+Aa-
    Zalo

    Đại hội mai mối lớn nhất Trung Quốc gây bão mạng xã hội

    (ĐS&PL) - “Bà Vương nói chuyện mai mối” gây bão mạng xã hội sau khi thành công giúp hàng nghìn người độc thân tại Trung Quốc tìm thấy nửa kia của đời mình,,

    Báo Lao động thông tin, chương trình "Bà Vương nói chuyện mai mối" ở khu thắng cảnh Khai Phong, Hà Nam, Trung Quốc gần đây đã trở thành một hiện tượng gây sốt trên mạng xã hội. Thu hút đông đảo người tham gia, chương trình này đem lại lợi ích thiết thực cho giới trẻ và cả khu du lịch vùng Khai Phong, Hà Nam.

    "Bà Vương nói chuyện mai mối" được thực hiện dựa trên phong tục "làm mai" thời xưa tại Trung Quốc và không theo bất kỳ có kịch bản sẵn nào cả. tất cả những "nam thanh nữ tú" có mặt tại hiện trường sẽ được bà Triệu Mai (61 tuổi) - hay còn được gọi với cái tên "bà Vương" chọn lên sân khấu để ghép cặp ngẫu nhiên.

    "Bà Vương" đã giúp hàng nghìn người độc thân tại Trung Quốc tìm thấy nửa kia của đời mình. Ảnh: Weibo

    "Bà Vương" đã giúp hàng nghìn người độc thân tại Trung Quốc tìm thấy nửa kia của đời mình. Ảnh: Weibo

    "Bà Vương" sẽ chứng kiến cặp đôi kết bạn Wechat (một ứng dụng nhắn tin tại Trung Quốc) và giao lưu với nhau một chút trên sân khấu. Khoảng 40 - 50 cặp đôi đã kết hôn mỗi năm sau khi "tìm thấy nhau" tại chương trình mai mối tập thể này. Đây quả thực là con số ấn tượng nếu so với những trung tâm mai mối hiện đại, chuyên nghiệp tại Trung Quốc.

    Tại sự kiện, không chỉ khách du lịch lên sân khấu mới có cơ hội, ngay cả người đứng dưới cũng có thể trao đổi Wechat. Một người chia sẻ, sự kiện giống như một lễ hội âm nhạc, người ta đến đó để xem buổi biểu diễn, kết bạn hoặc thậm chí hẹn hò ngẫu hứng.

    Theo báo điện tử VTC News, cũng vì lý do này, các chủ đề liên quan đến “bà Vương” đã thu về hơn 6 tỷ lượt xem, trong khi số lượng người theo dõi tài khoản cá nhân "Bà Vương ở phủ Khai Phong" tăng vọt từ 230.000 vào ngày 15/3 lên hơn 6 triệu vào đầu tháng 4. Địa điểm thường chật kín trước khi sự kiện bắt đầu và kéo dài hai giờ, thay vì chỉ 10 phút như trước.

    "Bà Vương nói chuyện mai mối" thu hút số lượng người tham gia khủng. Ảnh:Thinkchina

    "Bà Vương nói chuyện mai mối" thu hút số lượng người tham gia khủng. Ảnh:Thinkchina

    Cư dân mạng cho rằng, so với các công ty hẹn hò tính phí dịch vụ hàng chục ngàn đô la, việc mai mối tận nơi, miễn phí của “bà Vương” thực sự khiến mọi người tin tưởng và thoải mái hơn. Họ còn khen ngợi bà luôn giữ nhiệt cho chương trình, dù người tham gia là người xa lạ và không cần ứng biến nhiều.

    Trong khi đó, các chuyên gia nhận định rằng mặc dù sự nổi tiếng bùng nổ của "bà Vương" một phần được các blogger và người xem thúc đẩy nhưng thực tế là chương trình có thể thu hút một số lượng lớn người tham gia cũng chứng tỏ thanh niên vẫn có nhu cầu mai mối.

    Ông Peng Kaiping - trưởng khoa Khoa học xã hội tại Đại học Thanh Hoa, cho biết sự nổi tiếng của "bà Vương" cho thấy giới trẻ vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào tình yêu và nhiều người thực sự hy vọng tìm được nửa kia của mình. Quan sát của ông cho thấy 70% mọi người cần sự giúp đỡ từ người khác để tìm được nửa kia của đời mình.

    Nhu cầu về một “góc mai mối” ở các thành phố của người dân cũng ngày càng tăng cao. Theo báo cáo của The Paper, từ năm ngoái trở đi, nhiều cư dân mạng từ các khu vực như Bắc Kinh, Urumchi ở Tân Cương, Diên An ở Thiểm Tây, Cao Bình ở Sơn Tây, v.v. đã kêu gọi chính phủ của họ thành lập các góc mai mối ở các công viên địa phương.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ai-hoi-mai-moi-lon-nhat-trung-quoc-gay-bao-mang-xa-hoi-a413412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan