+Aa-
    Zalo

    Đãi bạn ăn tiệc, người đàn ông phải ra tòa vì điều này

    (ĐS&PL) - Quyết định mổ lợn, mở tiệc thiết đãi bạn bè, người thân. Nhưng không ngờ người đàn ông lại vướng vào vòng lao lý vì quá chén.

    Theo truyền thông Trung Quốc đưa tin, câu chuyện là của người đàn ông họ Lưu ở huyện Tam Tuệ, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc.

    Được biết, anh quyết định mổ lợn, mở tiệc thiết đãi bạn bè, người thân. Tổng cộng có 14 người đến nhà làm khách, trong đó có vị khách tên Lưu Tân.

    dai ban an tiec nguoi dan ong phai ra toa vi dieu nay1
    Vì uống quá chén, người đàn ông bị ngã và tổn thương não nghiêm trọng. Ảnh minh họa 

    Trong bữa tiệc linh đình, chủ và khách uống rượu say sưa, trò chuyện vui vẻ. 

    Sau khi bữa tiệc bắt đầu tàn, người đàn ông tên Lưu Tân đứng lên đi vệ sinh. Nào ngờ vì uống quá nhiều, Lưu Tân say đến mức ngã xuống bất tỉnh trong nhà vệ sinh mà không ai biết. 

    Đến khi tiệc tàn hẳn, mọi người đi dọn dẹp mới phát hiện ra anh đang bất động, nhiều người có mặt thời điểm đó đã cố gắng gọi Lưu Tân nhưng người đàn ông vẫn không có biểu hiện nào.

    Tưởng rằng Lưu Tân chỉ say quá nên ngủ quên, anh Lưu và những người khác quyết định đưa Lưu Tân về nhà. Đến khi gia đình Lưu Tân thấy tình trạng của anh có vẻ bất thường, đưa đi bệnh viện cấp cứu thì người đàn ông này đã rơi vào tình trạng sống thực vật do tổn thương não nghiêm trọng.

    Người nhà Lưu Tân rất phẫn nộ, đâm đơn kiện anh Lưu và những vị khách khác dự bữa tiệc hôm đó.

    Thẩm phán Tòa án nhân dân huyện Tam Tuệ cho rằng, với tư cách là một người trưởng thành có đầy đủ năng lực hành vi, lẽ ra Lưu Tân phải nhận thức được hậu quả của việc uống rượu quá mức nhưng lại không để ý đến. Đây là nguyên nhân chính của thảm kịch và anh phải chịu trách nhiệm chính về thiệt hại. Tuy nhiên, những người khác cũng phải chịu một phần trách nhiệm.

    Cuối cùng, gia đình Lưu Tân và 13 bị cáo đạt được thỏa thuận hòa giải tại tòa. Kết quả, anh Lưu - chủ nhà và 12 vị khách cùng bồi thường tổng cộng 178 nghìn nhân dân tệ (khoảng 610 triệu đồng). Trong đó, 9 người ngồi cùng bàn với Lưu Tân trả 123 nghìn nhân dân tệ (khoảng 421,7 triệu đồng), 4 người khác trả số tiền còn lại.

    Tác hại của bia rượu

    Uống bia rượu nhiều là khi uống nhiều hơn “mức độ vừa phải”  đối với nữ và hơn 2 lần mức trên đối với nam.

    Đầu tiên, cồn có tác dụng kích thích làm cho cơ thể hưng phấn dần đến kích động, bạo lực, sau đó sẽ ức chế não làm giảm nhịp thở, nhịp tim, giảm khả năng cử động chính xác, giảm tập trung chú ý, suy nghĩ kém nhanh nhạy…

    Phụ nữ mang thai uống rượu có thể gây những phản ứng bất lợi cho bào thai, khiếm khuyết cơ thể hoặc chứng nhiễm độc bào thai, chậm phát triển tâm thần và có vấn đề về hành vi.

    Rượu đóng vai trò trong ¼ tội phạm bạo lực.

    Hơn 16.000 người mỗi năm bị tai nạn xe máy có liên quan đến rượu.

    Lạm dụng rượu tốn hơn 180 tỷ đô la mỗi năm.

    Uống rượu nhiều quá mức đầu tiên sẽ bị gan nhiễm mỡ, viêm gan do rượu, sau đó là xơ gan và tử vong. Rượu gây tăng huyết áp, tổn thương cơ tim, loét dạ dày tá tràng, liên quan đến nhiều bệnh ung thư miệng, họng, thực quản, ruột già và vú.

    Rượu có thể tương tác nguy hiểm với nhiều loại thuốc như paracetamol, thuốc giảm đau, an thần, chống co giật. Rượu gây viêm loét chảy máu dạ dày, viêm gan, tổn thương chức năng gan, đặc biệt nguy hiểm khi nhức đầu do rượu mà lại uống paracetamol.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ban-an-tiec-nguoi-dan-ong-phai-ra-toa-vi-dieu-nay-a614016.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan