+Aa-
    Zalo

    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lợi thế nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, Daewoo Lestar hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai County lắp ráp trong nước.

    Lợi thế nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, Daewoo Lestar hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai County lắp ráp trong nước.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Các mẫu xe bus cỡ lớn (trên 30 chỗ) của tập đoàn Daewoo phổ biến tại thị trường Việt Nam do lợi thế lắp ráp trong nước và tính bền bỉ của sản phẩm đã được kiểm chứng qua nhiều dòng xe. Dòng xe vận tải hành khách cỡ lớn này được phân phối chủ yếu cho các doanh nghiệp nhà nước, các tuyến xe buýt nội, ngoại thành. Phân khúc xe bus du lịch cỡ nhỏ (dưới 30 chỗ) không được lắp ráp tại Việt Nam bởi lý do đến từ tập đoàn mẹ Daewoo tại Hàn Quốc.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Trong nước, dòng xe này bị ‘độc chiếm’ với thương hiệu Hyundai County bởi gần như không có sản phẩm nào thực sự cạnh tranh cùng phân khúc. Khoảng 6 doanh nghiệp trong nước lắp ráp County với đủ loại cấu hình, nguồn gốc xuất xứ linh kiện cũng như tiêu chuẩn… Nhưng tựu chung, các mẫu xe County vẫn được sử dụng công nghệ động cơ từ những năm 1998, cấu trúc khung xe vuông vức, dạng liền khối với trị số cản gió cao.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Nhận thấy tiềm năng của phân khúc xe bus dưới 30 chỗ, năm 2012, tập đoàn Daewoo Hàn Quốc đã đầu tư khoảng 89 triệu USD để tập trung phát triển dòng xe minibus cũng như mở rộng thêm một dây chuyền lắp ráp sản phẩm tại nhà máy của hãng tại Ulsan, Hàn Quốc. Sản phẩm đầu tiên của dự án này là mẫu xe bus cỡ nhỏ mang tên Daewoo Lestar ra đời năm 2013. Mẫu xe chứa đựng sự kỳ vọng của tập đoàn Daewoo đã sớm có mặt tại Việt Nam thông qua nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng. Lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc, Daewoo Lestar với nhiều tính năng, công nghệ hiện đại hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai County lắp ráp trong nước.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Ngoại thất của Daewoo Lestar ấn tượng bởi các đường vát mềm mại ít thấy trên dòng xe bus cỡ nhỏ. Phần đầu xe được thiết kế vát, giúp trị số cản gió (Cd) của xe đạt được ở mức 0,38 tạo cảm giác hiện đại và giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Kính lái cỡ lớn đổ dốc dần về phía sau, cột A được thiết kế khéo léo giúp tầm quan sát của tài xế luôn được đảm bảo.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Đèn chiếu sáng cỡ lớn trên xe vát đều sang hai bên, kiểu gương phản xạ toàn cảnh (MFR) với đèn mí giúp phần đầu xe tạo thị giác hiện đại đúng chất Hàn Quốc. Chính giữa là lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn với logo thương hiệu xe vận tải Daewoo, ngay phía sau là két làm mát và khối động cơ của xe.
    Daewoo Lestar sở hữu kích thước cụ thể với chiều dài 7.180mm, rộng 2.040mm và cao 2.820mm. Chiều dài trục cơ sở ở mức 4.100mm. Tất cả những thông số trên đều nhỉnh hơn so với phiên bản Hyundai County cùng phân khúc nhưng do thiết kế hiện đại hơn nên Lestar có cảm giác thân xe nhỏ gọn, linh hoạt hơn. Bán kính vòng quay tối thiểu của xe ở mức 7,4m. Lestar có trọng lượng không tải 4.430kg, trọng lượng toàn tải 6.571 với bình nhiên liệu dung tích 100 lít. Xe sử dụng vành cỡ 17,5 inch đi cùng bộ lốp Kumho kích thước 205/75.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Khoang dành cho lái xe được bố trí thông minh với cửa ra vào tách biệt. Kính bên cửa lái và các mặt gương chiếu hậu chỉnh điện toàn bộ như trên xe du lịch - thuận tiện hơn rất nhiều so với loại cửa lùa ở một số dòng xe khác. Thêm vào đó, các mặt gương chiếu hậu cũng tích hợp sẵn cơ chế sấy chống mờ giúp lái xe dễ dàng quan sát trong mọi thời tiết.  