+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng tắt đèn tín hiệu, cảnh sát ra đường điều tiết giao thông giờ cao điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau cuộc họp bàn về vấn đề ANTT diễn ra vừa qua, ông Nguyễn Xuân Anh, BT Thành ủy ĐN tuyên bố "phải lấy lại hình ảnh thành phố đáng sống, yên bình và mến khách".

    (ĐSPL) - Sau cuộc họp bàn về vấn đề an ninh trật tự diễn ra vừa qua, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tuyên bố "phải lấy lại hình ảnh thành phố đáng sống, yên bình và mến khách".

    Báo Thanh Niên đưa tin, sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, lực lượng CSGT đã ra quân đồng loạt, thậm chí tắt cả tín hiệu đèn giao thông để điều tiết, hạn chế tình trạng kẹt xe vào giờ cao điểm.

    Phía tây cầu quay Sông Hàn, đèn tín hiệu vẫn hoạt động, dưới sự điều tiết của CSGT. (Ảnh: Thanh Niên)

    Cụ thể, chiều 9/11, lực lượng CSGT TP.Đà Nẵng có mặt tại các nút giao với tuyến đường một chiều Trần Phú để điều tiết giao thông sau khi các đèn tín hiệu được tắt đi.

    Theo đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (PC67, Công an TP.Đà Nẵng) đây là một trong những giải pháp được thử nghiệm để hạn chế tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.

    Theo đó, vào khoảng 17 giờ, đèn giao thông với tuyến đường Trần Phú và các đường: Phan Đình Phùng, Hùng Vương, Trần Quốc Toản… đã được chuyển sang tín hiệu cảnh báo (đèn màu cam nhấp nháy).

    Tại mỗi nút giao nhau này đều có mặt cán bộ CSGT đứng hướng dẫn, phân luồng. Đặc biệt, tại nút giao phía tây cầu Sông Hàn, cầu Rồng có từ 2-3 cán bộ CSGT làm nhiệm vụ.

    “Tại mỗi nút giao với đường Trần Phú có các cán bộ CSGT chịu trách nhiệm xử lý để hạn chế tình trạng kẹt xe và hướng dẫn người tham gia giao thông đi đúng làn đường”, đại tá Ngọc nói và cho biết, tín hiệu đèn giao thông trên đường Trần Phú khá dày nên đợt ra quân sau khi tắt các đèn vào chiều 9/11 là để kiểm tra, điều chỉnh ùn tắc.

    “Qua đó, chúng tôi nghiên cứu cụ thể xem có phải đèn giao thông hoạt động vào giờ tan tầm là nguyên nhân gây nên ách tắc trên tuyến đường này”, đại tá Ngọc nói thêm, nếu đèn đỏ quá dày là nguyên nhân chính thì nên cho các phương tiện lưu thông bình thường trên đường Trần Phú vào giờ cao điểm.

    CSGT Đà Nẵng làm nhiệm vụ tại phía tây cầu Rồng. (ẢNh: Thanh Niên)

    Nhờ có sự ra quân đồng loạt của CSGT, vào giờ tan tầm, tình hình lưu thông trên đường Trần Phú đã trở nên thông suốt hơn. Trong khi đó, tại các điểm giao quan trọng ở tây cầu Rồng, cầu Sông Hàn lượng xe cộ đổ về rất đông nhưng không còn xảy ra tình trạng ùn tắc như những ngày trước.

    Bên cạnh giải pháp này, PC67 còn đề nghị Sở GT-VT TP.Đà Nẵng giảm thời gian cấm ô tô qua cầu Sông Hàn vào giờ cao điểm, từ 2 giờ đồng hồ xuống còn 1 giờ (buổi sáng và buổi chiều).

    Cũng theo đại tá Ngọc, xe ô tô khách của các hãng lữ hành trên 30 chỗ vào thành phố vào giờ cao điểm là một trong những nguyên nhân gây nên kẹt xe. Do vậy, PC 67 đang nghiên cứu, đề xuất các công ty du lịch đưa khách vào các tuyến phố sau 18 giờ mỗi ngày.

