+Aa-
    Zalo

    Đại gia mua cặp chóe bị đại gia Tân Hoàng Minh "chạy làng" giàu cỡ nào?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 12/6 tới đây cặp chóe Tứ Linh sẽ chính thức được trao cho ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch Tập đoàn Hải Phát với giá trúng 6 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Ngày 12/6 tới đây cặp chóe Tứ Linh sẽ chính thức được trao cho ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch Tập đoàn Hải Phát với giá trúng 6 tỷ đồng.

    Lùm xùm đại gia Tân Hoàng Minh bỏ chạy khi trúng đấu giá

    Tin tức trên Trí thức trẻ, ngày 8/6, Công ty Cổ phần Bán đấu giá Lạc Việt đã phát đi thông cáo về việc ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ chối mua tài sản ông đã đấu trúng tại phiên đấu giá Cặp chóe Tứ Linh ngày 28/5/2016, với giá 6 tỷ 500 triệu đồng.

    Theo đó, ông Dũng sẽ bị xử lý theo quy định là không được hoàn trả số tiền đã đặt cọc 50 triệu đồng và Cặp chóe Tứ Linh sẽ được bán cho người trả giá liền kề là ông Đỗ Quý Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hải Phát, với giá trúng 6 tỷ đồng. Ông Đỗ Quý Hải đã đồng ý mua lại cặp Chóe Tứ Linh này.

    Nguyên nhân tập đoàn Tân Hoàng Minh đưa ra về chuyện "bỏ của" cũng rất thiếu thuyết phục. Theo lý giải, vì ông Đỗ Anh Dũng chỉ ủy quyền cho ông Vũ Mạnh Hùng (người đại diện trả giá thay cho ông Dũng) đi đấu giá, với giới hạn tối đa 3 tỷ đồng. Tuy nhiên, có thể trong quá trình đấu giá, ông Hùng do “hưng phấn” nên đã trả giá cao hơn so với mức đã được giao.

    Được biết, trong phiên đấu giá ngày 28/5, cặp choé này được đề xuất giá khởi điểm là 900 triệu (sản phẩm giá đấu cao nhất). Cuộc đấu giá trải qua 29 lần “nâng lên” không “đặt xuống” giữa hai đại gia bất động sản của Việt Nam, là ông Đỗ Anh Dũng và ông Đỗ Quý Hải. Cuối cùng người thắng cuộc là ông chủ Tân Hoàng Minh với mức giá chốt là 6 tỷ 50 triệu đồng.

    Liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh, vào tháng 6/2015, Tập đoàn này cũng tham gia đấu giá khu đất vàng diện tích 3.000 m2 tại số 23 Lê Duẩn, Quận 1, TPHCM và trúng đấu giá với giá đấu cao nhất 1.430 tỷ đồng. Nhưng sau đó, Tập đoàn gửi đơn đề nghị hủy kết quả đấu giá lên chính quyền TPHCM với lý do phương án đấu giá có sai phạm về bước giá.

    Ngày 12/6 tới đây sẽ chính thức trao cặp chóe Tứ Linh 6 tỷ cho ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch Tập đoàn Hải Phát.

    Được biết, với vị trí đắc địa ngay trung tâm thành phố, có 2 mặt tiền đường Lê Duẩn và Nguyễn Du, lại cực kỳ vuông vắn (55 x 55 m) và được quy hoạch xây dựng trung tâm thương mại, văn phòng và dịch vụ với chiều cao tối đa 100 m, khu đất này đã thu hút được 13 doanh nghiệp có tiềm lực mạnh tham gia đấu giá. Giá khởi điểm của khu đất khá này là 558 tỉ đồng và công ty Tân Hoàng Minh đã chiến thắng với giá 1.430 tỉ đồng – cao gấp 2,6 lần giá khởi điểm.

    Trong khi thành phố chưa có quyết định “phán xét” cuối cùng, hiện tại khu đất rộng trên 3.000 m2 này đang được trưng dụng làm nơi rửa xe, bán hủ tiếu, phở và bãi giữa xe trông rất nhếch nhác ngay tại bộ mặt trung tâm Tp.HCM. Tiền thân, khu đất vàng này là trụ sở hoạt động kinh doanh của công ty Xổ số Tp.HCM.