Ghế lái thiết kế ôm sát lưng giúp tài xế lái xe thỏa mái hơn khi di chuyển đường dài, có thể điều chỉnh đa hướng. Phiên bản cao cấp của Lestar còn được tích hợp hệ thống sưởi ghế. Bảng đồng hồ xe với màu xanh dịu của hệ thống đèn LED hiển thị các thông số về tốc độ, đồng hồ tua máy và các cảnh báo hoạt động trên xe.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Tiện ích giải trí trên Daewoo Lestar gồm đầu CD, đài FM/AM, cổng kết nối ngoại vi USB, AUX. Phiên bản cao cấp còn được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin Navigation, có tích hợp camera lùi dành cho tài xế. Hệ thống âm thanh trung tâm công suất cao có cổng kết nối micro.
    Xe có 29 vị trí ngồi cho hành khách cùng khoang chứa đồ phía sau. Tất cả các ghế ngồi trên Lestar đều được trang bị dây đai an toàn cho hành khách, người lái có thể kiểm soát việc thắt dây an toàn nhờ nút bấm cảnh báo trên bảng táp-lô. Cửa xe ra vào xe đóng mở bằng điện (có thể chuyển chế độ cơ). Một tính năng an toàn quan trọng là nếu như cửa chưa được đóng chặt, người lái không thể đi xe vượt quá 20km/h nhờ cảm biến tác động vào chân ga. 
    Nội thất xe rộng rãi, với các ghế được bọc vải đỏ kèm bệ tỳ tay cho mỗi ghế. Chiều cao bên trong ca-bin ở mức 1.870mm. Hệ thống điều hòa hai chiều (làm mát và sưởi ấm) HVAC công suất 13.000 kcal với cửa điều hòa hướng đến từng hàng ghế. Vùng điều hòa của lái xe được tách biệt so với điều hòa dành cho hành khách phía sau. Thêm vào đó, Lestar còn được trang bị hệ thống thông khí trần xe. Hệ thống này giúp điều hòa làm mát tốt hơn, hút khí nóng trong cabin ra ngoài nhanh hơn đảm bảo nhiệt độ trong xe luôn được tối ưu. Ngoài ra, khi xe di chuyển ở khu vực không khí trong lành như đi du lịch biển, rừng… hệ thống còn có thể hút trực tiếp không khí bên ngoài (cửa gió trần xe) vào trong cabin giúp hành khách tận hưởng không gian mà không cần mở cửa sổ.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Daewoo Lestar được trang bị khối động cơ dầu trứ danh Cummins ISF của Mỹ. Khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng dung tích 3,8 lít cho công suất cực đại 178 mã lực tại ngưỡng vòng tua 2.600 vòng/ phút. Mô-men xoắn tối đa lên tới 612Nm ngay tại ngưỡng 1.300 vòng/ phút. Xe sử dụng 2 bình điện công suất 12V – 90Ah kết hợp cùng máy phát điện 24V – 70A. Một điểm mạnh trong vận hành xe đối với những tay lái chuyên nghiệp là việc thước thăm dầu, bình nước làm mát, nước rửa kính đều nằm "lộ thiên" - rất thuận tiện khi kiểm tra, bảo dưỡng (không phải lật nắp capo trong xe như các dòng xe khác). Ngoài ra, động cơ của Lestar còn được trang bị thêm hệ thống xử lý khí thải SCR. Hệ thống tiên tiến này chuyển chất gây ô nhiễm môi trường (NO2) thành khí ni-tơ và hơi nước, không gây độc hại với con người bằng cách thêm chất khử u-rê dạng lỏng vào khí thải. Hệ thống này không gây ảnh hưởng đến công suất của động cơ. Nhờ đó, tiêu chuẩn khí thải của Lestar đạt Euro5 trong khi ở Hyundai County mới chỉ là Euro3.
    Daewoo Lestar khiến Hyundai County “nơm nớp” tại Việt Nam

    Daewoo Lestar sử dụng hệ thống treo độc lập phía trước, đòn chữ A kép dạng thanh xoắn. Treo sau dạng lá nhíp. Hệ thống an toàn trên xe gồm có phanh đĩa trước tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên 4 bánh. Hệ thống khung xe thiết kế mới dạng ống vuông giúp tăng tính an toàn cho hành khách phía trong. Dây đai an toàn cho từng vị trí ngồi. Thêm vào đó, toàn bộ kính trên xe là loại kính an toàn. Hiện tại, Daewoo Lestar được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam thông qua nhà phân phối Carmax với mức giá khoảng 1,695 tỷ đồng. Là sản phẩm hoàn toàn mới từ tập đoàn Daewoo với những trang thiết bị cao cấp hơn, Lestar hứa hẹn sẽ mang một luồng gió mới, hiện đại hơn cho phân khúc xe Bus cỡ nhỏ vốn quen với sự nhàm chán, già nua của Hyundai County. 
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/daewoo-lestar-khien-hyundai-county-nom-nop-tai-viet-nam-a31120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan