+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga bị ám sát tại Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Truyền thông Nga hôm 19/12 đưa tin, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrey Karlov đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng ở thủ đô Ankara.

    (ĐSPL) - Truyền thông Nga hôm 19/12 đưa tin, Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Andrey Karlov đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng súng ở thủ đô Ankara.

    [mecloud]VsFm6rTwFK[/mecloud]

    Đại sứ Karlov đã bị bắn từ phía sau khi đang phát biểu tại lễ khai mạc một cuộc triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ, theo TTXVN.

    Các nhân chứng cho biết kẻ tấn công Đại sứ Andrey Karlov đã hô các từ “Aleppo” và “Báo thù” trước khi nổ súng.

    Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrei Karlov thiệt mạng sau khi bị một kẻ lạ mặt tấn công từ phía sau tại một triển lãm ở Ankara hôm 19/12. - Ảnh: AP.

    Đại sứ Nga Andrei Karlov - Ảnh: AP.

    "Vụ giết người là một hành động khiêu khích rõ ràng nhằm hủy hoại tiến trình cải thiện và bình thường hóa quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời phương hại đến tiến trình hòa bình ở Syria mà Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác đang thúc đẩy để giải quyết xung đột ở đây", Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời Tổng thống Putin trong một tuyên bố tối 19/12.

    Trong lời phát biểu trên truyền hình, ông Putin ra lệnh tăng cường an ninh ở các đại sứ quán Nga trên khắp thế giới và nhấn mạnh rằng ông muốn biết ai là kẻ đã chỉ đạo tay súng ám sát đại sứ Nga.

    Dân Trí dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết, kẻ tấn công mặc một bộ vest đen, thắt cà vạt và đứng một mình phía sau Đại sứ Nga Andrei Karlov.

    “Hắn rút súng ra và bắn Đại sứ từ phía sau. Chúng tôi nhìn thấy ông ấy nằm ra sàn và chúng tôi hoảng sợ bỏ chạy”, một nhân chứng giấu tên cho biết. Những người có mặt tại buổi triển lãm lúc đó đã vội vàng trú ẩn ở các phòng lân cận khi vụ xả súng tiếp tục diễn ra.

    Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova, cho biết Đại sứ Karlov bị trúng đạn khi một tay súng chưa được xác định danh tính nổ súng gây hỗn loạn trong một sự kiện ở Ankara. Hiện chính phủ Nga đã liên lạc với phía Thổ Nhĩ Kỳ để nắm rõ hơn thông tin về vụ việc nghiêm trọng này.

    Bộ Ngoại giao Nga cũng cáo buộc đây là một vụ tấn công khủng bố nhằm vào người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

    Cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo kẻ thủ ác đã bị lực lượng an ninh bắn hạ ngay tại chỗ.

    Ông Karlov được bổ nhiệm làm Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ từ năm 2013.

    Điều 360, Luật Hình sự Liên bang Nga

    Ám sát một người hoặc tổ chức được nhận sự bảo vệ quốc tế

    1. Ám sát một người là đại diện của quốc gia, hoặc một nhân viên của tổ chức quốc tế mà được nhận sự bảo hộ quốc tế, hoặc tấn công xe chở của người được nhận sự bảo hộ quốc tế thì bị tước tự do đến 5 năm.

    2. Các hành vi phạm tội mục đích kích động chiến tranh hoặc làm phức tạp quan hệ quốc tế sẽ bị phạt bằng cách tước quyền tự do từ 3 đến 7 năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được dịch từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.

    Link nguồn: http://www.wipo.int/

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-bi-am-sat-tai-tho-nhi-ky-a174882.html
    NATO thận trọng, tìm cách trấn an Nga

    NATO thận trọng, tìm cách trấn an Nga

    (ĐSPL) – NATO đã cố trấn an Nga rằng việc triển khai quân đội của mình ở vùng Baltic và Ba Lan vào năm 2017 hoàn toàn là vì mục đích phòng vệ, thay vì gây hấn.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NATO thận trọng, tìm cách trấn an Nga

    NATO thận trọng, tìm cách trấn an Nga

    (ĐSPL) – NATO đã cố trấn an Nga rằng việc triển khai quân đội của mình ở vùng Baltic và Ba Lan vào năm 2017 hoàn toàn là vì mục đích phòng vệ, thay vì gây hấn.