    Tiết lộ về đại gia là "bến đỗ" của cặp chóe Tứ Linh sau khi bị "bỏ rơi"

    Từ vụ việc này, Công ty Lạc Việt cũng cho biết còn nhiều điều cần phải rút kinh nghiệm và kiến nghị đưa thêm vào Luật đấu giá sắp ban hành để ngành đấu giá Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp và hội nhập phù hợp với thông lệ quốc tế.

    Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công ty Lạc Việt cũng cho biết, ngày 12/6 tới đây sẽ chính thức trao cặp chóe Tứ Linh 6 tỷ cho ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch Tập đoàn Hải Phát.

    Ông Đỗ Quý Hải - Chủ tịch Tập đoàn Hải Phát sẽ là chủ sở hữu của cặp chóe tứ linh trị giá 6 tỷ đồng

    Thông tin trên báo Infonet, đại diện Tập đoàn BĐS Hải Phát, người trả giá cao thứ hai cho bộ chóe Tứ Linh. Tuy nhiên, vị đại diện của tập đoàn này cho biết, đây là việc cá nhân của ông Đỗ Quý Hải, chủ tịch HĐQT, chứ không phải của Tập đoàn Hải Phát nên vị đại diện này không đưa ra bình luận cụ thể nào.

    Công ty Hải Phát chỉ hoạt động tại thị trường bất động sản Hà Nội, được biết tới với nhiều dự án nhà ở thấp và trung cấp đã hoàn thành như Tân Tây Đô ở Đan Phượng, The Price, Văn Phú ở quận Hà Đông.

    Ngoài ra, đơn vị này cũng có các dự án khác nằm rải rác tại quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy...

    Dự án Tân Tây Đô

    Tổ hợp dự án Tân Tây Đô gồm 3 tòa nhà cao tầng và khu nhà thấp tầng, nằm tại xã Tân Lập, huyện Đan Phượng.

    Dự án này nằm trên trục đường quốc lộ 32, bao gồm các công trình chung cư thương mại, nhà biệt thự, văn phòng cho thuê, trung tấm thương mại và tài chính, trung tâm dịch vụ tổng hợp (triển lãm, vui chơi giải trí)...

    Tòa nhà tổ hợp The Price

    The Price là tổ hợp tòa nhà gồm 4 tháp cao 35 và 45 tầng với tổng mức đầu tư 3.200 tỷ đồng.
    Trong dự án, chủ đầu tư Hải Phát kết hợp với nhiều công ty nước ngoài trong việc lập ý tưởng, thiết kế kỹ thuật công trình và giám sát dự án đến từ Hàn Quốc, Hong Kong, Úc.

    Công trình đã hoàn thành trong thời gian thi công 36 tháng.

    Khu đô thị mới Văn Phú

    Văn Phú là công trình nổi tiếng nhất của của Hải Phát, được thực hiện từ những ngày đầu thành lập công ty. Dự án có diện tích tới 94,1 ha, với tổng mức đầu tư 820 triệu USD.

    Tổng quy mô dân số dự kiến cho công trình nằm trên mặt đường Phúc La - Văn Phú này là khoảng 20.000 người, hiện đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

    Dự án nhà ở xã hội The Vesta

    The Vesta nằm tại Hà Đông là dự án đang được triển khai của Hải Phát, với tổng vốn đầu tư khoảng 2.300 tỷ đồng.

    Dự án gồm 8 khối nhà cao 18 tầng, với tầng 1 làm trung tâm dịch vụ và sinh hoạt chung, từ tầng 2 trở lên là khối căn hộ chung cư, đáp ứng nhu cầu nhà ở giá rẻ cho gàn 4.000 người.

    Tổ hợp Hải Phát Plaza

    Đây là dự án nhà ở cao cấp duy nhất của Hải Phát, nhưng hiện chưa thực hiện xây dựng. Tổ hợp này bao gồm hai khu nhà cao tầng (25 tầng), khu biệt thự và khu nhà liền kề, dự kiến thu hút khoảng 2.600 người.

    Ngoài các dự án trên, Hải Phát còn là đơn vị thi công cho 3 dự án khác là khu đô thị mới Nam An Khánh ở Hoài Đức, Hà Tây, tòa nhà Đại Đông Á tại quận Hoàng Mai, Hà Nội (chủ đầu tư Công ty cổ phần Đại Đông Á) và tỏ hợp A7 Nam Trung Yên (chủ đài tư là công ty FICO).

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-mua-cap-choe-bi-dai-gia-tan-hoang-minh-chay-lang-giau-co-nao-a134771.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan