+Aa-
    Zalo

    Đà Nẵng: Xác minh vụ phụ huynh phản ánh trẻ bị bạo hành tại trường mầm non

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng giao cơ quan công an xác minh thông tin trẻ bị bạo hành ở trường mầm non sau khi nhận phản ánh từ phụ huynh.

    Ngày 10/1, UBND quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng cho biết vừa giao cơ quan công an xác minh phản ánh của một phụ huynh về việc trẻ bị thương ở trán được cho là bị cô giáo bạo hành ở trường, theo Tuổi Trẻ Online.

    Theo đó, chị Lê Thị Thanh Thuận (26 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đã phản ánh đến cơ quan chức năng việc con mình là cháu L.H.L. (4 tuổi) bị hai cô giáo mầm non bạo hành.

    Theo đơn trình báo, chị Thuận cho biết sự việc xảy ra vào ngày 22/12/2022, sau khi đón cháu L. từ Trường mầm non Sanh Xuân (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về nhà, chị phát hiện cháu có vết sưng, bầm ở trán. Cháu L. sau đó đã được nhập viện điều trị với chẩn đoán viêm mô mềm vùng da trán/đụng dập mô mềm vùng trán.

    Ngày 23/12/2022, chị Thuận được nhà trường giải thích có thể vết thương do cháu L. va chạm khi chơi cùng bạn trong lớp hoặc bị ong chích vì camera ghi lại có cảnh cháu chơi va chạm với bạn, và có đoạn cháu L. gãi liên tục vùng trán. Không thỏa đáng với lời giải thích từ phía nhà trường, chị Thuận đã gửi đơn lên Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu yêu cầu làm rõ.

    da nang xac minh vu phu huynh phan anh tre bi bao hanh tai truong mam non
    Phụ huynh cháu L.H.L. phản ánh đến cơ quan chức năng việc bị cô giáo bạo hành. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng.

    Chiều 10/1, chia sẻ với VietNamNet, ông Nguyễn Thanh Lịch, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu cho biết, sau khi nhận được thông tin, Phòng đã mời đại diện Trường Mầm non Sanh Xuân và phụ huynh học sinh lên làm việc 3 lần. Tại buổi làm việc, phụ huynh được xem lại camera của trường. 

    Trong buổi làm việc ban đầu, phụ huynh đồng ý không có chuyện cô giáo đánh đập, bạo hành ở trường mầm non. Tuy nhiên, tại buổi làm việc gần đây nhất hôm 5/1, phụ huynh và Trường Mầm non Sanh Xuân vẫn không đi đến thống nhất, kết luận nên Phòng GD&ĐT đã kiến nghị lên UBND quận Liên Chiểu giao cơ quan công an xác minh, làm rõ.

    “Sự việc đã được chuyển sang cơ quan công an điều tra, xác minh. Sau khi có kết luận của cơ quan công an, nếu đúng như có việc giáo viên bạo hành trẻ, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm”, ông Lịch cho hay.

    Qua theo dõi clip, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu cho biết: “Tôi không đồng tình khi thấy cháu L. bị ngồi riêng ở một góc trong lớp. Mặc dù theo các cô giáo thì nguyên nhân do cháu nghịch và hiếu động. Tôi không đồng tình với cách chăm sóc như vậy. Còn việc có hay không hành động bạo hành trẻ thì phải chờ cơ quan công an làm rõ".

    Ngoài ra, ông Nguyễn Thanh Lịch cho biết Phòng GD&ĐT quận Liên Chiểu đã có thông báo đình chỉ 2 cô giáo đứng lớp liên quan đến vụ việc trên. 

    Ông Lịch thông tin: “Qua kiểm tra, một cô giáo là giáo viên âm nhạc đang học thêm nghiệp vụ sư phạm và một cô giáo học ĐH sư phạm mầm non nhưng chưa có bằng. Như vậy là không đúng quy định nên chúng tôi đã có thông báo yêu cầu nhà trường đình chỉ 2 giáo viên trên”.

    Bên cạnh đó, Phòng cũng chỉ đạo cắt thi đua của Trường Mầm non Sanh Xuân vì không xử lý thoả đáng vụ việc; yêu cầu nhà trường xin lỗi phụ huynh và hoàn trả học phí, thanh toán viện phí cho cháu L.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-nang-xac-minh-vu-phu-huynh-phan-anh-tre-bi-bao-hanh-tai-truong-mam-non-a563060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan