+Aa-
    Zalo

    Đại gia Lê Ân lại "mở hầu bao" hiến tặng "đất vàng" 1,5 tỷ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Mảnh đất được Đại gia Lê Ân hiến tặng có diện tích 125m2, tại số 198, P.Bình Giã, TP.Vũng Tàu. Mảnh đất này có giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Mảnh đất được Đại gia Lê Ân hiến tặng có diện tích 125m2, tại số 198, P.Bình Giã, TP.Vũng Tàu. Mảnh đất này có giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

    Trao đổi trên báo Một Thế Giới, lãnh đạo UBND TP.Vũng Tàu cho biết, ông Lê Ân (ngụ phường 10, TP.Vũng Tàu) đã hoàn tất thủ tục hiến mảnh đất giá trị tiền tỷ cho Nhà nước.

    Mảnh đất được đại gia Lê Ân hiến tặng có diện tích 125m2, tại số 198, P.Bình Giã, TP.Vũng Tàu. Mảnh đất này có giá trị khoảng 1,5 tỷ đồng.

    Dự án cống hộp thoát nước từ đường Lê Hồng Phong đến Trần Bình Trọng đã được Thành phố Vũng Tàu khởi công khá lâu. Tuy nhiên, dự án này đang bị "vướng" vì đi qua 18 căn nhà trọ nằm trên khu đất của Ngân hàng Thương mại cổ phần Vũng Tàu (VCSB) tại số 198, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu. Khu đất do đại gia Lê Ân quản lý.

    Để đảm bảo tiến độ của công trình, ông Lê Ân đã đơn phương chấm dứt hợp đồng và chấp nhận bồi thường cho 18 hộ dân thuê trọ tại mảnh đất, đồng thời hiến tặng mảnh đất cho TP.Vũng Tàu.

    Lão đại gia Lê Ân và vợ.

    “Tôi đã chỉ đạo cán bộ nhân viên công ty Lê Hoàng xuống thu gom, tháo dỡ, san ủi 18 căn nhà trọ và di dời 80 nhân khẩu đi nơi khác. Tôi dùng tiền của mình đứng ra đền bù, hỗ trợ, hủy hợp đồng và thuê phòng trọ nơi khác cho 80 người trọ để họ chuyển đến chỗ mới nhưng sống tốt nhằm giải phóng mặt bằng kịp tiến độ, giao cho UBND Thành phố Vũng Tàu thực hiện làm dự án”, đại gia Lê An cho biết.

    Trước đó, năm 2014, trong sinh nhật lần thứ 76, Chủ tịch HĐQT công ty Lê Hoàng (Bà Rịa - Vũng Tàu) - đại gia Lê Ân - cũng đã công bố việc chuyển giao 14 loại tài sản, chủ yếu là những biệt thự cao cấp, nhà lầu, bất động sản tại Vũng Tàu, TP.HCM cho Quỹ từ thiện Lê Ân. Từ đây, giá trị tài sản thuộc Quỹ từ thiện Lê Ân có giá trị lên tới 2.000 tỷ đồng, được sử dụng để kinh doanh và trích lợi nhuận làm từ thiện.

    Số tiền trên dùng để hỗ trợ cho trẻ em bất hạnh, người già neo đơn, tặng nhà, xây cầu, thậm chí mua quan tài và đất để chôn cất những người xấu số. Trước đó, ông Lê Ân từng sắm siêu giường giá 6 tỷ đồng và cùng vợ dẫn các trẻ em bất hạnh chiêm ngưỡng chiếc giường ngay khi nó vừa được chuyển về Việt Nam. 

    Lão đại gia Lê Ân xứng đáng nằm trong danh sách những doanh nhân đặc biệt nhất Việt Nam. Ông được nhiều người biết đến với biệt danh “chơi ngông” bậc nhất Việt Nam. Lão đại gia Lê Ân cũng là một trong những đại gia “chăm chỉ” vác đơn đi kiện nhất.

    Chia sẻ thêm về cuộc sống hiện tại với người vợ trẻ đang sống cùng, lão đại gia tâm sự: "Cuộc sống hiện tại của tôi đang rất hạnh phúc, người vợ hiện tại của tôi có cái tâm tu, tâm tiên chứ không phải tâm người. Tâm người thì sống làm sao được.

    Cô ấy chăm sóc tôi hàng ngày rất chu đáo. Mặc dù đã 4 năm rồi chúng tôi không có con nhưng cô ấy vẫn làm tròn trách nhiệm của một người vợ mà không có một điều tiếng gì. Sáng nào cũng vậy, chúng tôi cũng cùng nhau dậy sớm tập thể dục xong tôi đưa vợ đi ăn sáng rồi mới về làm việc.

    Ngày nào ăn thức ăn còn thừa cô ấy cũng không để tôi ăn lại vào ngày hôm sau vì sợ tôi tuổi cao sức đề kháng không tốt nên đều ăn thức ăn cũ rồi làm món mới cho tôi. Khi nào mua đồ ăn lạ về cô ấy cũng ăn thử trước xem thế nào mới đưa tôi ăn. Thật sự nhiều khi tôi rớt nước vì có được người vợ như vậy."

    Ông Ân nói trong hạnh phúc: "Tiền bạc của cải làm ra nhiều nhưng để kiếm được một người như vợ tôi không phải dễ đâu. Quê vợ tôi cách nơi chúng tôi ở không xa, đi mất 30 phút thôi nhưng phải tới cả tháng trời hay 4 tháng cô ấy mới về một lần, chỉ quanh quẩn ở nhà giúp tôi làm việc và chăm sóc tôi. Ban đêm tôi thảo hồ sơ, vợ tôi đánh máy. Thử hỏi nếu người đàn ông nào có người vợ như vậy thì họ có cảm thấy mãn nguyện không?"

    Nói thêm về cuộc sống hạnh phúc với người vợ trẻ, đại gia Lê Ân cho biết: "Hiện tại, vợ tôi đang muốn tôi làm một quán cơm từ thiện nhưng tôi chưa có thời gian. Người ta làm quán cơm từ thiện một ngàn, hai ngàn, còn cô ấy muốn quán cơm không ngàn. Một ngày gần đây tôi sẽ thu xếp thời gian để làm cho cô ấy một quán cơm như vậy. Tiền bạc không phải không thiếu nhưng chỉ thiếu thời gian mà thôi".

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-le-an-lai-mo-hau-bao-hien-tang-dat-vang-15-ty-a116546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.