+Aa-
    Zalo

    Đại sứ Nga phản bác cáo buộc của Mỹ liên quan việc Triều Tiên xuất khẩu than

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại sứ Matsegora nêu rõ: "Thông tin mà tôi có cho phép tôi nói chắc chắn rằng những thông tin và cáo buộc như vậy về Nga là vô căn cứ."

    Đại sứ Matsegora nêu rõ: "Thông tin mà tôi có cho phép tôi nói chắc chắn rằng những thông tin và cáo buộc như vậy về Nga là vô căn cứ."

    Sputnik đưa tin, Đại sứ Nga tại Triều Tiên Alexander Matsegora cho biết, những cáo buộc của Washington về việc Moskva cung cấp các cảng của nước này cho Triều Tiên để vận chuyển than là vô căn cứ và thông tin của chính quyền Mỹ liên quan tới vấn đề này chưa được xác nhận.

    Đại sứ Matsegora nêu rõ: "Thông tin mà tôi có cho phép tôi nói chắc chắn rằng những thông tin và cáo buộc như vậy về Nga là vô căn cứ."

    Than là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

    Khi được hỏi liệu Mỹ có đưa ra bằng chứng về sự vi phạm của Nga đối với nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hay không, Đại sứ Matsegora cho biết Washington đã một vài lần đưa cho Moskva "tên của một vài tàu thuyền và cảng", đồng thời nêu rõ: "Bất cứ khi nào chúng tôi kiểm tra thông tin này thì đều thấy rằng những tàu thuyền được đề cập không hề cập cảng của chúng tôi và nếu có thì họ đang chở hàng hóa hoặc đến lấy hàng mà không hề liên quan gì tới Triều Tiên".

    Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin tình báo từ châu Âu cho biết Triều Tiên đã ít nhất ba lần đưa than đến cảng Nakhodka và Kholmsk của Nga. Số than này sau đó được vận chuyển qua những con tàu khác trước khi được xuất đến Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Số hàng trên đã cập bến Nhật Bản và Hàn Quốc hồi tháng 10/2017. Một nguồn tin an ninh từ Mỹ đã xác nhận thông tin trên.

    "Cảng Nakhodka của Nga đang trở thành trung tâm vận chuyển than của Triều Tiên" - nguồn tin tình báo cho biết.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-nga-phan-bac-cao-buoc-cua-my-lien-quan-viec-trieu-tien-xuat-khau-than-a218392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan