+Aa-
    Zalo

    Đã xác định số sà lan tông sập cầu Ghềnh khiến nhiều người rơi sông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh khiến nhiều người rơi sông, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã xác định được số sà lan gây ra vụ tai nạn.

    (ĐSPL) - Liên quan đến vụ sập cầu Ghềnh khiến nhiều người rơi sông, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã xác định được số sà lan gây ra vụ tai nạn.

    Thông tin trên báo Dân việt cho biết, lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã xác định được số sà lan tông sập cầu Ghềnh khiến nhiều người rơi xuống sông mất tích. Theo đó, số sà lan tông sập cầu Ghềnh là SG 3745.

    Liên quan đến vụ việc, báo Thanh niên đưa tin, khoảng 12h ngày 20/3, trên sông Đồng Nai, đoạn qua phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đường thủy nghiêm trọng, làm sập cầu Ghềnh.

    [mecloud]CBeY2TPhKO[/mecloud]

    Theo người dân địa phương, thời điểm trên, một chiếc xà lan đang lưu thông trên sông Đồng Nai, khi chuẩn bị qua cầu Ghềnh thì va vào trụ mố cầu giữa sông, khiến nhịp giữa cầu gãy, chìm giữa sông.

    Ngay sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã xuống hiện trường, chỉ huy cứu hộ cứu nạn, bảo đảm an toàn trật tự, điều tra nguyên nhân sự việc.

    Infonet dẫn lời ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết: “Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng cục đường sắt, Bộ Giao thông đang triển khai phương án kịp thời để cứu hộ cứu nạn”.

    “Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định số người rơi xuống khi cầu sập. Cơ quan chức năng đang xác minh làm rõ”, ông Dũng thông tin thêm.

    Xà lan va vào trụ mố cầu giữa sông, khiến nhịp giữa cầu Ghềnh gãy, chìm giữa sông. Ảnh: Báo Thanh niên.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, sau vụ sập cầu Ghềnh lực lượng cứu hộ đã điều động 4 ca nô đến hiện trường, khoanh vùng và tìm kiếm những người nghi còn đang mất tích.

    Cho tới thời điểm này, các nhân chứng cho biết có 3 người rớt xuống sông nhưng thoát nạn. Trong số này, có 2 người do biết bơi nên không bị chìm và được ghe đánh cá vớt. Còn một phụ nữ rơi ở chỗ cạn nên bơi lên được.

    Ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc công ty vận tải đường sắt Chi nhánh Sài Gòn cho biết, toàn bộ các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay đều bị hoãn. Các chuyến tàu từ Hà Nội vào sẽ dừng ở Ga Biên Hoà và toàn bộ hành khách sẽ được vận chuyển bằng ô tô về TP HCM.

    Những hành khách đi các chuyến tàu xuất phát từ Ga Sài Gòn từ trưa nay cũng được vận chuyển bằng ô tô về ga Biên Hoà để tiếp tục hành trình. Cũng theo ông Văn, ngành đường sắt đang cố gắng khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.

    Cũng theo nguồn tin trên báo Dân việt, Đại diện Cảnh sát PCCC Đồng Nai cho biết, đơn vị này đã lập tiểu ban cứu hộ vì không loại trừ khả năng có người mắc kẹt trong sà lan bị lật úp. Do đó công tác cứu hộ tiếp tục thực hiện, đội thợ lặn sẽ đến hiện trường.

    [mecloud]kLhHXCHanK[/mecloud]

    Cảnh sát PCCC TP HCM cũng đã điều động lực lượng hỗ trợ chính quyền Đồng Nai tham gia công tác cứu hộ - cứu nạn, tìm kiếm người mất tích trong vụ sập cầu Ghềnh. Theo Đại tá Lê Tấn Bửu - Giám đốc cảnh sát PCCC TP.HCM, đơn vị đã điều động 2 cano chuyên dụng, khoảng 30 thợ lặn chuyên nghiệp, với đầy đủ khí tài đang trên đường di chuyển xuống cầu Ghềnh. Chỉ huy tổ này là một trưởng phòng cứu hộ - cứu nạn của Cảnh sát PCCC TP.HCM.

    Trong diễn biến khác, báo Kiến thức thông tin, tài công Nguyễn Văn Thưởng, người điều khiển sà lan gây tai nạn đã đến Công an địa phương trình diện.

    Theo thông tin từ đại diện công trình đường sắt, ít nhất phải mất 3 tháng mới có thể khắc phục trở lại cầu đường sắt này.

    Hiện, lực lượng cứu hộ cứu nạn Cảnh sát PCCC TP HCM và Đồng Nai vẫn đang tích cực trong công tác cứu hộ, tìm kiếm các nạn nhân.

    Ngọc Linh(tổng hợp)

    [mecloud]ozqBNs76NE[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xac-dinh-so-sa-lan-tong-sap-cau-ghenh-khien-nhieu-nguoi-roi-song-a123742.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.