    Theo thông tin do đại tá Ngọc cung cấp, hiện TP.Đà Nẵng có 12 điểm kẹt xe. Sau khi Thành ủy Đà Nẵng có ý kiến chỉ đạo và đặc biệt là sau Hội nghị đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở xã, phường vào ngày 6/11, lực lượng CSGT đã ra quân tổng lực để đảm bảo giao thông thông suốt và lập lại trật tự giao thông trên các tuyến đường.

    [mecloud]TnA3VQzkYZ[/mecloud]

    Trước đó Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, tại cuộc họp bàn về vấn đề an ninh trật tự diễn ra ngày 6/11, ông Nguyễn Xuân Anh tuyên bố "phải lấy lại hình ảnh thành phố đáng sống, yên bình và mến khách".

    Ngay sau cuộc họp, lúc 18h ngày 7/11 ông Xuân Anh đã lên xe đi vòng các tuyến phố Nguyễn Văn Linh, Trần Phú. 9h hôm sau, ông lại một mình "vi hành" một số tuyến đường như Bạch Đằng, Trần Phú và Lê Duẩn.

    Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT (Phòng PC67 - Công an TP Đà Nẵng) cho biết, mục đích của 2 đợt "vi hành" này là Bí thư muốn xem CSGT Đà Nẵng có ra đường để làm nhiệm vụ tuần tra, giám sát như ông đã chỉ đạo.

    "Sau khi kiểm tra xong, ông Xuân Anh đã xuống xe bắt tay động viên từng cán bộ chiến sĩ. Ông ấy mong muốn anh em làm nhiệm vụ cố gắng phấn đấu, cùng với các cơ quan chức năng giữ vững an ninh trật tự để Đà Nẵng an toàn", ông Ngọc kể.

    Ông Ngọc thừa nhận, tình trạng người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ vẫn diễn ra. Thanh niên chở hai, kẹp ba lạng lách vẫn còn. "Tuy nhiên, tất cả những tồn tại này vẫn nằm trong tầm kiểm soát", ông Ngọc nói.

    Còn theo ông Trần Văn Lĩnh, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng cho biết, thời gian gần đây, tình trạng mất an ninh trật tự đang diễn biến phức tạp.

    "Tội phạm cũng đang xem Đà Nẵng là mảnh đất lý tưởng để ra tay. Đầu gấu bảo kê cũng đã manh nha xuất hiện. Ma túy, mại dâm đang có chiều hướng gia tăng", ông Lĩnh nói.

    Ông Lĩnh kỳ vọng: "Ông Xuân Anh dám tuyên bố đem cả sinh mạng chính trị của mình ra để đặt cược thì tôi tin, TP Đà Nẵng sẽ sớm 'lấy lại hình ảnh thành phố đáng sống, yên bình và mến khách' như vốn có".

    Tại hội nghị bàn về ninh trật tự cơ sở, ông Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo Công an Đà Nẵng phải "cương quyết lấy lại hình ảnh của TP đáng sống, an bình và mến khách"."Tôi với anh Thơ nói với nhau, sống chết cũng phải làm. Phải đem cả sinh mạng chính trị của mình ra làm chứ không nói khơi khơi. Kinh tế rất quan trọng nhưng phải đảm bảo cho được an ninh trật tự", ông Xuân Anh nói.

    Ông lưu ý sắp tới sẽ có nhiều sự kiện lớn diễn ra trên địa bàn như Đại hội Thể thao bãi biển châu Á, Hội nghị thượng đỉnh APEC 2017…"Quan chức, du khách quốc tế sẽ đổ về Đà Nẵng. Nếu lãnh đạo TP và các ngành chức năng không đưa được Đà Nẵng trở về với sự an bình vốn có thì đó là sự thất bại", ông Anh nhấn mạnh.

    "Chúng ta phải thẳng thắn với nhau rằng, nếu làm không được thì người đứng đầu phải chịu trách nhiệm. Nếu không dẹp được tình trạng mất an ninh trật tự thì trưởng các đơn vị tự xin nghỉ.

    Ngay cả tôi cũng vậy, nếu làm không được thì sẽ xin nghỉ. Mình phải làm cho Đà Nẵng đáng sống với người lương thiện nhưng đáng sợ với kẻ phạm tội", ông Anh khẳng định.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]nXAa3xo3Qa[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-tat-den-tin-hieu-canh-sat-ra-duong-dieu-tiet-giao-thong-gio-cao-diem-a118902.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.