+Aa-
    Zalo

    Đại gia Khải Silk: Bỏ Nhạc viện theo nghiệp kinh doanh, sở hữu tài sản triệu đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chàng trai gốc Hà Nội đã quyết định bỏ học tại Nhạc viện và theo nghiệp kinh doanh. Từ bàn tay trắng, Khải Silk đã gây dựng sự nghiệp và đã ghi dấu ấn ở nhiều mảng

    Chàng trai gốc Hà Nội đã quyết định bỏ học tại Nhạc viện và theo nghiệp kinh doanh. Từ bàn tay trắng, Khải Silk đã gây dựng sự nghiệp và đã ghi dấu ấn ở nhiều mảng từ tơ lụa, bất động sản đến nhà hàng, ấm thực.

    Doanh nhân Hoàng Khải sinh năm 1964 tại Hà Nội, là con trai cả trong một gia đình có cửa hàng thêu trên phố Hàng Gai, Hà Nội.

    Bước ngoặt cuộc đời diễn ra vào giai đoạn Hoàng Khải 25 tuổi. Ông quyết định bỏ học Nhạc viện và thành lập cửa hàng Khải Silk đầu tiên trên phố Hàng Gai với mong muốn đưa những sản phẩm lụa tơ tằm chất lượng cao của Việt Nam đến tay bạn bè quốc tế.

    Định vị phân khúc khách hàng cao cấp, lại là người đi tiên phong trên trị trường nên thương hiệu lụa Khai Silk nhanh chóng gặt hái thành công. Từ cửa hàng hàng đầu tiên mở năm 1989, vị doanh nhân gốc Hà Nội đã gia tăng sự hiện diện của Khaisilk tại những khu vực nổi tiếng như Đồng Khởi (TPHCM) hay khách sạn Intercontinental Peninsula Đà Nẵng và JW Marriott Phú Quốc.

    Chân dung Khải Silk: Chàng trai bỏ Nhạc viện theo nghiệp kinh doanh, sở hữu tài sản nghìn tỷ - Ảnh: báo Trí thức trẻ

    Nhờ số vốn tích lũy từ hoạt động kinh doanh tơ lụa, Hoàng Khải bắt đầu “lấn sân” sang hoạt động kinh doanh bất động sản, đầu tư vào một trong những resort nghỉ dưỡng cao cấp tại Hội An vào những năm cuối thập niên 90 sau đó bán lại và thu lời.

    Giai đoạn những năm 2000, ông chủ Tập đoàn Khải Silk quyết định Nam tiến, mở rộng hoạt động vào TP.HCM. Tại đây, bên cạnh hoạt động kinh doanh bất động sản mà nổi bật là thương vụ biến Phú Mỹ Hưng từ vùng đầm lầy hoang sơ thành “khu vực đáng sống” của Sài Gòn, ông Khải còn thử sức trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cao cấp và trung tâm thương mại.

    Theo , nhà hàng cao cấp đầu tiên do Hoàng Khải xây dựng là Au Menoir de Khai trên đường Điện Biên Phủ mặc dù rất đẹp nhưng phải đến 2-3 năm sau mới có khách.

    Trên cơ sở mối quan hệ kinh doanh vốn có với khu đô thị Phú Mỹ Hưng trước đây, ông Khải thuyết phục ban lãnh đạo cho thuê mặt đất với giá thấp để xây dựng nhà hàng cao cấp tại đây.

    Ngoài nhà hàng kể trên, tập đoàn này còn sở hữu những nhà hàng cao cấp khác như Nam Phan chuyên ẩm thực Việt Nam, Cham Charm, Trois Pommes chuyên ẩm thực Pháp, Tao lI chuyên về hải sản, London Steak House, Khai’s Brothers và That’s Café.

    Thành công và giàu có là vậy song gần đây, Hoàng Khải đã gây bất ngờ khi mở cửa hàng phở mang tên Phở ông Khải tại TP. HCM. Đây là quán đầu tiên được mở trong chuỗi 100 tiệm Phở Ông Khải dự kiến được doanh nhân này lần lượt mở trên địa bàn các tỉnh thành miền Nam. Ông Khải cho hay tiệm phở này được đầu tư với số tiền ban đầu là 600 triệu đồng.

    Còn tính chung, cả dự án 100 tiệm Phở Ông Khải sẽ được đầu tư và hoàn tất trong năm 2018 với tổng vốn đầu tư khoảng 70 tỷ đồng theo hình thức nhượng quyền. Sau 2 năm, sẽ bán cổ phần cho các quỹ đầu tư và sẽ lên sàn chứng khoán sau 3 năm kinh doanh.

    Trước mắt, ông Hoàng Khải sẽ mở 10 tiệm ở TP.HCM trước và 90 tiệm còn lại sẽ mở từ Đà Nẵng trở vào phía Nam, bao gồm cả các tỉnh miền Tây và Đông Nam bộ.

    Với khả năng thưởng thức và nhận định như một chuyên gia ẩm thực, Khải Silk được kỳ vọng sẽ tạo nên sự đột phá khi kinh doanh món ăn trứ danh của Việt Nam.

    Sau quãng đường gần 30 năm lăn lộn trên thương trường, ở tuổi 53, ông Hoàng Khải hiện sở hữu khối bất động sản có giá trị hàng triệu USD.

    Khi được hỏi quan điểm về sự giàu có, ông đã từng thẳng thắn chia sẻ: “Tiền tài, địa vị và danh vọng có đủ mà thiếu đi tình thương của những người thân và con cháu trong gia đình, thì những người đó chưa bao giờ được gọi là thành công trong cuộc sống. Của cải và vật chất Hoàng Khải cũng đã làm ra được nhiều, cũng có thể nó không theo mình suốt cả cuộc đời, nhưng có những thứ tôi vẫn hàng ngày vun đắp. Đó là những tình cảm bạn bè, anh em và mẹ con, cùng với những người thân trong gia đình”.

    Vũ Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-khai-silk-bo-nhac-vien-theo-nghiep-kinh-doanh-so-huu-tai-san-trieu-do-a206423.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan