+Aa-
    Zalo

    Đã xin lỗi công an Hải Phòng, Chủ tịch VATA vẫn bị mời làm việc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Dù đã xin rút văn bản gửi Thủ tướng về việc tố công an Hải Phòng bảo kê cho xe quá tải, nhưng mới đây, công an Hải Phòng vẫn mời Chủ tịch VATA lên làm việc.

    (ĐSPL) – Dù đã xin rút văn bản gửi Thủ tướng về việc tố công an Hải Phòng bảo kê cho xe quá tải, nhưng mới đây, công an Hải Phòng vẫn mời Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô VN lên làm việc.

    Trao đổi qua điện thoại với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật trưa nay (30/10), ông Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch Hiệp hội ô tô Hà Nội (VATA) cho biết, hôm qua (ngày 29/10), Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, Công an TP Hải Phòng) đã có giấy mời ông đến trụ sở Phòng PC45 để làm việc về những nội dung mà trước đó Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị chỉ đạo điều tra, làm rõ việc các lực lượng chức năng tham gia “bảo kê” cho Công ty TNHH vận tải Trung Thành (Công ty Trung Thành), trong đó có công an Hải Phòng.

    Tố cáo bảo kê xe tải: CA Hải phòng mời Chủ tịch VATA lên làm việc

    Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam cho biết, việc tố Công an Hải Phòng bảo kê cho xe tải Trung Thành chỉ được nghe từ dư luận chứ không có bằng chứng.

    “Tuy nhiên, tôi cũng đang đi công tác ở Thành phố Hồ Chí Minh, chỉ thấy anh em ở nhà báo rằng công an Hải Phòng có gửi giấy mời lên làm việc về nội dung trên, nhưng vì công việc nên tôi cũng chưa thể bố trí đến ngay được, có thể khoảng 1 tuần nữa tôi mới đến làm việc được” – ông Thanh cho biết.

    Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, vào ngày 9/10, Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam đã vó văn bản số 080 kiến nghị Thủ tướng về việc xử lý xe quá tải của công ty TNHH Trung Thành (Hải Phòng).

    Theo nội dung văn bản trên, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho rằng, Công ty Trung Thành hoạt động vận tải cạnh tranh không lành mạnh, có những biểu hiện tranh cướp chủ hàng để có hàng hóa vận chuyển. Doanh nghiệp vận tải này coi thường, chống đối lực lượng thực thi pháp luật, thường xuyên chở quá tải.

    Và từ đó, Hiệp hội cũng tố Công an TP. Hải Phòng "bảo kê" cho xe quá tải của Công ty TNHH Vận tải Trung Thành Hiệp bởi có thông tin cho rằng do có sự bảo kê từ các cơ quan chức năng, trong đó có Công an TP. Hải Phòng nên Công ty Trung Thành mới lộng hành như thế.

    Tuy nhiên, đến ngày 17/10, ông Nguyễn Văn Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã quyết định rút văn bản này và đính chính thông tin, vì Hiệp hội Vận tải Ô tô Việt Nam cho biết, thông tin "tố" Công an Hải Phòng chỉ nghe qua dư luận, không có bằng chứng cụ thể.

    Sau đó, Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam đã xin nhận lỗi với Thủ tướng về những kiến nghị chưa đầy đủ căn cứ và chưa chính xác; xin lỗi các cơ quan chức năng, trong đó có Công an Hải Phòng và Công ty TNHH Vận tải Trung Thành về sự việc này gây tổn hại tới uy tín của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp.

    Trong khi đó, ngày 27/10, Văn Phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về một số đề nghị của VATA.

    Theo đó, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Hiệp Hội Vận tải Ô tô Việt Nam cần nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc nắm bắt thông tin và đề xuất, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền về xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông; trong quá trình hoạt động cần bám sát tôn chỉ, mục đích hành động của Hiệp hội, tránh cung cấp thông tin gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/da-xin-loi-cong-an-hai-phong-chu-tich-vata-van-bi-moi-lam-viec-a66537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan