, thu hút khách ở khu vực bờ sông đường Trần Hưng Đạo.

    Công ty CP Đầu tư DHC đề xuất xây tháp hải đăng nằm ven bờ giáp mặt nước để có thể cập du thuyền, đơn vị cho rằng đây là khu vực bờ sông lõm vào không thuộc dòng chảy nhưng tòa tháp vẫn được xây nằm trên cọc đối với phần vươn ra mép sông để đảm bảo không cản dòng chảy nếu sau này dòng chảy thay đổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-dung-xay-dung-du-an-thap-hai-dang-tren-song-han-a78248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan