+Aa-
    Zalo

    Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn công bố điểm chuấn: Khối C cao nhất 29,95 điểm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT.

    Ngày 15/9, Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội đã công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm tốt nghiệp THPT 2022, theo Tuôi trẻ.

    diem chuan nhan van hn 1
    diem chuan nhan van hn 2
    Điểm chuẩn Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trong đó, ngành Đông phương học, Quan hệ công chúng khối C00 có mức điểm chuẩn cao nhất là 29,95. Kế tiếp, ngành báo chí khối C00 là 29,9 điểm. Các ngành tuyển tổ hợp C00 khác có điểm chuẩn cao, dao động 27 - 28 điểm.

    Các ngành khối C vốn ít hấp dẫn nhưng cũng có điểm chuẩn khá cao như Tôn giáo 25,5 điểm, Nhân học 26,75 điểm. Ngành Hán Nôm cũng có điểm chuẩn 27,5 điểm.

    Các ngành khối D có mức điểm chuẩn dao động từ 24 - 27,5 điểm. Trong đó, ngành Quan hệ công chúng, báo chí có mức 27,25 - 27,5 điểm. Ở khối D, một số ngành như Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Quản trị khách sạn... có sức hút nhưng chỉ tuyển khối D nên mức điểm chuẩn vừa phải từ 25 - 27,25 điểm.

    Một số ngành của trường đại học này tuyển tổ hợp khối A có mức điểm chuẩn dao động trong khoảng trên dưới 23 điểm.

    So với điểm chuẩn năm 2021, năm nay điểm chuẩn của trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội cao hơn khoảng 0,5 - 1 điểm ở nhiều ngành có sức hấp dẫn.

    Năm 2022, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 1.680 chỉ tiêu đại học chính quy với 31 ngành/chương trình đào tạo. Trong đó, ngành Tâm lý học có số chỉ tiêu cao nhất với 85 chỉ tiêu, ngành lấy chỉ tiêu thấp nhất là Hán Nôm với 30 chỉ tiêu.

    Ngoài ra, học phí Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội năm học 2022 – 2023 là 1,2 triệu đồng/tháng (12 triệu đồng/năm) với các chương trình đào tạo chuẩn (trừ các chương trình đào tạo đã được kiểm định chất lượng). Với chương trình đào tạo này, trường sẽ có lộ trình tăng học phí theo Nghị định số 81 của Chính phủ.

    Với các chương trình đào tạo chất lượng cao, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn thu học phí 3,5 triệu đồng/tháng (35 triệu đồng/năm), theo Vietnamnet.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-hoc-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van-cong-bo-diem-chuan-khoi-c-cao-nhat-29-95-diem-a551126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan