+Aa-
    Zalo

    Đại ca giang hồ huy động gần 60 anh em đi giết người lãnh 20 năm tù

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đại ca giang hồ Cần Thơ Huyền “kháp” huy động gần 60 anh em đi giết người đã bị TAND TP Cần Thơ tuyên phạt 20 năm tù.

    (ĐSPL) - Đại ca giang hồ Cần Thơ Huyền “kháp” huy động gần 60 anh em đi giết người đã bị TAND TP Cần Thơ tuyên phạt 20 năm tù.

    Chiều 30/9, TAND TP Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Trương Phong Hiền (Hiền "kháp", 36 tuổi) 20 năm tù; Châu Ngọc Thưởng (29 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng) 12 năm tù; Nguyễn Minh Thiện (20 tuổi); Lê Hữu Đức (28 tuổi) cùng 8 năm tù; Phan Tấn Được (26 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt); Thái Quốc Hải (32 tuổi, ngụ huyện Cờ Đỏ) và Trà Văn Tình (24 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt) cùng 3 năm tù về tội Giết người, thông tin đăng tải trên Tri thức trực tuyến.

    Theo cáo trạng, tối 30/5/2013, Trần Ngọc Tuấn (Tuấn chín ngón) cùng nhóm bạn đến quán karaoke tại phường Thốt Nốt, do nhóm Chế Thị Lệ Trinh làm chủ để hát hò, uống bia. Tuấn chê dàn âm thanh hát dở nên xảy ra mâu thuẫn và bị nhóm của Trinh (có thêm Lâm Hoàng Vũ và Nguyễn Văn Bàn) chém gây thương tích. Tuấn leo rào thoát ra ngoài và gọi điện thoại cho Hiền "kháp" cầu cứu.

    Hiền "kháp" (áo trắng) và Châu Ngọc Thưởng (áo xanh) tại phiên toà. Ảnh M.A (Zing.vn)

    Hiền "kháp" điện thoại cho em ruột là Trương Phong Khánh, Đặng Chí Tâm điều động gần 60 đàn em, đem 3 bao hung khí như mã tấu, ống tuýp, bom xăng... đến quán karaoke của Trinh trả thù cho Tuấn. Còn Châu Ngọc Thưởng điều đàn em là Dương Tuấn Kiệt từ Cần Thơ lên Thốt Nốt trực tiếp tham gia cùng với hơn 52 người khác bịt mặt, mang hung khí đến nhà Trinh.

    Không gặp Trinh, cả nhóm chém anh Chế Hoàng Việt (em ruột Trinh) và Tô Tuấn Em (bạn Việt) gây thương tích lần lượt là 64% và 6%. Sau khi gây án, trước khi rút đi nhóm này còn ném bom xăng vào nhà Trinh nhưng rất may bom xăng không cháy, phát nổ.

    [mecloud]HkhzolSS83[/mecloud]

    Liên quan đến vụ án, trên VnExpress thông tin, ngày 12/5/2015, Hiền cùng đàn em bị TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử. Hiền bị xác định là kẻ chủ mưu, chỉ đạo đàn em giết người nên lĩnh án chung thân; Trương Phong Khánh 20 năm tù. 50 bị cáo còn lại lĩnh từ 3 năm đến 19 năm tù. Riêng Châu Ngọc Tuấn bị phạt 2 năm 6 tháng tù về tội Không tố giác tội phạm.

    Sau đó, Trương Phong Hiền cùng 17 bị cáo trong vụ án xin giảm nhẹ hình phạt. Ngày 19 và 20/10/2015, Tòa Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm cho rằng cấp sơ thẩm buộc tội Hiền là chủ mưu, chỉ huy trong vụ truy sát là chưa chính xác, nên huỷ phần bản án đối với bị cáo này. 12/16 đàn em của Hiền được giảm 1-2 năm tù.

    Liên quan đến vụ án, chủ quán karaoke Chế Thị Lệ Trinh và 3 đồng phạm đã bị TAND quận Thốt Nốt xử tù trước đó về tội Cố ý gây thương tích.

    Các đối tượng trong băng nhóm Hiền "Kháp" (Ảnh: Tri thức trẻ)

    Phiên toàn này, Hiền "kháp" và Thưởng được cách ly, hỏi cung sau cùng nhằm tránh tác động đến lời khai của các đàn em. Trong khi các bị cáo này nhận tội, Hiền và Thưởng khăng khăng phủ nhận, cho rằng không kêu gọi hay cầm đầu băng nhóm như cáo trạng truy tố; bị ép cung.

    HĐXX nhận định dù Hiền và Thưởng phủ nhận tội nhưng hồ sơ vụ án có đủ cơ sở xác định rõ hành vi phạm tội của họ. Tại các biên bản thẩm cung trước đó, các bị cáo đã thừa nhận hành vi, mọi đối chất đều có xác thực, có ghi âm, ghi hình, chứng kiến của luật sư và đại diện VKS. Mặc khác, Hiền còn có lá thư gửi cho gia đình nói bản thân là "người đứng đầu trong vụ án, khó thoát tội"…

    Toà cho rằng, với bản chất côn đồ, các bị cáo tụ tập bè nhóm, chuẩn bị vũ khí để đánh nhau, làm náo động cả khu vực. Hành vi của các bị cáo đã bộc lộ tính lưu manh, say mê bạo lực... cần phải cách ly khỏi xã hội một thời gian dài để răn đe. Riêng Hiền và Thưởng phạm tội nhiều lần, tái phạm nguy hiểm cần xử nghiêm.

    H.N (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]HkhzolSS83[/mecloud]

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-ca-giang-ho-huy-dong-gan-60-anh-em-di-giet-nguoi-lanh-20-nam-tu-a163946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.