+Aa-
    Zalo

    "Đại ca giang hồ" bị bắt khi đang đi... mời cưới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vào tù ra tội đến lần thứ ba, Cường vẫn ngựa quen đường cũ. Gã tiếp tục cầm đầu một vụ chém nhau khiến dư luận tại TP.Đà Nẵng xôn xao thời gian dài.

    (ĐSPL) - Vào tù ra tội đến lần thứ ba, nhưng Cường vẫn ngựa quen đường cũ. Gã tiếp tục cầm đầu một vụ chém nhau kinh hoàng khiến dư luận tại TP.Đà Nẵng xôn xao thời gian dài. Táo tợn hơn, trên đường bỏ trốn, Cường vẫn lên kế hoạch cưới vợ và chỉ tra tay vào còng trước ngày cưới một tuần. Một ngày cuối tháng 3, PV báo ĐS&PL đã được trinh sát của PC52 (Công an TP.Đà Nẵng) kể về cuộc truy bắt tên tội phạm sừng sỏ này…

    Kẻ bất hảo không chịu phục thiện

    Phạm Cường (SN 1990) sinh ra trong một gia đình khó khăn ở phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Ngày gã còn nhỏ, cha lâm trọng bệnh, không tiền thuốc thang nên ra đi sớm. Mẹ Cường dù đau khổ nhưng lấy con trai làm điểm tựa để vực dậy tinh thần. Bao nhiêu yêu thương, bà dành trọn cho Cường. Một mình bà gánh vác gia đình, vừa làm vai trò của người cha, vừa làm mẹ, tần tảo nuôi nấng, dạy dỗ con thơ. Lương công nhân ba cọc ba đồng, nhưng bà vẫn cho Cường đi học đàng hoàng. Bà hy vọng, con trai sẽ ăn học thành tài để có cuộc sống sung túc hơn. Thế nhưng, ngược với niềm tin của mẹ, vừa mới lớn Cường đã thích tụ tập, ăn nhậu, hút thuốc... với bạn bè, bỏ bê chuyện học hành.

    Để có tiền bù khú với nhóm bạn bất hảo, Cường đã nghĩ đến chuyện trộm cắp. Vào giữa năm 2007, gã bị bắt giữ trong một lần trộm tài sản của hàng xóm. Năm ấy, gã chỉ mới 17 tuổi. Cường bị TAND quận Liên Chiểu xử phạt 4 tháng tù giam. Vừa hòa nhập cộng đồng, ngày 1/4/2008, gã đến huyện Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam). Chứng nào tật ấy, gã lại thực hiện hành vi trộm tài sản và bị công an bắt giữ. Nửa năm sau, gã bị TAND huyện Phước Sơn tuyên phạt 18 tháng tù.

    Ngày 13/2/2010, mãn hạn tù, Cường trở về địa phương. Đối với một người bình thường, khi đã “nắm” trong tay hai tiền án thì phải ăn năn hối cải để gột rửa vết chàm cũ. Cường lại là trường hợp ngược lại. Gã không chịu đi làm, suốt ngày ăn bám mẹ. Gã dùng “thành tích tù tội” của mình để lên mặt, lấy tiếng với thanh niên địa phương. Với bản tính ăn chơi, suốt ngày tụ tập hội họp, nhậu nhẹt, hát hò, gã được không ít thanh niên mới lớn quây quanh suy tôn làm đại ca. Gã sống trong hào nhoáng, ảo vọng do mình cùng đàn em tự tạo ra. Chỉ một tháng sau khi ra tù, Cường nhậu nhẹt, gây mất trật tự nên bị lực lượng dân phòng nhắc nhở. Tỏ mặt đàn anh, gã xông vào đánh. Lần ấy, gã bị Công an phường Hòa Hiệp Nam đưa ra kiểm điểm trước dân.

    Chiều 6/4/2010, Cường thấy hàng xóm là Nguyễn Văn H. ngồi trong quán cà phê nên nảy sinh ý định chiếm đoạt xe máy của anh này. Gã ngỏ ý mượn xe “về nhà có tí việc”. Biết lý lịch bất hảo của Cường, nhưng cứ nghĩ là hàng xóm gã sẽ không dám giở trò nên anh H. đồng ý. Để tạo lòng tin, gã còn nhận lời chở một người quen về nhà. Đi được nửa đường, gã yêu cầu người đi cùng xuống khỏi xe, rồi mang cầm cố xe máy được 8 triệu đồng.

    Sau đó, Cường ghé vào tiệm internet trò chuyện trực tuyến, gặp một cô gái. Gã rủ cô gái mới quen đi nhậu và được đồng ý. Biết quá khứ đen tối của Cường, lại thấy trong túi gã có nhiều tiền nên cô này nảy sinh ý định chuốc rượu say. Được người đẹp mời rượu, gã uống từ ly này sang ly khác. Khi đã ngấm hơi men, cô gái rủ gã thuê nhà nghỉ để “vui vẻ”. Cứ ngỡ tối ấy sẽ được một bữa vui trọn vẹn, thế nhưng, do quá chén, vừa vào đến phòng, gã đã chìm sâu vào giấc ngủ. Đến sáng hôm sau, khi gã thức dậy, cô gái đã biến mất cùng số tiền. Hai ngày sau, gã bị bắt giữ khi đang trốn tại một nhà trọ. Lần ấy, gã bị TAND quận Liên Chiểu tuyên phạt 36 tháng tù giam với tội danh Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Đối tượng Cường bị bắt giữ trước ngày cưới một tuần theo lệnh truy nã.

