+Aa-
    Zalo

    Đại Nghĩa lên kế hoạch lắp thêm "cây ATM gạo" giúp người nghèo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - MC Đại Nghĩa kết hợp cùng chủ nhân sáng chế "cây ATM gạo" sẽ tiến hành lắp đặt thêm máy ở một số địa phương.

    MC Đại Nghĩa kết hợp cùng chủ nhân sáng chế "cây ATM gạo" sẽ tiến hành lắp đặt thêm máy ở một số địa phương.

    MC Đại Nghĩa gặp chủ nhân sáng chế "máy ATM gạo". Ảnh: FBNV

    Nghệ sĩ Đại Nghĩa chia sẻ trên trang cá nhân cho biết, anh đã liên lạc với anh Hoàng Tuấn Anh - người sáng chế ra "cây ATM gạo" để tìm hiểu về việc lắp đặt chiếc máy.

    Anh viết: "Nghĩa vừa có buổi gặp gỡ và làm việc với người đã phát minh ra "máy ATM phát gạo" và đã đưa vào hoạt động thời gian vừa qua như mọi người đã biết qua báo chí.

    Nghĩa sẽ cộng tác với bạn để trước mắt sẽ đặt khoảng 5 cái máy như vậy ở 5 quận trong địa bàn TP. HCM . Sau đó có thể sẽ lắp đặt thêm ở các quận khác và ở các tỉnh nữa".

    Trước đó, Đại Nghĩa đã tặng hàng trăm phần gạo cho 24 quận, huyện ở TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác như Cần Thơ, Long An, Hà Tĩnh, Đồng Nai...

    Được biết, mỗi máy có chi phí 25 triệu đồng, được lắp cách nhau khoảng 8 km. Người dân đứng theo vị trí đánh dấu sẵn, có tình nguyện viên viên hướng dẫn, đảm bảo quy định phòng dịch.

    Máy phát gạo từ thiện được anh Hoàng Tuấn Anh thiết kế như cây ATM, khi nhấn nút, gạo sẽ tự động chảy ra, mọi thao tác đều được sử dụng thông qua công nghệ.

    Tại đây, người dân không phải tụ tập đông đúc, chen lấn, xô đẩy mà xếp hàng cách nhau 2m, rửa tay, lấy túi, nhấn nút và gạo sẽ chảy ra. Mỗi người được nhận 1,5kg và lấy không quá 2 lần/ngày.

    "Nếu bạn cần hãy đến lấy - Nếu bạn ổn hãy nhường cho người khác - Nếu bạn có hãy đóng góp thêm" là những thông điệp thiết thực những người triển khai cây "ATM gạo" miễn phí đang truyền tải tới cộng đồng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-nghia-len-ke-hoach-lap-them-cay-atm-gao-giup-nguoi-ngheo-a319790.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan