+Aa-
    Zalo

    Đại sứ quán Iran ở Anh bị 4 kẻ áo đen đột nhập, hạ cờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (9/3), 4 người đàn ông mặc áo đen đã đột nhập Đại sứ quán Iran ở London, nước Anh, đe dọa nhân viên rồi leo lên ban công của tòa nhà để hạ cờ.

    Hôm qua (9/3), 4 người đàn ông mặc áo đen đã đột nhập Đại sứ quán Iran ở London, nước Anh, đe dọa nhân viên rồi leo lên ban công của tòa nhà để hạ cờ.

    Các phương tiện truyền thông Iran đưa tin, 4 kẻ lạ mặt đã chửi bởi, dùng dao đe dọa nhân viên Đại sứ quán trước khi có hành động hạ cờ. Chúng được xác định là thành viên của Sadeq Shirazi - một nhánh Hồi giáo dòng Shiite ở Anh. BBC đã xác nhận một thông tin liên quan trên Twitter rằng con trai của cố giáo sĩ al-Shirazi là Hossein vừa bị bắt vì chỉ trích lãnh đạo Iran.

    Theo hãng tin Fars, những kẻ đột nhập vào Đại sứ quán lúc 4h30 phút chiều (giờ địa phương). Các đoạn phim được đăng tải trên phương tiện truyền thông xã hội cho thấy 4 người đàn ông đứng trên ban công của đại sứ quán, vẫy cờ màu xanh trắng với chữ Ả Rập.

    Cả 4 kẻ đột nhập đã bị bắt giữ. Ảnh: Twitter

    Đại sứ Iran tại Anh Hamid Baeedinejad sau đó đã lên tiếng xác nhận vụ việc này, nói rằng “một số tín đồ cực đoan của cố giáo sĩ Hồi giáo dòng Shia Ayatollah Muhammad al-Shirazi đã tấn công Đại sứ quán Iran tại London và phá cột cờ”. Ngoài ra, ông Baeedinejad cũng nhấn mạnh những kẻ tấn công đã “hô hào khẩu hiệu chống lại các quan chức Iran”.

    Trong một bài đăng sau đó, ông Baeedinejad khẳng định rằng tất cả nhân viên Đại sứ quán đều an toàn và không ai bị thương trong vụ việc. Ông cũng nói rằng 4 người kẻ đột nhập hiện đã bị bắt.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi nói với FNA rằng một cuộc điều tra về vụ việc đang được tiến hành. Qassemi cho hay: "Chính phủ Anh có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc và quyết liệt nghĩa vụ bảo vệ các nhà ngoại giao cùng với cơ quan ngoại giao của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran, cần ngay lập tức bắt giữ và truy tố những kẻ đã xâm phạm khu bảo tồn ngoại giao”.

    Bộ Ngoại giao Iran cũng đã gửi một lá thư tới Đại sứ quán Anh ở Tehran, phàn nàn về phản ứng an ninh chậm chạp của cảnh sát London vì họ không hành động trong vài giờ sau vụ tấn công.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dai-su-quan-iran-o-anh-bi-4-ke-ao-den-dot-nhap-ha-co-a222078.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan