+Aa-
    Zalo

    Đài Loan: Tù nhân tự sát sau khi bắt cóc giám ngục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – 6 tù nhân mang theo vũ trang ngày 11/2 đã bắt cóc 3 cai ngục tại một nhà tù ở Đài Loan đòi được trả tự do nhưng đã tự sát sau khi bị cảnh sát bao vây

    (ĐSPL) – 6 tù nhân mang theo vũ trang ngày 11/2 đã bắt cóc 3 cai ngục tại một nhà tù ở Đài Loan (Trung Quốc), đòi được trả tự do nhưng đã tự sát sau khi bị cảnh sát bao vây.
    Theo tin tức trên tờ NewsAsia, 6 tù nhân đều đã tự sát vì cho rằng không thể thoát khỏi vòng vây của cảnh sát. 3 cai ngục bị bắt làm con tin đều được cứu thoát.

    Lực lượng cảnh sát vũ trang được điều động đến hiện trường.

    Cuộc điều tra ban đầu của cảnh sát xác định nhóm tù nhân này đã lên kế hoạch vượt ngục, đột nhập vào phòng để vũ khí của nhà tù sáng sớm ngày 11/2 và lấy đi 4 súng trường, 6 súng ngắn cùng hàng trăm viên đạn.
    Trong quá trình tẩu thoát, các tù nhân đã bị phát hiện và bắt giữ 3 cai ngục làm con tin. Sau đó, nhóm này chấp nhận thả các con tin để đổi lấy giám đốc nhà tù và một quan chức cấp cao khác ở nhà tù.
    Theo tờ South China Morning Post (SCMP), các tù nhân yêu cầu có một chiếc xe để chạy trốn. Các đối tượng bắn ít nhất chục phát súng trong lúc giằng co với cảnh sát.
    6 tù nhân trên đang phải thụ án từ 12 năm tù đến chung thân vì phạm nhiều tội, trong đó có tội ngộ sát, cướp có vũ khí và tội liên quan ma túy. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử ở vùng lãnh thổ Đài Loan xảy ra vụ cai ngục bị tù nhân bắt làm con tin.
    Thủ lĩnh của nhóm tù nhân được xác định là Cheng Li-teh, một thành viên cao cấp của một nhóm xã hội đen được gọi là Bamboo Union. Cheng đã bị kết án 28 năm tù về tội giết người vào tháng 8/2012.
    Một sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Kaohsiung khẳng định, hơn 250 cảnh sát đã được huy động bao vây các tù nhân định bỏ trốn.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-loan-tu-nhan-tu-sat-sau-khi-bat-coc-giam-nguc-a83695.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan