+Aa-
    Zalo

    Đại gia vàng vẫn chưa dỡ hết biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau gần 6 tháng, đại gia vàng Ngô Văn Quang vẫn chưa tháo dỡ hết biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân, trả lại mặt bằng theo quy định.

    (ĐSPL) – Sau gần 6 tháng, đại gia vàng Ngô Văn Quang vẫn chưa tháo dỡ hết biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân, trả lại mặt bằng theo quy định.

    Theo thông tin trên Vietnamnet, mặc dù trước đó, theo quy định, hạn chót để ông Ngô Văn Quang (Giám đốc một công ty vàng ở Quảng Nam) tháo dỡ biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân và hoàn trả mặt bằng là ngày 15/4. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, khuôn viên khu biệt phủ trái phép của vị đại gia vàng này vẫn chưa được tháo bỏ, di chuyển hoàn toàn theo quy định.

    Bên trong vẫn còn nguyên một căn nhà gỗ, các vật dụng tháo bỏ nằm chất đống chưa được di chuyển đi. Ở đây vẫn luôn có người túc trực, có nuôi cả chó để canh giữ cùng ao cá, cây trái.

    Biệt phủ trái phép trên núi Hải Vân vẫn chưa được tháo dỡ hết. Ảnh: Vietnamnet

    Về vấn đề trên, ông Đàm Quang Hưng, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) lại cho rằng, khu biệt phủ đã tháo dỡ hoàn toàn. Các công sự còn lại, gồm cả căn nhà gỗ và các đồ đạc là do vị đại gia xin tạm gửi lại, chờ tìm vị trí mới.

    “Ông ấy đã có cam kết sẽ tháo dỡ, di dời theo quy định khi tìm được địa điểm”, ông Đàm Quang Hưng cho biết.

    Tuy nhiên theo tìm hiểu, bản cam kết này đã được ông Quang ký từ 16/4 (một ngày sau hạn chót dỡ bỏ).

    Bản cam kết… vô thời hạn của đại gia vàng. Ảnh: Vietnamnet

    Trước đó, theo nguồn tin từ VTC News, vào ngày 15/4, hạn cuối để gia đình ông Quang hoàn thành việc tháo dỡ khu biệt phủ trái phép, UBND quận Liên Chiểu đã cùng các ban ngành liên quan của Đà Nẵng lập đoàn kiểm tra khu biệt phủ. Ông Quang đã cáo bệnh không có mặt trong buổi kiểm tra này.

    Thời điểm đó, đoàn kiểm tra kết luận quá trình tháo dỡ biệt phủ đã đạt 80%. Trong toàn bộ công trình đồ sộ chỉ còn 1 căn nhà gỗ dùng để thờ cúng, 1 căn nhà xây để chứa đồ và 1 căn nhà gỗ nhỏ khác cạnh ao cá được cho là nơi các công nhân nghỉ ngơi. Từ kết luận này, quận Liên Chiểu quyết định “du di” cho ông Quang đến đầu tháng 5, không có thời hạn cụ thể.

    Ngày 15/4, đoàn kiểm tra kết luận quá trình tháo dỡ biệt phủ đã đạt 80%. Ảnh: Nguyễn Đông

    Phía UBND quận Liên Chiểu từng khẳng định, đến ngày 15/4, nếu đại gia vàng Ngô Văn Quang không hoàn thành việc tháo dỡ, chính quyền địa phương sẽ kiên quyết cưỡng chế theo quy định

    Ông Ngô Văn Quang là chủ khu biệt thự ở rừng đặc dụng Nam Hải Vân, với tổng diện tích 1.411 m2. Tại đây, ông cho xây dựng hơn chục ngôi nhà bằng gạch ngói, bê tông và gỗ. Cuối năm 2014, khu biệt phủ bị phát giác xây dựng trái phép. Cùng vi phạm còn có khu biệt thự của thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc công an tỉnh Quảng Nam).

    Ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Quang và ông Thạch vì xây biệt thự không phép, buộc tháo dỡ công trình trong vòng 35 ngày. Ông Thạch sau đó thực hiện tháo dỡ, còn ông Quang gửi đơn đi nhiều nơi, thậm chí ra tận Trung ương, xin giữ lại để làm khu du lịch sinh thái, tâm linh nhưng không được chấp thuận.

    UBND quận Liên Chiểu hôm 8/12/2015 ra quyết định cưỡng chế công trình với thời hạn tự tháo dỡ, hoàn thành trước ngày 31/1/2016. Tuy nhiên hết thời gian này, công trình vẫn chưa được dỡ. Ông Quang sau đó có đơn trình bày và được UBND quận chấp thuận gia hạn đến hết 15/4/2016.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]DQaboESxJM[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-gia-vang-van-chua-do-het-biet-phu-trai-phep-tren-nui-hai-van-a164599.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.