    Chuẩn bị cưới vợ khi trốn truy nã

    Tại địa phương, khi nhắc về Cường, người dân nơi đây đều cảm thấy ái ngại. Điều đáng nói, sau ba lần vào tù ra tội, một lần kiểm điểm trước dân, gã vẫn “ngựa quen đường cũ”. Vào cuối tháng 11/2015, trong khi đang ngồi nhậu, gã được một đàn em thông báo có mâu thuẫn với nhóm khác. Ngay lập tức, Cường hỏi địa chỉ và bảo “để đó anh lo”. Gã vác kiếm tự chế đến quán nhậu trên đường Ngô Văn Sở (quận Liên Chiểu). Đến nơi, gã vung dao chém hai nhát khiến một nạn nhân bị thương ở đầu.

    Sau đó, Cường rủ nhóm đàn em đến một quán karaoke để nhậu và hát hò. Chỉ được một lát, nhóm bị chém kéo đến quán karaoke tìm. Tỏ mặt “đàn anh”, gã liền rút kiếm truy đuổi. Nhóm thanh niên kia sợ hãi bỏ chạy. Riêng một người không chạy kịp đã bị gã chém nhiều nhát, gây thương tích 22%. Đêm ấy, Cường lại dẫn nhóm bạn của mình đi ăn nhậu đến sáng.

    Vụ án truy sát trong đêm trở thành đề tài bàn tán của người dân tại TP.Đà Nẵng trong thời gian dài. Công an quận Liên Chiểu điều tra vụ án và nhận định, Cường là đối tượng nguy hiểm, nếu không sớm bắt giữ có thể sẽ tiếp tục gây án. Trong khoảng thời gian này, bằng nghiệp vụ, các trinh sát được biết, Cường không bỏ trốn ra tỉnh khác mà vẫn sống chui lủi tại địa phương. Thỉnh thoảng, gã vẫn tụ họp ăn nhậu với bạn bè. Tuy nhiên, khi công an nhận được tin báo, đến truy bắt thì gã đã nhanh chân lẻn đi trước.

    Điều đáng nói, trong lúc bỏ trốn, Cường lại tỉ tê và đề nghị cô người yêu làm nghề cắt tóc nên tổ chức cưới sớm để yên bề gia thất. Lúc đầu, cô gái không đồng ý, nhưng gã liên tục tỉ tê tâm sự, hứa hẹn nhiều nên cô này gật đầu chấp thuận. Phía gia đình cô gái không hề hay biết “con rể tương lai” đang sống cảnh trốn tránh pháp luật nên cũng tác hợp. Cả hai gia đình đã qua lại, thống nhất định vào đầu tháng 4/2016 sẽ tổ chức đám cưới. Tiệc mừng, nhà hàng... đã đặt. Thiệp hồng cũng được hai gia đình gửi đến người thân bạn bè. Cường nghĩ rằng, đám cưới sẽ diễn ra như dự định.

    Ngày 21/3, Công an quận Liên Chiểu quyết định phát lệnh truy nã đối với Cường và một số đồng phạm. Các trinh sát phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (Công an TP.Đà Nẵng) cũng ráo riết nhập cuộc truy tìm. Thông qua nhiều nguồn tin, trinh sát biết, Cường “lúc ẩn lúc hiện” tại địa bàn quận Liên Chiểu. Thậm chí, có người còn nhìn thấy gã cầm thiệp hồng đi mời bạn bè.

    Chiều 26/3, từ một nguồn tin, trinh sát được biết, Cường đang ngồi uống cà phê trên đường Phạm Như Xương (quận Liên Chiểu). Khi lực lượng công an có mặt, gã đã nhanh chân bỏ trốn. Tối cùng ngày, trinh sát xác định gã ngồi nhậu với nhóm đàn em gồm 9 người. Tuy nhiên, lúc này, đối tượng đi cùng nhiều người nên không thuận lợi cho việc bắt giữ. Trinh sát giả thường dân bí mật theo dõi. Trong lúc nâng ly, gã không quên gửi thiệp mời cưới cho nhóm người này. Sau chầu nhậu, để chung vui với Cường vì sắp lấy vợ, cả nhóm lại kéo nhau đến quán karaoke hát. Các trinh sát vẫn nhẫn nại chờ cơ hội ra tay.

    Khoảng 23h cùng ngày, nhóm Cường ra khỏi quán karaoke. Lúc này, mọi người từ biệt ra về, riêng Cường vào một khách sạn thuê phòng ngủ. Nhận thấy thời cơ đã đến, các trinh sát liền ập đến bắt gã theo lệnh truy nã. Khi bị bắt, gã vẫn bất ngờ vì không biết tại sao tung tích của mình lại bị lộ. Trinh sát kiểm tra xe của Cường thì bên trong cốp vẫn còn một số thiệp mời chưa được gửi. Gã đã bị sa lưới ngay trước ngày cưới một tuần.

    Bàn giao cho công an quận xử lý

    Sáng 1/4, trao đổi với PV báo ĐS&PL, Đại tá Trần Đình Hương, Trưởng phòng PC52 – Công an TP.Đà Nẵng cho biết, Cường là đối tượng có nhiều tiền án. Sau khi nhận lệnh truy nã, lực lượng công an bằng nghiệp vụ của mình đã bắt giữ được đối tượng. Sáng 1/4, Cường đã được bàn giao cho Công an quận Liên Chiểu xử lý đúng pháp luật. Ngoài ra, mới đây, công an cũng đã vận động được một đối tượng liên quan trong vụ án này ra đầu thú.

    HUY CƯỜNG

    [mecloud]pwOGOVV7O9[/mecloud]

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ca-giang-ho-bi-bat-khi-dang-di-moi-cuoi-a140024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan